Truyền thuyết tình yêu LangBiang Đà Lạt

LangBiang Đà Lạt

Đà Lạt hấp dẫn du khách không chỉ bởi khí hậu thiên nhiên ôn hòa, không chỉ bởi khung cảnh bát ngát khi trời trong veo và mây trắng bềnh bồng. Đà Lạt ấn tượng và hấp dẫn du khách bởi những con phố mờ sương giăng, quyến luyến, nhớ thương bước chân người lữ khách bởi những câu chuyện tình yêu bồng bềnh, lãng mạn.

Đó có thể là những câu chuyện tình yêu có thật của những đôi trai gái trong thời chiến, gắn liền với những địa danh như Đồi thông hai mộ, Hồ than thở,…. Nếu là một người đam mê những đoạn tình yêu bay bổng, ưa thích khám phá thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua câu chuyện tình đẹp đẽ, đớn đau tương truyền qua lời kể của dân gian về đỉnh Langbiang khi đến với Đà Lạt.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt.

Cao nguyên Langbiang Đà Lạt

Cách trung tâm Đà Lạt 12 km về phía Bắc, thuộc địa phận thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, Lang Biang được đánh giá là khu du lịch sinh thái mang vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết nhất của vùng sơn cước, đồng thời cũng được người ta ví như nóc nhà của Đà Lạt, không chỉ vì độ cao trên 2000m so với mặt nước biển của nó mà còn bởi những cảnh đẹp tuyệt diệu nơi đây.

Tại vị trí này, cao nguyên Langbiang Đà Lạt cũng vô cùng thu hút du khách bởi lẽ khoảng cách ấy vừa đủ để bạn có thể thăm thú nơi đây thỏa thích trong một ngày và kịp trở lại trung tâm thành phố tận hưởng những ấm áp của đồ nướng nơi chợ đêm, dạo mua một ít đồ để làm quà cho mọi người ở nhà.

Khung cảnh Đà Lạt khi nhìn từ đỉnh Langbiang.

Khung cảnh Đà Lạt khi nhìn từ đỉnh Langbiang.

❤️Giới thiệu tour đi du lịch Hè 2023 hấp dẫn nhất hiện nay:❤️

Tour đi Hạ Long 2023 Tour đi Quan Lạn 2023 Tour đi Hải Tiến 2023
Tour đi Quảng Bình 2023 Tour đi Cô Tô 2023 Tour đi Đà Lạt 2023
Tour đi Sầm Sơn 2023 Tour đi Thiên Cầm 2023 Tour đi Đà Nẵng 2023

Langbiang – cao nguyên huyền thoại, nơi thành phố tình yêu của đất nước hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình. Trong không khí tuyệt đẹp của đất trời nơi đây, bạn có thể ngắm cảnh dòng suối vàng uốn lượn như một dải lụa mềm dưới thung lũng, ngắm thành phố Đà Lạt nhấp nhô bảng màu mái ngói.

LangBiang, vốn là hai ngọn núi, là núi Ông và núi Bà. Từ trung tâm Đà Lạt nhìn lại thì có thể thấy bên phải là núi Ông còn bên trái là núi Bà. Hai ngọn núi gắn liền với một câu chuyện tình cảm động, đẹp đẽ nhưng đầy đau đớn của một chàng trai tên Lang và cô gái tên Biang. Họ đã làm nên huyền thoại và gắn mình với câu chuyện của núi rừng Tây Nguyên, của tình yêu nơi cao nguyên, của truyền thuyết về cái tên Langbiang mà ngày nay mọi người vẫn thường gọi.

Cảnh đẹp thiên nhiên nơi cao nguyên Langbiang.

Cảnh đẹp thiên nhiên nơi cao nguyên Langbiang.

Truyền thuyết vẫn tương truyền rằng:

Ngày xưa, tại vùng La Ngư Thượng (tức Đà Lạt bây giờ) đất đai rất màu mỡ, khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây có nhiều bộ tộc sinh sống, trong đó hai bộ tộc mạnh nhất là Lạch và Srê. Tộc Lạch có một tù trưởng đẹp trai, hùng tráng với một sức mạnh phi thường, có thể hạ gục hàng ngàn con thú dữ. Chàng tên là Lang. Ở bộ tộc Srê lại có một người con gái vô cùng xinh đẹp, đến nỗi nhan sắc của nàng làm núi rừng phải nghiêng ngả, thú dữ phải bỏ chạy. Vì sắc đẹp tuyệt trần đó, nên trong rừng có hai con rắn hồ tinh đem lòng ghen ghét và tìm mọi cách hãm hại nàng.

Một hôm, nàng vào rừng hái quả thì bọn chúng bất ngờ tấn công. Ngay lúc ấy, chàng Lang đi săn, thấy người gặp nạn liền chạy đến cứu, giết chết bọn yêu quái và giải thoát cho nàng. Cảm thương trước tấm lòng hào hiệp của chàng trai trẻ, nàng cho biết tên là Biang. Từ đó, chàng Lang và nàng Biang đem lòng yêu nhau. Tình yêu của họ nảy nở như hoa rừng, dịu thơm thoảng những miền đồi núi.

Câu chuyện tình yêu của Lang và Biang.

Câu chuyện tình yêu của Lang và Biang.

Nhưng tình yêu đẹp đẽ và đắm say ấy lại chẳng thể bình yên và viên mãn như người ta vẫn tưởng. Tin hai người yêu nhau nhanh chóng được lan truyền và đến tai Bạp (cha) của Bian. Ông không thể chấp nhận mối tình của con gái với chàng Lang, mặc dù Biang khóc lóc, van xin rất thảm thiết. Nhưng ông vẫn kiên quyết, vì trước đây người Lạch và Srê có thù oán với nhau, nên con gái Srê không được bắt chồng người Lạch. Giàng (Trời) đã ghi trong luật tục, ông Bạp không có quyền thay đổi. Biang tuyệt vọng cho mối tình với chàng Lang, vì thế nàng kiên quyết không bắt ai làm chồng và thề rằng sẽ trọn đời mang trong mình chiếc vòng cầu hôn của Lang.

Ngày hôm sau, vì quá nhớ thương Lang, Biang vượt qua nhiều cánh rừng để tìm gặp chàng và báo tin cho chàng biết. Họ đau khổ khôn cùng. Biang khóc, nước mắt nàng hòa vào con thác, khiến nó gầm rú suốt ngày đêm như khóc than cho mối tình tuyệt vọng của hai người. Lang và Biang ngồi suốt ngày này qua ngày khác, mặc cho nắng gió sương đêm. Họ nguyện bên nhau đến khi trút hơi thở cuối cùng. Một ngày kia, cả hai hóa thành tượng. Tình yêu của họ vì thế mà cũng trở nên bất tử.

Tuy nhiên vì là huyền thoại nên mọi người vẫn truyền tai nhau về một diễn biến khác của câu chuyện. Theo đó, vì lời nguyền giữa hai tộc người Lạch và Srê đã khiến họ phải bứt mình ra khỏi lễ giáo khe khắt, rời bỏ làng quê lên miền núi sinh sống. Bình yên cố gắng vun đắp chẳng mấy lại rời đi khi nàng Biang bị bệnh và chàng Lang trở về để đi tìm người giúp.

Thêm một phiên bản khác về câu chuyện tình của Lang và Biang.

Thêm một phiên bản khác về câu chuyện tình của Lang và Biang.

Mối tình trở nên ai oán hơn khi nàng Biang chết để đỡ mũi tên độc từ người làng nhắm vào người mình yêu thương. Trước nỗi mất mát to lớn khôn cùng, Lang đã đau đớn và khóc ròng rã đến nỗi trút hơn thở cuối cùng, nước mắt chàng chảy thành sông. Nỗi tuyệt vọng và cái chết của hai người là minh chứng về một tình yêu đẹp đẽ, éo le đã khiến cha nàng Biang hối hận vô cùng. Ông đã đứng ra thống nhất các tộc người lại thành dân tộc K’Ho và xóa bỏ lời nguyền để trai gái yêu nhau không phải khổ ải vì nhau tới chết.

Mộ của Lang và Biang dược đặt trên hai ngọn núi, đó chính là núi Ông và núi Bà ngày nay. Người ta cũng lấy tên của hai người ghép thành tên chung cho vùng cao nguyên ấy, chính là Langbiang mà chúng ta vẫn thường gọi nhắc. Hiện nay trên đỉnh khu du lịch Langbiang vẫn còn pho tượng của chàng Lang và nàng Biang để gợi nhắc mọi người nhớ về câu chuyện tình Langbiang.  Phải chăng cũng chính bởi thế mà người ta thường ca tụng Đà Lạt là thành phố của tình yêu và Langbiang thì chính là nơi mà những yêu thương dạt dào nhất.

Tình yêu của Lang và Biang hòa vào núi rừng.

Tình yêu của Lang và Biang hòa vào núi rừng.

Huyền thoại về tình yêu sắt son của chàng Lang và nàng Biang đến nay vẫn còn được lưu truyền. Tình yêu của họ gắn liền với Đà Lạt. Langbiang trong mối tình Đà Lạt, thuần khiết như tình yêu núi rừng, đẹp đẽ trong từng chi tiết, trong từng góc hình ảnh. Vì thế, đỉnh Langbiang Đà Lạt ngày nay không chỉ là nơi để người ta khám phá thiên nhiên, để dã ngoại với bè bạn, để tìm đến với những nét văn hóa thuần nhiên, giản dị mà đã trở thành nơi các cặp tình nhân tìm đến và trao lời thề non hẹn biển.

Với vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy sức quyến rũ, 10 năm trước, Lang Biang đã được công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia, và từ đó đến nay luôn là địa chỉ du lịch hấp dẫn. Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng cho biết, năm 2012, Lang Biang sẽ tiếp tục là khu du lịch sinh thái được nhiều công ty lữ hành lựa chọn để khai thác tour tới Đà Lạt.

Địa điểm du lịch hấp dẫn của nhiều cặp đôi.

Địa điểm du lịch hấp dẫn của nhiều cặp đôi.

Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, câu chuyện tình yêu nồng nàn, hấp dẫn, Langbiang Đà Lạt thực sự là một địa điểm lý tưởng để ghi dấu tình yêu của bạn với người thương. Vậy còn chần chờ gì nữa mà bạn không đặt ngay một tour du lịch đến đây để thêu dệt nên câu chuyện tình yêu của chính mình nào!

Bạn đọc cũng quan tâm:

  • liang bang đà lạt
  • thiên tình sử langbiang
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Truyền thuyết tình yêu LangBiang Đà Lạt

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận