Kỳ bí Hang Rồng – Hà Giang

Kỳ bí Hang Rồng – Hà Giang

Du lịch Hà Giang hiện nay đang rất thu hút khách du lịch, những điểm đến như nhà của Pao, dinh thự vua Mèo, núi đôi Quản Bạ,…chắc đã rất quen thuộc với du khách. Đây đều là những điểm du lịch đã được đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu tìm hiểu, khám phá của khách du lịch khi đến với Hà Giang. Tuy nhiên có một điểm đến vô cùng tiềm năng khác mà không phải ai cũng biết, đó chính là Hang Rồng – một địa điểm gắn với nhiều câu chuyện kỳ bí. Theo chân Khát Vọng Việt để tìm hiểu về vẻ đẹp hùng vỹ của hang động này nhé.

hnag-rong1

Hang Rồng nằm trên địa bàn xã Sảng Tủng, thuộc Cao nguyên địa chất Đồng Văn, huyện Đồng Văn, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Quốc gia vào tháng 9/2014. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, mang sắc thái huyền ảo, gắn liền với nhiều huyền thoại kỳ dị. Bước chân vào trong lòng hang, du khách chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng, trầm trồ trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng. Từ một núi đá vôi sau khi trải qua hàng nghìn năm kiến tạo cùng sự mài mòn của nước, không khí đã tạo ra vô vàn nhũ đá đẹp, rất lộng lẫy với nhiều hình thù kỳ lạ, khơi gợi trí tưởng tượng của du khách khi nhìn thấy. 

Hang Rồng được bao quanh bởi một hệ sinh thái rừng phong phú với những núi đá tai mèo là đặc trưng của vùng Cao nguyên đá. Hang Rồng hiện nay vẫn còn giữ đươc những nét nguyên sơ, chưa có tác động nhiều từ yếu tố con người. Hang gồm hệ thống nhiều hang động nhỏ, cùng các phiến nhũ đá vôi với đủ các hình dạng khác nhau: có nhũ trông giống như một chùm khế, có nhũ lại nhìn hao hao giống một chùm đèn pha lê, lại có nhũ đá lại khiến người ta liên tưởng đến tượng phật, vòi bạch tuộc, cá sấu,…

Hang Rồng Hà Giang với nhiều nhũ đá đủ loại hình dạng khác nhâu

Hang Rồng Hà Giang với nhiều nhũ đá đủ loại hình dạng khác nhâu

Độ cao của hang có đoạn cao tới hơn 30m, với rất nhiều nhũ đá cùng các hình thù ly kì, kỳ thú. Dưới nền hang lại có những chỗ lại rất bằng phẳng và rộng đến kỳ lạ. Một vài người cho rằng địa điểm này trước đây chính là kết cấu của một con sông ngầm. Bên trong Hang Rồng có một suối nhỏ, trong vắt, chảy ở bên trong lòng hang một đoạn rồi đi qua các hang đá và biến mất một cách kỳ lạ. 

Lòng hang Rồng với dạng mái vòm khá rộng, bên trong lòng nhũ đá xuất hiện với số lượng dày đặc khắp cả thành và trần hang. Chính những mảng nhũ đá lớn nối liền từ trần xuống nền hang đã tạo nên những bức tường ngăn cách lòng hang thành 4 phòng thông nhau bằng một lối đi khá hẹp. Du khách có thể dễ dàng nhận thấy hang Rồng có hai cửa vào, ra với diện tích khá hẹp, tổng diện tích của hai hang (hang Rồng 1 và hang Rồng 2) vào khoảng 300 m2 . Hang Rồng 1 được bào mòn bởi dòng nước ngầm thấm qua, phía cuối có xuất hiện một cột nhũ lớn, khối nhũ này như một chiếc cột lớn chống đỡ cho cả hang. Trong đó hang Rồng 2 (hay còn được gọi là hang Dơi- bởi ở đây có rất nhiều dơi sinh sống) lại có rất ít thạch nhũ.

hang-rong2Người dân tộc Mông ở đây còn có nhiều truyền thuyết về Hang Rồng, họ cho hay ngoài những điều đặc biệt của kết cấu thì Hang Rồng còn rất “kỵ” với những người ăn thịt, hay uống rượu và đi với số lượng lớn vào hang. Theo huyền thoại, hang vốn là một chiếc miệng một con rồng thần đã hóa đá nên rất cần sự yên tĩnh, tĩnh lặng. Người dân ở đây còn lưu lại chuyện về một quan chức ở đây, có một lần sau buổi liên hoan, thấy kể những chuyện kỳ bí về Hang Rồng đã đòi lên kiểm chứng thực hư. Ông ta đi cùng vài người tháp tùng, tuy nhiên, ông và người tháp tùng còn chưa vào chưa sâu được trong hang thì nước đã tuôn ra xối xả, phải vội vã bỏ chạy ra ngoài.

Hiện nay, Hang Rồng đã lắp đặt hệ thống dẫn nước về phục vụ cho nhân dân, góp phần khắc phục được nạn hạn hán. Người dân ở đây còn họ còn tin rằng, nếu uống nước của Hang Rồng thì mắt sẽ sáng hơn, tinh hơn đặc biệt là những cô gái Mông.

Hà Giang đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khách du lịch và trong tương lai mong rằng Hang Rồng sẽ được đưa vào để khai thác, phục vụ du lịch, khách du lịch đến đây được nghe những câu chuyện kỳ bí, chứng kiến những kết cấu đẹp mắt được tạo hóa ưu ái ban tặng cho Hà Giang.

Xem thêm: Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm siêu khuyến mại.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Kỳ bí Hang Rồng – Hà Giang

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận