Chèo kayak Cát Bà có gì vui? Cách thuê kayak Cát Bà giá rẻ

Bạn nên chèo kayak Cát Bà vào mùa hè

Đến với du lịch biển Cát Bà, du khách hầu hết đều đi tắm biển tại những bãi biển trong xanh, với bờ cát trắng mịn, xoai xoải, hay chinh phục những dãy núi cao. Tuy nhiên đến tham quan đảo xinh đẹp, bạn hãy thử trải nghiệm chèo thuyền kayak Cát Bà, chắc chắn sẽ là một chuyến hành trình đầy thú vị và khó quên cho kỳ nghỉ của bạn.

Thuê kayak Cát Bà ở đâu?

Để có thể thuê thuyền kayak bạn có thể hỏi ở bến Bèo, đảo Cát Bà. Chèo thuyền kayak Cát Bà là một hoạt động được nhiều du khách tham gia đặc biệt là những du khách nước ngoài, những người ưa thích khám phá du lịch mạo hiểm. Đối với nhiều du khách du lịch đảo Cát Bà, điều thú vị nhất khi đến đây là được chèo thuyền trải nghiệm khám phá không gian, vẻ đẹp của quần đảo Cát Bà, được len lỏi vào những hang động thấp khám phá vô khối thạch nhũ với nhiều hình thù nổi bật, độc đáo và lạ, hay có thể tận tay chạm vào bên trên hang động, có khi du khách sẽ phải nằm ép xuống thuyền mới có xác xuất đi qua hang.

Chèo kayak ở Cát Bà là trải nghiệm cực kỳ thú vị

Chèo kayak ở Cát Bà là trải nghiệm cực kỳ thú vị

Chèo kayak Cát Bà có gì thú vị? 

Nếu là người yêu mạo hiểm và các trò chơi dưới nước, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua hoạt động chèo thuyền kayak. Giữa tiết trời oi ả, nóng bức của mùa hè, được lênh đênh trên mặt biển trong vắt, ngắm nhìn những hòn đảo hoang sơ trên vịnh thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào. Hơn nữa, những lúc con sóng dập dềnh đập lên mạn thuyền, bạn sẽ tận hưởng luồng gió biển tươi mát thổi qua từng khe tóc. Chèo thuyền thỏa thích, bạn sẽ dừng lại ở một số địa điểm để tắm biển. 

Chèo kayak chắc chắn không thể bỏ qua “tiết mục” chụp ảnh check in sống ảo. Đừng quên chuẩn bị những bộ đồ nhiều màu sắc để khiến bức hình lung linh hơn nhé. Tắm biển xong, bạn sẽ lại chèo tiếp đến khu làng chài, xem người dân sinh hoạt, đánh bắt hải sản ra sao. Bạn cũng có thể mua về làm quà tặng người thân bạn bè nữa đấy. Có thể nói, chèo kayak hứa hẹn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời để lại ấn tượng thú vị cho du khách. Ngoài ra, lặn biển ngắm san hô đeo mặt nạ hoặc bình khí oxy cũng là hoạt động thường đi kèm cùng với chèo kayak, rất đáng để bạn thử một lần trong đời.

Những bức ảnh sống ảo chất lượng trên thuyền

Những bức ảnh sống ảo chất lượng trên thuyền

Cách thuê kayak Cát Bà hợp túi tiền

Sau khi nghe giới thiệu về kayak Cát Bà, chắc hẳn bạn đang rất háo hức và tò mò muốn biết cách thuê kayak như thế nào rồi đúng không? Đừng lo lắng nhé vì bạn sẽ có câu trả lời ngay bên dưới đây thôi. Bạn có thể lựa chọn tự mình chèo kayak hoặc là có người chèo, bạn chỉ việc ngồi tận hưởng. Tuy nhiên, tự trải nghiệm chèo kayak vẫn sẽ khiến chuyến du lịch của bạn đáng nhớ hơn nhiều đấy. Tùy theo số lượng người trong đoàn mà bạn nên lựa chọn cách thuê kayak sao cho hợp lý, phù hợp với túi tiền để tiết kiệm nhất có thể nhé! 

Đối với đoàn đông người (khoảng từ 15 người)

Đi du lịch theo đoàn luôn là cách để giảm chi phí nhiều nhất. Và chèo kayak cũng không phải là ngoại lệ. Đại gia đình hoặc các nhóm công ty đi teambuilding đặc biệt thường hay lựa chọn trải nghiệm này. Bởi lẽ, chúng vừa vui vẻ năng động, hầu như ai cũng tham gia được mà chi phí lại rẻ. Nếu đi theo đoàn, thuê thuyền riêng bao trọn cả nhóm là hợp lý nhất. 

Những người hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn đoàn của bạn tận tình từ A-Z, từ cách chèo, cách cầm lái, cách chụp ảnh cho đến cả cách thở an toàn nếu trường hợp bạn rơi xuống nước. Thuê thuyền riêng, bạn sẽ được khám phá trọn vẹn vịnh Lan Hạ và cả hòn đảo Cát Bà. Khi thuê tour kayak, bạn đi chọn gói đi kèm là dịch vụ ngắm san hô bằng ống thở nữa nhé. Tận mắt chứng kiến màu xanh trong veo cùng những loài sinh vật biển thì còn gì tuyệt vời bằng. Với mức giá dưới 500.000 VND/người mà được tận hưởng vẻ đẹp của san hô cùng bữa trưa trên thuyền thì quá hời rồi đúng không nào?

Bạn nên thuê tàu riêng nếu đi đông người

Bạn nên thuê tàu riêng nếu đi đông người

Thuê thuyền riêng, bạn có thể lựa chọn những địa điểm khác nhau để dừng lại khi chèo kayak thay vì là dừng theo lịch trình có sẵn. Khám phá hang động, chiêm ngưỡng đá vôi, đảo Khỉ,… Thuyền sẽ chở bạn đến những địa điểm đẹp này rồi từ đây, bạn sẽ chèo kayak.

Đối với đoàn ít người (1-3 người) hoặc đi một mình 

Như đã nói ở trên, đi một mình thì chi phí thường sẽ cao hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà trải nghiệm chèo kayak mất đi sự thú vị đâu nhé. Bạn sẽ có cảm giác riêng tư hơn, tự do tạo dáng chụp hình hoặc trò chuyện tâm tình với người bạn cùng chèo với mình. Từ khách sạn/ nhà nghỉ nơi bạn đặt phòng, bạn di chuyển đến bến Bèo để mua vé tàu và vé tham quan vịnh Lan Hạ nhé. Tuy nhiên, bạn sẽ không thuê nguyên tàu mà phải mua vé ghép. Nhược điểm là phải đủ số lượng vé thì tàu mới chạy.

Nếu bạn du lịch Cát Bà vào mùa cao điểm, hãy yên tâm tâm vì tàu luôn đông khách, cứ đi mua thì sẽ sớm xuất phát. Ngược lại, nếu đến đây vào mùa đông thì có khả năng bạn phải đợi khá lâu. Khi tàu cập bến ở đảo Khỉ, bạn hãy thuê thuyền kayak và khám phá hòn đảo tuyệt đẹp này ngay thôi nào. Đừng quên mang theo trang phục phù hợp để có những bức hình đẹp nhé.

Chèo kayak 2 người rất thơ mộng

Chèo kayak 2 người rất thơ mộng

Tham khảo:

Đối với đoàn nhỏ (3 – 5 người) 

Đây có lẽ là số lượng khách trung bình trong mỗi đoàn, không quá nhiều nhưng cũng không quá ít. Đối với nhóm 3 – 5 người, bạn không nên thuê thuyền to nếu kinh phí không quá dư dả mà cũng không cần phải mua vé ghép tàu để bị phụ thuộc vào người khác. Thay vào đó, thuê cano riêng chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Hiện nay, ở Cát Bà có nhiều hộ dân có dịch vụ cho thuê cano ra đảo Khỉ với chi phí tương đối phải chăng. 

Giá dao động cho một chiếc cano chỉ từ 200 – 300.000 VND/ chiếc, nếu chia theo đầu người sẽ cực kỳ rẻ. Ngoài cano, xuồng cao tốc cũng là phương tiện được nhiều du khách yêu thích. Xuồng sẽ đưa bạn đi ra vịnh Lan Hạ, ngắm cảnh. Tại đây có rất nhiều người cho thuê kayak để bạn thuê dễ dàng. Nếu bạn không thích 2 lựa chọn trên thì có thể ra bến Bèo và và xin ghép đoàn với những nhóm khác để cùng đặt chung thuyền to khám phá vịnh Lan Hạ. 

Giá thuê kayak khá rẻ, chỉ 50.000 VND/ người

Giá thuê kayak khá rẻ, chỉ 50.000 VND/ người

Giá thuê kayak Cát Bà bao nhiêu?

Tùy theo cách bạn chọn phương tiện, số lượng người trong đoàn cũng như thời điểm du lịch mà giá thuê kayak Cát Bà sẽ có sự chênh lệch. Ngoài ra, thuyền kayak cũng có nhiều loại khác nhau, loại dành cho 1 người và dành cho 2 người. Giá thuê thuyền kayak đôi khoảng 50.000 VND/thuyền, thời gian thường không bị giới hạn nếu như bạn đi riêng. Ngược lại, nếu đi theo đoàn thì thông thường thời gian chèo sẽ bị giới hạn một chút. Thế nhưng, nhìn trò chèo kayak này có thể nhàn nhưng thật ra cũng tốn sức lắm nhé.

Sau 1 – 2 tiếng vừa chèo kết hợp ngắm cảnh, chụp hình thì chắc chắn ai cũng sẽ thấm mệt, cộng thêm nhiệt độ và ánh nắng sẽ khiến bạn nhanh chóng muốn lên bờ mà thôi. Có một mẹo nhỏ giúp những nhóm học sinh sinh viên hoặc các cặp đôi nếu muốn tiết kiệm chi phí là nên trải nghiệm bơi thuyền kayak ở khu vực đảo Khỉ. Khi đặt gói tour combo vừa thuê kayak, ăn trưa, ngắm san hô, khám phá vịnh sẽ có giá dao động từ 500.000 VND – 700.000 VND.

Bạn có muốn bức ảnh chèo kayak sang chảnh như thế này?

Bạn có muốn bức ảnh chèo kayak sang chảnh như thế này?

Những giá thuê các loại phương tiện khác trước khi bạn có thể thuê kayak là: giá thuê cano hoặc xuồng cao tốc đi Vịnh Lan Hạ – Đảo Khỉ là từ 300.000 VNĐ, vé tham quan Vịnh Lan Hạ – Đảo Khỉ là 80.000 VNĐ/vé. Đối với trẻ em từ 1m – 1,4m có giá 40.000 VNĐ/vé, dưới 1m miễn phí. Nếu bạn đi đông khoảng 20 người – 50 người bà cần thuê tàu gỗ tham quan thì gi dao động từ 1.400.000 VNĐ/tàu – 2.500.000 VNĐ/tàu.

Nên trải nghiệm chèo kayak Cát Bà vào mùa nào?

Khác với các trò chơi trong nhà, chèo thuyền kayak là trải nghiệm phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết bên ngoài rất nhiều. Nếu trời mưa, bão thì dĩ nhiên bạn sẽ không thể chèo kayak được. Quần đảo Cát Bà có khí hậu đặc trưng của miền Bắc, tuy nhiên nhìn chung sẽ luôn mát mẻ quanh năm nhờ nằm ở ngoài biển, nhiệt độ trung bình dao động từ 25 – 28 độ C.

Bạn nên chèo kayak Cát Bà vào mùa hè

Bạn nên chèo kayak Cát Bà vào mùa hè

Nên chèo kayak Cát Bà vào thời điểm nào đẹp nhất? Sẽ không có một câu trả lời cụ thể vì định nghĩa chuyến du lịch hoàn hảo của mỗi người là khác nhau. Hầu như mùa nào cũng thích hợp để bạn chèo kayak và mang đến những trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, tùy theo mục đích bạn chèo kayak để làm gì mà nên lựa chọn thời điểm thích hợp. 

Mùa hè, từ tháng 5 – tháng 8 là mùa nắng nóng cao điểm. Do đó lượng du khách đổ về Cát Bà để nghỉ dưỡng, tránh nắng là rất đông. Dĩ nhiên những trải nghiệm thú vị như chèo kayak cũng sẽ đông nghịt, thậm chí là rơi vào tình trạng cháy thuyền không đủ nhu cầu quá lớn. Nếu đến Cát Bà vào mùa này, bạn nên liên hệ chỗ thuê kayak trước để đặt vé hoặc tránh đi vào ngày lễ, cuối tuần nhé. 

Ngoài ra, từ tháng 7 – tháng 8 trở đi cũng là lúc miền Bắc bước vào mùa bão. Những cơn bão do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sẽ đổ bộ vào, gây ra mưa và bạn sẽ không chèo kayak được. Bạn nên xem dự báo thời tiết 1 tuần trước chuyến đi. Đặc biệt, chính quyền sẽ cấm hoạt động chèo kayak khi điều kiện khí hậu không cho phép.

Khung cảnh non nước xung quanh quá thích hợp để chèo kayak

Khung cảnh non nước xung quanh quá thích hợp để chèo kayak

Trừ những lúc trời bão thì còn những tháng khác rất thích hợp để bạn chèo kayak khi du lịch Cát Bà. Từ tháng 11 – tháng 3 có lẽ là lúc thích hợp nhất, không quá đông đúc, không quá nắng nóng. Trời mát, êm dịu, sóng nhẹ, cực kỳ phù hợp để chèo kayak ngắm cảnh, khám phá di sản thật trọn vẹn. 

Mang trang phục gì khi chèo kayak Cát Bà? 

Muốn có một trải nghiệm chèo kayak trọn vẹn nhất, việc chuẩn bị trang phục và phụ kiện là điều rất cần thiết. Lưu ngay những món đồ dưới đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch Cát Bà sắp tới nhé!

Trang phục

Khi đi chèo kayak, tùy theo phong cách hoặc mục đích mà bạn nên chọn loại trang phục phù hợp. Bạn có thể mang hầu hết các trang phục mà bạn yêu thích và tự tin. Nếu chỉ muốn chèo kayak thuần tận hưởng, hãy mang những bộ đồ thoải mái, không có nhiều chi tiết rườm rà, có dây xích. Nếu bạn muốn chụp thật nhiều bức ảnh sống ảo thì nhất định không nên bỏ qua đồ bơi, quần đùi nhiều màu sắc, áo sơ mi dáng rộng vừa che nắng vừa thời trang. Đi chèo dưới trời nắng bạn đặc biệt nên mang đồ dài, đội mũ rộng vành để tránh nắng, hạn chế bị ung thư da. Để chuyên nghiệp hơn, bạn có thể mang swimsuit hoặc wetsuit.

Mang đồ bơi dài tay khi chèo kayak cứ phải gọi là đẹp hết ý

Mang đồ bơi dài tay khi chèo kayak cứ phải gọi là đẹp hết ý

Một mẹo hay là bạn nên mang trang phục nhiều lớp để dễ dàng cởi ra hoặc mang thêm vào tùy theo tình hình thời tiết. Nên mang một lớp áo con bên trong có khả năng thấm hút, bên ngoài là lớp áo dài tay để bảo vệ cơ thể. Khi cần chụp ảnh, chỉ cần tháo lớp áo bên ngoài là xong rồi. Vừa năng động thoải mái mà vẫn cực kỳ thời trang.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm để trang phục của mình trở nên chuyên nghiệp và bảo vệ cơ thể tốt hơn: giày lội nước, boost, găng tay chèo, tất len, mũ,…

Các vật dụng bảo hộ

Bất cứ môn thể thao nào cũng tiềm ẩn nguy hiểm. Để phòng tránh tình huống xấu, chuẩn bị đồ bảo hộ là điều cần thiết. Khi chèo kayak Cát Bà, bạn nên mang theo những vật dụng dưới đây: 

  • Áo phao: bạn nên mang áo phao trong suốt chuyến chèo thuyền, chỉ khi chụp ảnh bạn có thể tháo ra. Đồng thời, đừng quên đeo dây buộc chân, đèn pin và còi cứu hộ để kêu cứu trong trường hợp rơi xuống nước hoặc chiếc sup trôi quá xa nhé.  
  • Túi khô: khi đi chèo kayak, chụp ảnh là thủ tục không thể thiếu. Bạn nên mang theo túi khô để đựng điện thoại, máy ảnh, tránh đồ điện tử thấm nước.
Đừng quên mang đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn nhé

Đừng quên mang đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn nhé

  • Bảo vệ đầu: chèo thuyền dưới trời nắng nóng lâu sẽ khiến cơ thể mất nước. Bạn nên chuẩn bị mũ rộng vành để tránh nắng, tránh mưa.
  • Bảo vệ tay: đừng quên bôi kem chống nắng lên tay khi chèo kayak nhé. Nên đeo găng tay trong chuyến chèo kayak vì chúng giúp bạn tránh bị phồng rộp (do mới chèo lần đầu). Nên chọn găng tay làm từ cao su neoprene, vải nylon hoặc spandex mang lại độ bảo vệ và cầm nắm tốt.
  • Bảo vệ chân: khi đi chèo kayak, bàn chân bị ướt quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe. Bạn nên mang dép tông, giày xăng đan, giày có lỗ làm bằng chất liệu cao su để dễ thoát nước. Nên ưu tiên giày có trọng lượng nhẹ, thoải mái để bảo vệ đôi chân

Lưu ý khi chèo kayak Cát Bà 

  • Chèo kayak là trò chơi chỉ phù hợp với người ưa vận động, không sợ nước, có tình trạng sức khỏe tốt. Bởi lẽ, chèo thuyền đòi hỏi thể lực nhất định, bạn phải ở ngoài trời nắng khá lâu, xuôi mái chèo theo dòng nước, luồn lách qua những khe hở,… Nên đi theo đoàn hoặc đi 2 người để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Nếu bạn ưa mạo hiểm, sức khỏe tốt thì nên đặt tour trọn gói, vừa chèo kayak vừa leo núi, ngắm san hô suốt ngày dài. Đến trưa lênh đênh trên tàu và ăn hải sản thì còn gì tuyệt vời bằng. Bạn không nên tự ý tách đoàn, chèo quá xa ra khỏi khu vực an toàn. Trong trường hợp cần trợ giúp cần gọi ngay cứu trợ.
  • Luôn mang áo pháo trên người, hạn chế mang đồ điện tử, đồ đắt tiền, tư trang cá nhân
  • Chăm chú nghe hướng dẫn chèo trước khi bắt đầu. Trong lúc chèo không đùa nghịch, đứng dậy làm thuyền mất cân bằng. 
  • Với người mới chèo kayak Cát Bà lần đầu, chưa thành thạo thì nên bắt đầu chèo ở khu vực đảo Khỉ. Ở đây sóng nhẹ, gần bờ, nước không quá sâu và có nhiều đội ngũ cứu hộ, quan sát viên rất an toàn
Chèo kayak Cát Bà có một số lưu ý quan trọng bạn nên ghi chú

Chèo kayak Cát Bà có một số lưu ý quan trọng bạn nên ghi chú

Chèo thuyền kayak Cát Bà là một môn thể thao du lịch khá nguy hiểm đối với những người không biết bơi hoặc không giữ được tâm trạng ổn định, nhưng ai đã một lần trải qua thì chắc chắn sẽ không quên được một hành trình cực kỳ tuyệt vời, thú vị. Bạn sẽ cảm nhận được làn nước mát lành, tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, những hòn đảo nhấp nhô giữa lưng chừng không gian bao la thật tuyệt và tràn đầy sức sống. Nếu có cơ hội đến Cát Bà, bạn hãy thử 1 lần tham gia tour chèo thuyền kayak Cát Bà, chắc chắn môn thể thao thú vị  và tuyệt vời này sẽ làm bạn thích thú, khó quên.

Đặt tour du lịch Cát Bà ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện nay, không khó để tìm thấy những nơi cung cấp tour du lịch Cát Bà với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, công ty cân bằng được mức giá hợp lý cho khách hàng lẫn trải nghiệm dịch vụ thoải mái chỉ có một số cái tên tiêu biểu, trong đó nổi bật nhất chính là du lịch Khát Vọng Việt. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ du lịch và lữ hành, công ty có đội ngũ hướng dẫn viên tận tình, chu đáo, luôn theo sát khách hàng từ đầu cho đến cuối chuyến đi. Tuy nhiên, bạn cũng vẫn sẽ có không gian riêng để tự mình khám phá đảo Cát Bà.

Đến với du lịch Khát Vọng Việt, bạn có thể yên tâm vì tour Cát Bà hầu như sẽ khởi hành hàng ngày, bất cứ lúc nào bạn muốn đều dễ dàng xách ba lô lên vào đi ngay thôi. Có nhiều gói tour từ ngắn ngày đến dài ngày, tour đoàn hoặc tour ghép lẻ phù hợp với nhiều đối tượng như các cặp đôi, nhóm bạn hoặc công ty tổ chức teambuilding. Mùa hè này, còn chần chờ gì nữa mà không lên lịch tham quan Cát Bà ngay thôi nào. Du lịch Khát Vọng Việt đang chờ bạn gọi điện thoại đến đấy!

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, P. Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 666 355 11 – Hotline: 0962.70.5533 * 0934.507.489 * 0855.002.652

Email: dulichkhatvongviet@gmail.com

Website: https://dulichkhatvongviet.com

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Chèo kayak Cát Bà có gì vui? Cách thuê kayak Cát Bà giá rẻ

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận