Đi biển mùa Đông – Bạn có thể?

Đi biển mùa Đông – Bạn có thể?

Mùa đông là mùa các hoạt động du lịch bị trùng xuống bởi cái rét cắt da cắt thịt khiến đôi chân của du khách chỉ muốn ủ ấm trong chăn. Những điểm du lịch sẽ “nằm” tĩnh dưỡng sau mùa du lịch rộn ràng hè – thu và đợi đón xuân về. Đây là thời điểm mà những bãi biển ở miền Bắc thực sự vắng khách, chỉ còn lại tiếng sóng vỗ và đâu đó có tiếng của những ngư dân lúc mang cá từ biển về. Hẳn du khách đang rất bất ngờ vì bài viết của Công ty Du lịch Khát Vọng Việt lại gợi ý các bạn rằng đi biển cũng là một lựa chọn khá độc đáo, mới mẻ, trải nghiệm du lịch biển trong những ngày mùa đông lạnh giá.

ha-long-mua-dong

Xem thêm:

Đi biển mùa Đông là trải nghiệm mới mẻ

Đi biển mùa đông không phải là lựa chọn đi du lịch của nhiều người. Nhưng theo chúng ta thấy, mùa đông rét mướt ở miền Bắc sẽ mang không khí ảm đạm, buồn tẻ cho những người sống ở thành phố. Có hai nơi mà du khách có thể khiến tâm hồn sảng khoái trong những ngày ảm đạm đó: xuống biển và đi lên rừng.

Rất ít người có thể nghĩ đến việc đi biển mùa đông. Đi biển là phải đi vào mùa hè khi ánh nắng chói chang, cát trắng, bikini sắc màu. Nhưng một trải nghiệm mới mẻ với những cảm xúc, cái nhìn khách nhau rất mới về biển mùa đông, những phút giây lãng mạn bên gia đình và bạn bè sẽ làm dày dặn thêm trong hành trang ký ức khám phá, du lịch của những người ham mê du lịch. Không phải cứ tắm biển mới gọi là đi biển.

Du khách sẽ có cơ hội ngắm biển lặng lẽ và trầm tư trong mùa đông bởi sự thiếu vắng của bước chân du khách. Những cơn gió se lạnh kèm theo hơi biển cộng thêm sự yên ả hòa quyện vào nhau sẽ khiến tâm hồn trở nên lắng đọng, nhẹ nhàng, lúc này với một cuốn sách hoặc một đĩa nhạc nhẹ, bạn sẽ thấy thật mềm lòng và thêm gần gũi với bè bạn, tình thân.

Biển – các điểm đến vào mùa Đông

Cách Hà Nội trên dưới 200km đường có khá nhiều lựa chọn cho biển mùa đông: Cát Bà ( ở Hải Phòng), Hải Thịnh (ở Nam Định), Cửa Lò (Nghệ An), đảo Quan Lạn, Hạ Long, Cô Tô (Quảng Ninh)…

Cửa Lò là bãi biển cách thành phố Vinh 16km về phía Đông Bắc. Bãi tắm Cửa Lò có độ dài trên 10km, có độ dốc hơi thoai thoải, cát khá mịn, sạch, nước trong và có độ mặn rất cao không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác. Phía trên bãi biển có những rặng phi lao, rặng dừa rì rào trong gió. Vì thế bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển lý tưởng ở Việt Nam.

Nếu như mùa hè, người ta tới Cửa Lò để lao xuống nước thoả chí vẫy vùng xua tan cái nắng nóng của thời tiết oi ả, hòa mình vào không khí ồn ào, vui tươi có phần suồng sã của bãi biển đông người; còn mùa đông, người ta sẽ đến với Cửa Lò để tìm sự bình yên, lặng lẽ, những cơn gió se lạnh từ biển thổi về làm mọi người lại gần nhau hơn cùng nhau sẻ chia cho lòng thêm ấm áp.

Cô Tô cũng là một điểm đến khá lí tưởng trong mùa đông. Mùa đông đến đây du khách không thể thả mình hòa vào làn nước trong xanh, mát lạnh nhưng du khách có thể tham gia những buổi cắm trại đêm trên biển trời huyền ảo, thưởng thức những đêm trăng trên bãi biển vắng người, cùng nhau khám phá những nét đẹp rất hoang sơ và tận hưởng một không gian xanh ngắt, trong lành của trời, biển.

bien-mua-dong

Địa điểm tiếp theo du khách có thể lựa chọn để thử cảm giác đi biển vào mùa đông là ở Cát Bà và Hạ Long. Theo đánh giá, kinh nghiệm đi du lịch của một số người bạn trẻ người Mỹ thường xuyên đi du lịch chia sẻ rằng: nên đến Hạ Long, Cát Bà vào mùa đông, đặc biệt là vào tháng 12, những ngày cận Noel để thưởng thức một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Một trải nghiệm rất thú vị khi đi biển mùa đông là nắng, gió của mùa đông rất có sức hút so với mùa hè. Du khách sẽ bị hình ảnh mùa hè bạn không thấy lôi kéo. Thay vì thay vì những dịch vụ, thay vì những dáng vóc bikini người ta sẽ thấy những hàng sậy, hàng lau ven đường ánh lên trong nắng. Người ta sẽ lắng nghe được những thanh âm của biển cả; sẽ được nhìn ngắm cuộc sống nơi bãi cát, bãi tắm…

Thật thú vị khi sử dụng các dịch vụ đi tắm biển vào mùa đông. Bạn không phải lo sử dụng những dịch vụ tạm bợ với giá cắt cổ. Bạn không phải suy nghĩ về việc cháy phòng nghỉ. Thậm chí, du khách có thể ở một phòng khách sạn khá sang trọng mà giá không bằng giá phòng bình dân vào mùa hè.

Chi phí cho những chuyến đi biển mùa đông thậm chí rẻ bằng một nửa so với đi địa điểm đó vào mùa hè. Tất cả các dịch vụ như mua sắm, cho thuê xe đạp đôi, thưởng thức hải sản, tham gia câu mực, chia sẻ cuộc sống với người dân bản địa được trở nên thú vị hơn.

Hầu hết những người đi biển vào mùa đông là những người trẻ tuổi đi theo nhóm để trải nghiệm sự thú vị, hoặc các cặp đôi muốn tận hưởng sự lãng mạn.

Chuẩn bị hành trang cho du lịch Biển vào mùa Đông.

Chắc hẳn đi biển vào mùa đông thì sẽ khó có tắm biển được. Bạn phải mang theo khăn choàng, mũ len, áo khoác, giầy, tất, găng tay để đảm bảo sức khỏe, giữ đủ ấm để có thể đi dạo trên bãi biển vào sáng sớm mai đón ánh bình mình hay chiều tà ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển.

Đi biển mùa đông là một lựa chọn cho sự lãng mạn và yên bình, tìm kiếm được thời khắc bình an trong tâm hồn, đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ và đôi lứa, hoàn toàn không thích hợp với nhóm khách đi cùng gia đình có người già và trẻ nhỏ. Trong một kỳ nghỉ thư thái, bình yên như vậy, du khách có thể mang theo sách để đọc, một chút rượu để uống, âm nhạc để thưởng thức thì thật sự lý tưởng, rất tuyệt vời.

Xem thêm: 4 địa điểm tuyệt vời dành cho du lịch miền Bắc vào mùa Đông

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đi biển mùa Đông – Bạn có thể?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận