Cẩm nang du lịch cần thiết cho người Lần Đầu

Cần mang theo những gì

Nơi an toàn để cất ví là túi trước, bên trái vì hầu hết mọi người (và kẻ móc túi) đều thuận tay phải. Bạn cũng có thể “đánh lừa” kẻ cắp bằng cách bỏ một cái ví trống không vào túi sau.

1. Nên và không nên

+ Không nên:

Vội vàng chen lấn để xếp hàng lên máy bay, tàu, xe… khi nghe thông báo (vừa mất trật tự lại dễ bị móc túi).

+ Nên:

Ngồi yên ở ghế chờ mọi người tuần tự sắp hàng. Hãy nhớ rằng bạn đã đặt chỗ rồi, không ai có thể lấy mất chỗ của bạn và chuyến đi sẽ chỉ bắt đầu sau khi mọi thứ đã được kiểm tra đầy đủ!

2. Cần mang thêm gì?

Cần mang theo những gì

Cần mang theo những gì

+ Chanh

Trên đường đi, có thể bạn sẽ phải đợi nhiều ngày mới được tắm rửa hoặc đôi khi việc tắm rửa không được thoải mái và tiện nghi như ở nhà. Khi đó, hãy chia đôi trái chanh và đặt trên vòi nước. Hương thơm của chanh còn có tác dụng giải độc và thư giãn rất tốt. Khi bị muỗi hay côn trùng cắn, bạn hãy thoa nước chanh lên vết cắn, sẽ bớt đau và mau lành. 

+ Túi đựng đồ dùng cá nhân

Mua một chiếc túi nhỏ để cất riêng những vật dụng cá nhân nhỏ hoặc sẽ được sử dụng thường xuyên. 

+ Ảnh chụp mới nhất của con

Nếu con bạn bị lạc, tấm hình đó sẽ giúp cảnh sát tìm trẻ dễ hơn là bạn chỉ miêu tả bằng lời, đó là chưa kể đến những khó khăn về ngoại ngữ nếu bạn đi du lịch nước ngoài. 

+ Nước

Những chuyến bay dài ngày có thể làm cơ thể bạn mất nước. Vì thế, hãy mua thêm vài chai nước dự trữ, vì không phải lúc nào các nhân viên cũng sẵn sàng để phục vụ bạn mọi lúc mọi nơi. Nên mang theo nước để giải nhiệt khi đến chơi ở các công viên giải trí. Ở đây người ta cũng có bán nhưng chắc chắn là sẽ không rẻ chút nào!

Khi đi chơi biển, nếu bạn không thích phải liên tục chạy đi mua nước mát để giải khát, hãy mang theo những chai nước đã đông thành đá vì như thế sẽ giữ nước được lâu hơn.

+ Khăn lau khử mùi, kem chống nắng

Hãy đem theo loại khăn lạnh dùng một lần có tác dụng khử mùi để giữ cơ thể luôn sạch, không “bốc mùi” và luôn có cảm giác tươi mát. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khi bạn đi du lịch đến các vùng nắng nóng. 

+ Radio, máy nghe nhạc cá nhân, sách báo

Những “phụ kiện” này sẽ giúp bạn thư giãn trong quá trình di chuyển và suốt kỳ nghỉ. Giá bán một chiếc radio, máy nghe nhạc cá nhân (như MP3, MP4) ngày nay không quá mắc. Với chiếc radio cá nhân, bạn có thể nghe bất cứ đài nào, giờ nào bạn thích mà không làm phiền người bên cạnh.

3. Cẩn thận với chứng nghẹn mạch máu 

Một nghiên cứu mới đây của Pháp chỉ ra rằng những người đi xe hơi, máy bay hoặc tàu lửa lâu hơn năm giờ sẽ gia tăng nguy cơ bị tắc nghẽn mạch máu lên bốn lần. Mối nguy hiểm này đặc biệt gia tăng khi đi máy bay do tình trạng không vận động và mất nước. Để tránh, bạn cần lưu ý:

* Suốt chuyến bay, cứ mỗi 30 phút hãy co duỗi cẳng chân, bàn chân cũng như các ngón chân.

* Đi bộ loanh quanh trong máy bay bất cứ khi nào có thể.

* Khi máy bay dừng ở các trạm tiếp nhiên liệu, hãy tranh thủ đi dạo.

* Ăn nhẹ, uống nhiều nước và hạn chế thức uống có cồn vì chúng có thể làm bạn mất nước.

* Mua một chiếc gối ngủ ở sân bay. Chiếc gối này rất nhẹ và giúp ích cho đầu và cổ bạn trong khi ngủ. Không uống thuốc ngủ.

* Tháo giày để chân được thoáng và thư giãn; mua một đôi vớ đặc biệt, có độn dày để mang trong suốt chuyến bay.

* Mang những loại quần áo dễ thay, rộng rãi.

* Đối với phái nữ, rửa mặt và tẩy trang để da được “thở”, giữ ẩm cho da.

4. Vài lưu ý khác

Tự email cho mình

Hãy tự gửi email cho mình với tất cả những tài liệu, thông tin quan trọng như số chuyến bay, số thẻ tín dụng, passport, bằng lái chẳng hạn để lỡ có mất chúng, bạn chỉ cần một cú nhắp chuột để vào email của mình là đủ!

Đánh dấu vali

Để tránh nhầm lẫn hay thất lạc hành lý của mình, bạn nên đánh dấu vali của mình với những miếng dán màu hoặc bất kỳ dấu hiệu nào dễ thấy nhất đối với bạn. Nếu cả nhà cùng đi du lịch, hãy mua vali đồng màu cho các thành viên

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Cẩm nang du lịch cần thiết cho người Lần Đầu

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận