Mách bạn Đi Tà Xùa bằng Ô Tô an toàn và nhanh nhất

Đương đi lên Tà Xua khá quanh co và gấp khúc nhưng hầu hết là được quốc lộ, vì vậy ô tô di chuyển khá dễ dàng

Bây giờ tiết trời đang giao mùa giữa thu sang đông là thời điểm lý tưởng nhất để “săn mây” ở Tà Xùa. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi này bằng ô tô mà chưa biết đường đi như thế nào, hãy đi theo chỉ dẫn của bài viết dưới đây. Đi Tà Xùa bằng ô tô với các cung đường này là an toàn và phù hợp nhất. Hãy khám phá Tà Xùa theo cách của bạn:

Mời quý khách hàng theo dõi Video du khách Săn mây Tà Xùa 2N1Đ do Khát Vọng Việt tổ chức:

Video khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ Tour săn mây Tà Xùa của Du lịch Khát Vọng Việt tổ chức:

Đường đi Tà Xùa bằng ô tô có dễ đi không?

Tà Xùa là một xã vùng núi nằm ở huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Địa điểm này có độ cao trên 2.000m so với mặt nước biển. Vì vậy sau khi bắt đầu đường lên núi tất nhiên sẽ không bằng phẳng, đôi khi còn có những đoạn đường đất khó đi.

Tà Xùa cách trung tâm thành phố Hà Nội 200km và cách tỉnh Mộc Châu 100km. Hầu hết các phương tiện thông thường như xe máy, ô tô đều có thể di chuyển lên Tà Xùa một cách thuận lợi. Nhưng do quãng đường khá xa, nếu đi từ Hà Nội bằng xe máy cũng sẽ vất vả cho người cầm lái vì vậy mọi người thường ưu tiên đi du lịch bằng ô tô.

Đi Tà Xùa bằng ô tô có khá nhiều điểm thuận lợi:

• Trên đường đi bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi trong xe rất thuận tiện.
  • Đường không quá hiểm trở, ô tô cũng có thể đến nơi một cách dễ dàng.
  • Tránh nắng, tránh mưa rất tốt.
  • Đi ô tô phù hợp với nhóm đi nhiều người bao gồm nhóm bạn, một gia đình…
  • Chủ động hơn trong việc dừng lại tham quan ở các địa điểm khác nhau.
  • Ngoài đến Tà Xùa , trên đường đi bạn có thể ghé thăm các địa điểm khác ở Yên Bái hay Mộc Châu.

Xe ô tô có thể đi lên tận các Homestay và di chuyển đến gần sát một số địa điểm ngắm cảnh và check – in đẹp ở Tà Xùa . Nhưng với một số địa điểm phải leo núi như lên đỉnh Tà Xùa , ngắm sống lưng khủng long… thì bạn chỉ có thể đi ô tô đến chân núi rồi đi bộ lên. Ô tô không thể lên đến tận nơi được.

Đương đi lên Tà Xùa khá quanh co và gấp khúc nhưng hầu hết là được quốc lộ, vì vậy ô tô di chuyển khá dễ dàng

Hướng dẫn các cung đường đi Tà Xua bằng ô tô

Theo kinh nghiệm của các phượt thủ chân chính thì di chuyển đến Tà Xùa từ Hà Nội sẽ có hai cung đường chính để đi. Nhưng với những người thích khám phá nhiều cảnh đẹp để chuyến du lịch có được nhiều điều thú vị thì có thể đổi hướng hành trình ở một số nơi, và đích đến cuối cùng vẫn là Tà Xùa .

Cung đường 1: Đây là cung đường ngắn nhất đi thẳng từ Hà Nội lên đến Bắc Yên.

• Từ Hà Nội bạn di chuyển theo hướng gần nhất để đi đường hướng Sơn Tây.
  • Đến cầu Trung Hà thì xe đi tiếp theo hướng Thu Cúc.
  • Khi thấy ngã ba Thu Cúc bạn rẽ lái sang trái để đi lên Phù Yên. Tiếp tục đi theo con đường quốc lộ 37.
  • Khi đến thị trấn Bắc Yên chúng ta sẽ hỏi thêm đường để đến thẳng Tà Xùa .

Cung đường 2: Cung đường này tất nhiên sẽ xa hơn. Bù lại bạn có thể tham quan một số địa điểm đẹp khác ở Mộc Châu. Chúng ta sẽ đi theo hướng quốc lộ 43 thích hợp nhất với xe ô tô thay vì hướng quốc lộ 6.

• Cụ thể là xe sẽ xuất phát theo đến hầm chui Trung Hoà sau đó rẽ vào đường cao tốc 08/ Đại lộ Thăng Long.
  • Đi tiếp theo DCT08 mà không cần phải đi qua Xuân Mai tốn nhiều thời gian hơn.
  • Được khoảng 35,7km nữa chúng ta sẽ thấy cầu Yên Bài thì rẽ vào TL87A. Bạn để y sẽ thấy được cầu Đồng Quang, lúc này xe rẽ phải rồi rẽ trái ở ngã rẽ tiếp theo để vào DT137.
  • Khi thấy hạt kiểm lâm Thanh Sơn thì rẽ vào đường QL32/ DT316 rồi chuyển sang QL32/ QL70B. Sau khi đi được 32km nữa thì rẽ hẳn vào Quốc lộ 32.
  • Tiếp tục đi 31,7km thì rẽ trái đến Quốc lộ 38B, thêm 19,2km thì rẽ vào quốc lộ 37.
  • Đến đây bạn đi tiếp 26,3km sẽ thấy biển chỉ dẫn rẽ vào quốc lộ 43.
  • Đi thêm 28,4km sẽ thấy bến phà Vạn Yên. Qua phà là đã đến rất gần địa phận Sơn La.
  • Từ đây bạn di chuyển theo hướng thị trấn Bắc Yên, Tà Xùa .
Bản đồ hướng đi Hà Nội - Tà Xua

Bản đồ hướng đi Hà Nội – Tà Xùa

Bạn nên chọn cung đường đi ô tô nào thích hợp nhất để đến Tà Xua

Nhìn hai cung đường có ngắn và dài thì chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ có ai lại chọn đường vòng để đi cho xa, vừa mệt, mất thời gian lại tốn tiền xăng. Thế nhưng không phải ai cũng chọn con đường ngắn nhất. Vì đôi khi đi đường dài lại còn có nhiều trải nghiệm hay ho hơn. Tuỳ theo mục đích ban đầu của chuyến đi chỉ mục đích “săn mây” là chính thì nên chọn cung đường 1.

Còn nếu bạn có hẳn 2 ngày 1 đêm để đi phượt, vậy tiện chuyến qua Mộc Châu chụp choẹt chút rồi mới lên Tà Xùa thực hiện mục đích chính của mình. Thông thường các bạn trẻ đều là người thích trải nghiệm và khám phá. Vậy nên có người chọn cung đường 2 không phải là điều gì kì lạ. Đi Tà Xùa bằng ô tô có vẻ là phương án thích hợp nhất đúng không nào?

Lưu ý khi tự lái xe ô tô đến “săn mây” ở Tà Xùa

Khi di chuyển bằng ô tô bạn cần lưu ý những điều sau:

• Cần mang đầy đủ các giấy tờ tuỳ thân, giấy phép lái xe phòng những trường hợp bất ngờ.
  • Mang theo xăng dự trữ vì đường xa, và phần lớn là đường quốc lộ nên gặp rất ít cây xăng.
  • Một số phụ kiện sửa chữa xe đơn giản cũng không thể thiếu.
  • Có mang theo tiền lẻ để trả phí cầu đường khi qua trạm cao tốc hoặc qua bến phà.
  • Đường lên Tà Xùa khó tránh khỏi sương mù. Nếu xe đã trang bị đèn chống sương mù thì thôi. Nếu không kinh nghiệm là bạn hãy dán nilon màu vàng vào đèn xe để làm đèn sương mù tạm thời. Đèn này có tác dụng cảnh báo với các xe khác cùng chiều hoặc ngược chiều vơi xe của bạn.
  • Có một số đoạn khúc cua, bạn cần đi đúng làn, không lấn sang bên trái. Lúc lên dốc xuống dốc cũng cần chú ý tốc độ.
  • Tuân thủ một cách nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ.
  • Nếu trên đường đi có bị lạc hoặc vấn đề gì xảy ra, đừng ngại xuống nhờ sự giúp đỡ của những người dân bản địa hoặc người đi đường để giải quyết nhanh nhất nhằm đảm bảo an toàn.

Tự đi Tà Xùa vào thời điểm nào thích hợp nhất?

Có thể nói Tà Xùa mùa nào cũng đẹp trừ những ngày mưa phùb. Vì đường trên núi nên mưa rất khó đi, đôi khi một số chỗ còn có đất lở rất nguy hiểm. Vì vậy bạn cần tham khảo thời tiết trước khi đến Tà Xùa .

Kinh nghiệm đi săn mây ở Tà Xùa đó là bạn nên đi vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Nếu rộng hơn thì có thể đi từ tháng 10 đến tháng 4. Lúc này nhiệt độ ở đây thấp, sự chệnh lệch nhiệt độ ngày đêm lớn và độ ẩm không khí cao. Điều này tạo thuận lợi cho hơi nước trong không khí ngưng tụ thành sương mờ và thành mây. Nhưng để chụp ảnh đẹp nhất cũng như dễ lấy view thì phải hôm trời có nắng.

Săn mây chỉ trong một khoảnh khắc, bạn cần chớp lấy thời cơ một cách nhanh chóng. Bởi vì sau đó mây sẽ bay đi, thay vào là làn sương mù mờ ảo. Một bộ váy xinh cộng với nháy có tâm là bạn đã có được cho mình những bức hình xinh lung linh rồi. Vươn tay ra phía trước, cảm nhận mây trôi hờ hững qua tay man mát thật thích thú.

Mọi người nên đi Tà Xua vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau

Mọi người nên đi Tà Xùa vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau

>>>Xem thêm

Ăn gì và chơi gì ở Tà Xua?

Những món ăn đặc sản bạn có thể thưởng thức khi đến Tà Xùa

Tà Xùa vẫn là một xã vùng núi chưa phát triển. Vì vậy du lịch ở đây cũng chưa được đầu tư một cách thích đáng. Để nói về những món ăn đặc sản nổi tiếng thì hầu như là không có. Rất hiếm các quán ăn hay nhà hàng. Thay vào đó là một vài quán cơm bình dân. Đến đây bạn có thể chọn ăn cơm ngoài tại các quán như vậy hoặc đặt với chủ homestay, nhà nghỉ ăn tại chỗ.

Một bữa ăn thường sẽ bốn món chính gồm cả thức ăn và canh. Vì vậy một kinh nghiệm cho những ai đi du lịch Tà Xua thì hãy chuẩn bị cho mình những loại thức ăn nhanh như xúc xích, bánh mì, nước, mì tôm, đồ ăn vặt để phòng khi buồn mồm nhé.

Địa điểm săn mây đẹp nhất ở Tà Xùa

“Săn mây” là săn khoảnh khắc mây trôi lững lờ dưới thung lũng, vắt mình qua các dãy núi dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ. Đó mới gọi là săn mây đúng cách. Chứ không phải là cảnh đất trời âm u, sương mù giăng kín che lấp tầm nhìn. Vì vậy bạn cần chọn một vị trí đủ cao có thể ngắm nhìn được toàn cảnh này.

Theo kinh nghiệm của nhiều người hay những người dân bản địa thì ở Tà Xùa có 3 địa điểm săn mây đẹp nhất. Đó là:

• Cách Tà Xùa 3km trên đường nối từ xã Tà Xùa đi Háng Đồng.
  • Trung tâm thị xã Tà Xùa .
  • Hay ngã ba Tà Xùa đi Xím Vàng cách trung tâm xã 1,5km. Chúng ta di chuyển từ quán cơm ở trung tâm, men theo con đường núi nhỏ.

Tại những nơi này gió lặng vì thế mây sẽ lâu tan hơn, đọng lại thời gian dài để cho du khách chụp hình và ngắm nhìn. Có những ngày thời tiết tạo điều kiện thì người ta có thể săn mây đến tận 10 – 11 giờ trưa.

Tà Xua là một trong những địa điểm săn mây đẹp nhất miền Bắc

Tà Xùa là một trong những địa điểm săn mây đẹp nhất miền Bắc

Check – in tại những địa điểm nổi tiếng

Nói là địa điểm nổi tiếng nhưng thực chất nó không gắn với câu chuyện truyền thuyết hay có ý nghĩa với người dân địa phương. Đó chỉ là nơi mà rất nhiều bạn dân phượt đã khám phá ra trong hành trình tìm kiếm những góc máy đẹp của mình. Nếu đã đến Tà Xùa thì bạn đừng bỏ qua những địa điểm dưới đây:

• Sống lưng khủng long: Trước đây nó được gọi là núi Chống Tra nằm giữa hai xã Tà Xùa và Háng Đồng. Nơi này cách xã Háng Đồng 5km. Đứng trên cao chúng ta sẽ nhìn thấy đường đi ở giữa đỉnh giống như sống lưng con khủng long. Không những thế đứng ở đây bạn có thể ngắm nhìn hai bên sườn núi. Nắng lên cảnh vật càng trở nên rực rỡ với cây cổ, bầu trời xanh rộng lớn.
  • Mỏm lạc đà: Đây là một móm nhô cao hơn so với xung quanh được mọi người liên tưởng đến bướu của con lạc đà. Đứng ở đây có thể ngắm nhìn được bao quát sống lưng khủng long.
  • Mỏm đá đầu rùa: Là một mỏm đá có hình thù khá đặc biệt. Có một phần nhô ra hẳn khỏi dãy núi, phìa trên hơi vòm trông rất giống đầu con rùa. Mọi người đều thích chụp hình check – in ở đây. Lâu dần nó trở thành địa điểm nhận biết bạn đã đến Tà Xùa mà không cần phải gắn hastag tên địa danh để khoe bạn bè.
  • Cây cô đơn: Chỉ một cái cây đứng riêng rẽ ở một không gian rộng lớn cùng một người chụp ảnh có tâm sẽ cho ra những bức ảnh đẹp không kém gì cây cô đơn ở Đà Lạt hay những nơi khác. Đây là cây táo mèo. Thân cây thẳng, tán lá rộng. Chụp vào mùa thu  khi cây rụng lá, đứng cạnh gốc cây mới chill làm sao. Hay mùa xuân cành lá tươi tốt đầy sức sống cũng là một view đẹp mà bạn không cần phải căn chỉnh quá nhiều.
  • Thảo nguyên Tà Xùa : Nơi đây có không gian rộng, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như cắm trại, team building…

Hẳn là qua những gì chúng tôi chỉ dẫn một cách chi tiết về các cung đường đi Tà Xùa bằng ô tô thì bạn đã phần nào tưởng tượng ra cách di chuyển đến nơi rồi phải không? Hãy chuẩn bị cho mình những bộ quần áo xinh, một tâm hồn đẹp và nhất điều kiện đủ là một bạn nháy có tâm là chúng ta đã đủ cho chuyến hành trình “săn mây” ở Tà Xua rồi.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.