Món ăn Sầm Sơn đậm đà hương vị biển cả

Món ăn Sầm Sơn đậm đà hương vị biển cả

Sầm Sơn là một trong những điểm đến lý tưởng của miền Bắc được đông đảo khách du lịch lựa chọn mỗi dịp hè về không chỉ bởi khung cảnh xinh đẹp của vùng biển mà còn vì những món ăn ngon, đậm đà hương vị của biển cả. Cùng Khát Vọng Việt khám phá ẩm thực đa dạng của du lịch Sầm Sơn nhé.

Giới thiệu về Sầm Sơn:

Bãi biển Sầm Sơn chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người.

Hình ảnh biển Sầm Sơn nhìn từ trên cao tuyệt đẹp

Hình ảnh biển Sầm Sơn nhìn từ trên cao tuyệt đẹp

Bài viết hay:

Ngoài bãi tắm đẹp, thiên nhiên còn phú cho Sầm Sơn nhiều danh lam – thắng cảnh nổi tiếng và lung linh sắc màu huyền thoại.Thiên nhiên ưu ái cho vùng đất xứ Thanh một bãi biển kỳ thú, nên thơ. Đến với Sầm Sơn, du khách được hoà mình với biển cả mênh mông soi bóng núi Trường Lệ kỳ vĩ cùng thưởng thức bản nhạc hòa tấu du dương của biển cả, núi non, hàng dừa và  rặng phi lao vi vút trong làn gió biển mang hương vị mặn mòi để thấy lòng mình bỗng nhẹ tênh những bộn bề lo toan đời thường. Sầm Sơn không chỉ có nét đẹp từ thiên nhiên ngoài ra còn có nét đặc trưng riêng biệt từ các món ăn, mang đậm hương vị biển, làm xao xuyến lòng du khách một khi đã đến với Sầm Sơn. Chính vì vậy nếu có dịp du lịch đến biển Sầm Sơn thì cũng đừng nên bỏ qua đặc sản đặc trưng của Sầm Sơn Thanh Hóa.

Chi tiết tour du lịch Sầm Sơn, mời du khách xem chi tiết tại đây.

Những đặc sản đặc trưng của Sầm Sơn:

Nem chua: Đây có lẽ là món ăn đầu tiên mà du khách nghĩ đến khi đặt chân tới mảnh đất Thanh Hóa. Nem chua với vị chua chua ngọt ngọt, cay cay lại rất thơm và giòn chinh phục được ngay cả những người khó tính nhất. Với mức giá khá rẻ từ 30.000 – 50.000đ/10 cái, bạn đừng quên mua nem chua về làm quà sau chuyến du lịch biển Sầm Sơn của mình.

Nem chua là đặc sản không thể bỏ qua khi đến Thanh Hóa

Nem chua là đặc sản không thể bỏ qua khi đến Thanh Hóa

Chả tôm: Là món ăn không quá phức tạp nhưng đòi hỏi nguyên liệu phải tươi ngon và bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của người làm, chả tôm Thanh Hóa chinh phục du khách ngay từ lần đầu thưởng thức bởi mùi thơm béo ngậy, vị ngon đặc trưng không giống với bất cứ nơi đâu.

Chè lam Phủ Quảng: Chè Lam là một món ăn quen thuộc của nhiều vùng miền nước ta. Nhưng có lẽ chẳng nơi nào có món Chè Lam độc đáo như vùng Phủ Quảng xứ Thanh – Bởi lẽ Chè Lam Phủ Quảng thơm ngon vì cái vị giòn giòn độc đáo tan ra ngay trên đầu lưỡi, tuy rắn nhưng lại giòn tan.

Gỏi cá Sầm Sơn: Ai đó đã đến với cái Sầm Sơn xin đừng bỏ qua đặc sản Gỏi cá, món ăn nổi tiếng của vùng biển Xứ Thanh. Cá dùng để làm Gỏi thường là loại cá ít xương, nặng chừng  3-5 ký.

Gỏi cá đặc biệt của Sầm Sơn

Gỏi cá đặc biệt của Sầm Sơn

Món mực nhồi thịt có một vị đặc trưng rất riêng không thể lẫn. Nhất là khi ta ăn vẫn còn nóng sốt, với vỏ mực tươi dày khi nướng săn chắc, dai dai lẫn mùi thơm của vị thịt nhồi toả ra khiến du khách có một cảm giác ngon tuyệt rất đặc biệt. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức bên không gian mát dịu của biển cả.

Cháo Lươn:  Chắc hẳn du khách nào đã từng du lịch biển Sầm Sơn sẽ không thể quên được món cháo lươn quen thuộc. Nói là cháo nhưng khi bưng bát cháo ra bạn không khỏi ngạc nhiên vì nó giống như canh vậy. nước cháo không sánh mà rất loãng, khác với cháo ở Ninh Bình, nước cháo trong, hạt gạo còn nguyên, nhưng khi đưa vào mồm cảm giác mềm mại của hạt gạo không cứng như cơm nhưng cũng không mềm như những hạt gạo còn sót lại trong nồi cháo bình thường.

Canh lá đắng: Canh đắng là đặc sản của đồng bào dân tộc Mường ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Gọi tên là canh đắng bởi canh nấu từ lá đắng hay còn gọi là lá mật vịt. Lá đắng vốn là loại cây rừng, sau người dân biết là giống rau ngon nên mang về trồng tại vườn nhà. Chỉ những chiếc lá bánh tẻ mới đủ tiêu chuẩn nấu bát canh ngon. Canh lá đắng không kén nguyên liệu nấu cùng; từ thịt gà, lòng gà tới thịt nạc vai, thịt ba chỉ lợn hay cá rô đồng, cá mương đều có thể nấu cùng lá đắng, tạo cho bát canh mang hương vị khó quên.Những người lần đầu thưởng thức đều dễ dàng rùng mình chao đảo bởi chưa từng thử thứ canh đắng đậm đến như vậy, nhưng vị đắng tan biến rất nhanh, thay vào đó là thứ vị thanh mát của các nguyên liệu. Đủ vị cay đắng ngọt bùi đều có cả trong bát canh, mới thấy đời sống ẩm thực của người Mường xứ Thanh thi vị tới nhường nào.

Bánh răng bừa: Người Thanh Hóa đặt tên cho chiếc bánh tẻ quê hương mình bằng cái tên rất đỗi kì lạ mà thân thuộc: bánh răng bừa. Bánh có tên như vậy bởi hình dáng thuôn dài, phần giữa hơi nhọn khiến nhiều người liên tưởng tới chiếc răng bừa nhà nông. Bánh có vị thơm thoang thoảng của bột tẻ và lá dong, lại đậm đà nhân thịt, mộc nhĩ. Bánh răng bừa xứ Thanh ngon đặc trưng bởi lớp vỏ bánh dẻo giòn, từng thớ bánh trong mịn, nhân bánh không nhiều như bánh giò nhưng săn hơn và đậm đà hơn. Chấm bánh với nước mắm chanh ớt, ăn mãi cũng chẳng thấy ngán.

Bánh răng bừa - Đặc sản Thanh Hóa

Bánh răng bừa – Đặc sản Thanh Hóa

Bánh đa Minh Châu: Không biết từ bao giờ, món bánh bình dị này đã trở thành đặc sản của đất Thanh Hóa. Với hương vị đặc trưng, được làm từ những con người cần cù, hiền hậu, chiếc bánh ẩn chứa nét văn hóa dân dã, khiến ai đã một lần thưởng thức đều không thể quên hương vị độc đáo ấy.

Công ty du lịch Khát Vọng Việt tin rằng nếu một khi đã đến với khu du lịch biển Sầm Sơn, ngoài việc tắm biển, thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên, hít thở không khí trong lành thì việc thưởng thức đặc sản là thú vui không thể bỏ lỡ. Công ty du lịch uy tín chắc chắn rằng, chỉ cần một lần được thưởng thức những món ăn hải sản, đặc sản tươi ngon của vùng biển Sầm Sơn, du khách sẽ nhớ mãi, không thể nào quên được hương vị của nó.

Trên đây chỉ là một trong số ít những món ăn trong danh sách ẩm thực biển Sầm Sơn, còn rất nhiều những món ăn hấp dẫn thú vị đang chờ du khách khám phá, hãy tham gia ngay một tour du lịch đến biển Sầm Sơn để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như nét ẩm thực độc đáo của vùng đất du lịch này.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Món ăn Sầm Sơn đậm đà hương vị biển cả

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận