Đến xem Lễ Hội đền Hùng – Phú Thọ

lễ hội đền hùng

Lễ hội Đền Hùng là một lễ hội lớn của nước ta, nó đã trở thành truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc ta. Đó là lễ hội toàn quốc và trong tiềm thức của người dân Việt Nam nó mang tính thiêng liêng cao cả nhất. Vì thế mà lễ hội được tổ chức long trọng hàng năm với nghi thức đại lễ quốc gia, với sự hành hương “trở về cội nguồn dân tộc” của hàng chực vạn người từ khắp các nơi trong nước và kiều bào sống ở nước ngoài.

Dù ai đi ngược về xuôi,

Nhớ ngày Giỗ tổ mùng mười tháng ba.

Lễ hội Đền Hùng tỉnh Phú Thọ là một lễ hội lớn mang tính quốc gia để tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước. Phong tục giỗ tổ Hùng Vương đã trở thành truyền thống văn hoá lâu đời ở nước ta. Hội đền Hùng kéo dài từ mùng 8 – 11/03 ÂL, trong đó mùng 10 là chính hội.

Con cháu khắp mọi miền tổ quốc về với lễ hội Đền Hùng

Con cháu khắp mọi miền tổ quốc về với lễ hội Đền Hùng

Cũng như mọi lễ hội khác ở đồng bằng Bắc Bộ, ở lễ hội đền Hùng gồm có 2 phần : Phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm một số hoạt động: Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng; giỗ Quốc Tổ Lạc Long Quân; dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ; dâng hương tại các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Vương; lễ rước kiệu của các xã vùng ven Khu di tích sử Đền Hùng. Phần hội có các hoạt động như: Hội trại văn hoá, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày sản vật và văn hoá ẩm thực; Đánh trống đồng, múa sư tử; Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh dầy; Triển lãm ảnh: “Tín ngưỡng thờ cúng Vương – cội nguồn Tổ”; Triển lãm các tác phẩm ảnh nghệ thuật tiêu biểu về quê hương, con người Phú Thọ.

Trải qua bao thời đại lịch sử Lễ hội đền hùng là phong tục đẹp trong truyền thống của người dân Việt Nam. Vùng đất đã trở thành “thánh địa linh thiêng “của cả nước, nơi cội nguồn của dân tộc. Điều này thể hiện rõ bản lĩnh phi thường  và nền văn hiến lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc của người dân Việt Nam. Hội đền Hùng hay giỗ tổ Hùng Vương là ngày hội quần tụ, ca ngợi sự hưng thịnh của nòi giống, là biểu tượng của tinh thần cộng đồng. Người đến hội mang theo lòng ngưỡng mộ sâu đậm về quê cha đất tổ, một tín ngưỡng đã ăn sâu vào tâm thức người Việt Nam cho dù họ sống ở bất cứ phương trời nào.

Tại thành phố Việt Trì, diễn ra các hoạt động: Chương trình nghệ thuật chào mừng Giỗ Tổ Hùng

lễ hội dền hùng

Lễ hội Đền Hùng (Giỗ tổ Hùng Vương) – Phú Thọ

Vương – Lễ hội năm 2014 với “Về miền quê di sản” nhằm tôn vinh “Hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ Vương ở Phú Thọ”; Triển lãm trưng bày hiện vật tại Bảo tàng Vương; Triển lãm mô hình kiến trúc Tháp Hùng Vương; Triển lãm tranh, ảnh “Chủ quyền biển, đảo Việt Nam”.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đến xem Lễ Hội đền Hùng – Phú Thọ

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận