Hang Luồn – điểm du lịch tuyệt tác vịnh Hạ Long

Hang Luồn Hạ Long

Hang Luồn – Vịnh Hạ Long sở hữu nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng như các hoạt động khác mà du khách không thể nào bỏ lỡ. Hãy cùng set lịch để tham quan, khám phá vẻ đẹp cũng như tận hưởng các hoạt động thú vị ở Hang Luồn ngay thôi nào.

Hang Luồn ở đâu?

Hang Luồn là một trong những hang động đẹp, được du khách yêu thích ở Hạ Long. Hang nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14 km về phía nam. Phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời. Nơi đây vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi. Sát mép nước, một chiếc cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo, đó là hang Luồn.

Hang Luồn - điểm du lịch tuyệt tác trên Vịnh Hạ Long

Hang Luồn – điểm du lịch tuyệt tác trên Vịnh Hạ Long

Nên khám phá, tham quan hang Luồn – Quảng Ninh vào thời điểm nào?

Nếu bạn muốn có những trải nghiệm khám phá Hang Luồn và Vịnh Hạ Long một cách trọn vẹn nhất thì việc chọn đúng thời điểm tham quan là vô cùng quan trọng. Theo kinh nghiệm của nhiều người đã từng đến Hang Luồn, thời điểm tốt nhất để đến Hang Luồn là từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Đây là thời gian đúng vào mùa hè, thời tiết ở Vịnh Hạ Long khá ấm áp, nắng đẹp, biển lặng nên việc đi lại rất thoải mái. Thêm nữa, đến Hang Luồn vào thời điểm này, bạn có thể dễ dàng ghi lại mọi khoảnh khắc đẹp trên biển và mang về nhiều bức ảnh sống ảo độc nhất vô nhị.

Hang Luồn có gì đặc biệt?

Mất khoảng 1 tiếng tàu chạy từ bến Đoan (TP Hạ Long), chúng tôi tới tham quan đảo Bồ Hòn, khám phá một trong những địa điểm hấp dẫn trên Vịnh Hạ Long đó là hang Luồn. Qua hòn con Rùa – “cổng trời” án ngữ trước cửa, hang Luồn mở ra một vùng nước trong xanh phẳng lặng, êm đềm. Nơi đây bốn bề vách đá dựng đứng. Sát mép nước, một chiếc cổng hình cánh cung xuyên qua dãy núi là đường vào trong hang.

Giản dị như chính tên gọi của mình, Hang Luồn Hạ Long chỉ đơn giản là một mạch nước ngầm chảy luồn ở bên trong núi, cổng vòm luồn trong hang trông đầy bí ẩn và đẹp đến kỳ lạ. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây thật nhiều kỳ quan và có lẽ du khách dành cả một tháng cũng không thể khám phá được hết những hang động bí hiểm được gọi là thắng cảnh Hạ Long của khu vực này.

Khám phá hang Luồn là hành trình thú vị chèo thuyền xuyên qua chiếc cổng vòng cung tuyệt đẹp, đầy nhũ đá rủ xuống. Phía trong là một hồ nước tròn phẳng lặng, yên tĩnh, bốn bề cây cối um tùm, vách đá cheo leo, trên đó từng bầy khỉ chạy nhảy tung tăng.

Để bảo vệ nguyên vẹn cảnh quan, tham quan hang Luồn chỉ dùng đò, thuyền do ngư dân chèo, cấm các thuyền có động cơ.

Những chú khỉ trên vách đá ở Hang Luồn khiến du khách vô cùng thích thú

Những chú khỉ trên vách đá ở Hang Luồn khiến du khách vô cùng thích thú

Tham khảo:

Nơi đây có hệ thực vật phong phú, du khách có thể thỏa sức ngắm cảnh quan tự nhiên được bảo tồn nguyên vẹn. Đặc biệt là ngắm những bẩy khỉ trên vách đá.

Qua chiếc cổng thành xinh xắn, ta gặp một hồ nước tròn phẳng lặng bốn bề cây cối um tùm, vách đá cheo leo, trên đó từng bầy khỉ chạy nhảy tung tăng, những cây si cổ thụ bóng toả loà xoà, những giò phong lan buông rủ nở hoa thơm ngát và dưới mặt nước trong xanh êm đềm kia là cuộc sống sôi động của các loài sinh vật biển như tôm, cá, cua, mực… Đây là một nhóm đảo khép kín, thông ra biển chỉ bằng một cửa hang rộng khoảng 4 m, cao 3 m, dài 100 m.

Hồ nước lợ trong hang được bao bọc bởi bốn mặt núi, rộng khoảng gần 1 km2. Trên các vách đá còn lưu những vỏ ốc nước ngọt đã hoá thạch, chứng tỏ nơi đây con người đã từng cư trú và ngày ấy hẳn nơi đây là một thung lũng sâu. Những hang kiểu này ở vịnh Hạ Long có không nhiều, nhưng có lẽ điều đặc sắc hấp dẫn, lôi cuốn du khách ở đây lại là cảnh sắc thiên nhiên. Đó là sự kết hợp đan xen, hài hoà giữa dáng núi, sắc nước mây trời đến từng cây cỏ, dường như không thể tìm thấy ở đây một khiếm khuyết nào của tạo hoá.

Vòm hang hình cánh cung với nhiều nhũ đá rủ xuống. Hồ nước bên trong trông như một sân vận động với các dãy khán đài vát lên cao vút, quây tròn xung quanh. Trên vách đá có nhiều dương xỉ, vạn tuế và phong lan.

Du khách chèo thuyền kayak khám phá vẻ đẹp hang Luồn

Du khách chèo thuyền kayak khám phá vẻ đẹp hang Luồn

Các tàu du lịch không vào được trong hang mà chỉ neo đậu gần cửa. Du khách Hạ Long nào muốn vào thì phải xuống các thuyền nan nhỏ, mỗi chiếc chở được chừng 10 đến 15 người. Cả đi vào và đi ra mất chừng 20 phút. Nên mang theo phao cứu hộ. Đi thuyền vào trong hang du khách không phải trả tiền vì đã được tính trong tiền vé tham quan.

Hướng dẫn di chuyển đến điểm du lịch Hang Luồn

Hiện naynay giao thông ngày càng phát triển nên việc di chuyển từ nơi này đến nơi khác trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Đặc biệt ở những nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Quảng Ninh càng được chú trọng đầu tư.

Cách 1: Từ trung tâm thành phố Hạ Long đi khoảng 10 phút theo quốc lộ 18 đến bến phà Bãi Cháy, sau đó đi thuyền hoặc thuê thuyền đến Hang Luồn. Lưu ý: thời gian tham quan trong vịnh từ 6h30 đến 16h30, thời gian tham quan của tàu/thuyền từ 3 đến 6 giờ. Vì vậy, bạn nên lưu ý thời gian thuê tàu/thuyền để tham quan, cũng như về đất liền cho đúng giờ nhé!

Cách 2: Nếu ngại chuẩn bị và tốn thời gian cho việc tư vấn và đặt lịch hẹn, bạn có thể chọn đi theo tour/đặt du thuyền với lịch trình đã định trước. Hầu hết các bên thực hiện chuyến du lịch Hạ Long, Quảng Ninh đều có tour tham quan Vịnh Hạ Long và địa điểm khám phá Hang Luồn. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt một chuyến đi và công ty du lịch sẽ chuẩn bị mọi vấn đề khác cho bạn.

Lưu ý cần thiết khi du lịch Hang Luồn

Để giúp chuyến tham quan hang Luồn của bạn được trọn vẹn nhất thì hãy note lại những lưu ý dưới đây:

  • Trang phục: Vì đến hang Luồn vừa phải di chuyển xa mà lại có các hoạt động dưới nước nên bạn cần chuẩn bị quần áo nhẹ nhàng, giày thể thao, dép, đồ bơi hay đồ chống nước để thoải mái di chuyển. Đừng quên mang đầy đủ các vật dụng chống nắng: kem chống nắng, mũ vành rộng hay áo nắng vì chủ yếu là hoạt động ngoài trời.
  • Chuẩn bị túi đồ gọn nhẹ, bạn nên mang túi đựng rác để giữ gìn cảnh quan cho hang; điện thoại, máy ảnh để lưu giữ ảnh đẹp
  • Để tiết kiệm chi phí và không bị “nói thách”, bạn nên thương lượng giá cả tàu, thuyền trước khi bắt đầu hành trình du ngoạn, tham quan.
  • Các hoạt động vui chơi ở hang Luồn chủ yếu chỉ diễn ra trong ngày, vì vậy du khách nên tham khảo và đặt trước phòng khách sạn để thuận tiện cho việc di chuyển.

Nếu có dịp du lịch Hạ Long hãy một lần thử chèo thuyền kayak khám phá vẻ đẹp hang Luồn. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bạn.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Hang Luồn – điểm du lịch tuyệt tác vịnh Hạ Long

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận