4 địa điểm tuyệt vời dành cho du lịch miền Bắc vào mùa đông

4 địa điểm tuyệt vời dành cho du lịch miền Bắc vào mùa đông

Mùa đông tiết trời miền Bắc trở lên lạnh cóng, nhiệt độ có thể rơi xuống dưới 10 độ. Nhưng nhiệt độ dù lạnh cóng như vậy cũng không thể cản trở nhiệt huyết yêu thích du lịch, muốn khám phá tìm hiểu vùng đất mới lạ của khách du lịch.

Hãy cùng Công ty Du lịch Khát Vọng Việt điểm danh những địa điểm hút hồn dân du lịch, được đánh giá là 4 địa điểm tuyệt vời dành cho du lịch miền Bắc vào mùa đông.

1. Sapa (Lào Cai)

SA-PA

Sapa là một địa điểm du lịch 4 mùa thu hút khách du lịch, đặc biệt trong tiết thời mùa đông. Nhiệt độ mùa đông ở trên đây có thể xuống tời ngưỡng từ 2-5 độ C vào lúc ban ngày, còn ban đêm nhiệt độ có thể xuống đến 0 độ C và có lúc xảy ra hiện tượng mà khách du lịch vô cùng thích đó là: băng tuyết.

Đến Sapa vào những ngày mùa đông giá lạnh, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của những đám mây bồng bềnh của “xứ sở sương mù”, được  tận mắt chiêm ngưỡng những màn sương mù dày đặc, cảm nhận được cái rét “cắt da cắt thịt” và hơn thế nữa, giữa tiết trời giá rét cùng quây quần bên những nồi nướng nghi ngút khói, thưởng thức những món nướng ngon tuyệt của núi rừng Sapa.

Thời điểm mùa đông, đến Sapa nếu may mắn du khách có thể chứng kiến hiện tượng tuyết rơi, những bông tuyết rơi trắng ngập đường, ngập những cành cây, ngập trên những mái ngói…

2. Hà Giang

ha-giang

Hà Giang luôn có sức hút mãnh liệt đối với khách du lịch, đặc biệt thời điểm hiện tại đang có Lễ hội hoa Tam giác mạch đang rất thu hút khách du lịch. Mỗi một mùa trong năm Hà Giang lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, khách du lịch đến đây một lần cũng nhớ mãi không quên. Đi Hà Giang vào mùa đông, bạn sẽ được thưởng thức cái gió rét như gào lên ở cao nguyên 4 bề có núi đá, đặc biệt một số vùng như ở Mèo Vạc có những khi nhiệt độ xuống thấp cũng có hiện tượng băng tuyết.

Đến Hà Giang trong thời tiết giá rét của mùa đông du khách có thể quây quần thưởng thức món thắng cố đặc sản của người dân tộc nơi đây với vị béo ngậy của lục phủ ngũ tạng, thịt ngựa, hòa quện với mùi thơm của thảo quả, củ sả,… làm ấm lòng du khách trong không gian giữa tiết trời se lạnh. Hay món xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu, thịt lợn hun khói,…đều tỏa ra làn ngói nghi ngút, cũng là món ăn không thể cưỡng nổi đối với du khách khi đến vùng đất địa đầu Tổ quốc này.

3. Mộc Châu (Sơn La)

moc-chau

Mộc Châu vào thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm đẹp nhất trong năm. Những cánh đồng hoa cải đua nhau khoe sắc, những đồi chèvới màu xanh rì bạt ngàn tỏa ra không khí trong lành, tinh khiết chỉ vậy thôi cũng đủ làm trái tim du khách trở nên bình lặng, thảnh thơi, hít thở bầu không khí trong lành, xua đi cái giá rét, ồn ào của thủ đô.

Vào tháng 1 và tháng 2 là thời điểm hoa mận, hoa đào ở Mộc Châu cùng nhau nở hoa, khoe sắc. Những nụ hoa chúm chím, e lệ trên những cành cây mốc thơm phức mùi gỗ, những đứa trẻ vùng cao nô đùa, cười giòn tan trong khí trời se lạnh, những người đi làm đồng khoác trên vai chiếc gùi gỗ… đều trở nên rất hiện thực, chân thật.

Mùa đông cao nguyên Mộc Châu nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ, cả cao nguyên khoác lên mình một lớp sương mờ ảo, bình yên.

4. Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Mau-Son-1

Đỉnh Mẫu Sơn vào mùa đông cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch. Đây là khu vực núi cao của tỉnh Lạng Sơn, có địa hình rất đa dạng với độ cao trung bình từ 800 – 1.000m so với mặt nước biển, bao gồm một tập hợp 80 ngọn núi lớn nhỏ với đỉnh cao nhất là đỉnh Phia Po với độ cao 1.541 m.

Đỉnh núi Mẫu Sơn quanh năm có mây bao phủ, thời điểm mà khách du lịch cảm thấy tuyệt vời nhất để khám phá vẻ đẹp mờ mờ ảo ảo của đỉnh Mẫu Sơn là từ cuối tháng 12 đến tháng 1 hàng năm. Đến Mẫu Sơn thời điểm này, du khách có thể thưởng thức các sản vật gà sáu cựa, chè tuyết sơn, ếch hương, rượu Mẫu Sơn, lợn quay, đào chuông hay dịch vụ tắm thuốc của đồng bào Dao.

Xem thêm: Du lịch Sapa vào mùa đông có gì hấp dẫn.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 4 địa điểm tuyệt vời dành cho du lịch miền Bắc vào mùa đông

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận