Du lịch Hà Giang tháng 10 – Hoa Tam Giác Mạch đua sắc

Du lịch Hà Giang tháng 10 – Hoa Tam Giác Mạch đua sắc

Hà Giang nổi tiếng là điểm đến du lịch thu hút khách nhất của vùng Tây Bắc. Ngoài việc sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, dinh thự vua Mèo, đèo Mã Pì Lèng. Du khách còn ghé thăm Hà Giang bởi mọi người thường nói Hà Giang mang vẻ đẹp như một cô sơn nữ vậy, lúc nào cũng đẹp, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp rất riêng, rất Hà Giang.

Nói đến Hà Giang thì phải kể đến hoa Tam giác mạch, đây như là loài hoa gắn liền với vẻ đẹp của Hà Giang rồi. Mùa hoa tam giác mạch diễn ra trong 3 tháng từ tháng 10 đến hết tháng 12. Tháng 10 là thời điểm mà hoa tam giác mạch bắt đầu vào vụ, những cánh đồng hoa bắt đầu nở rộ phủ sắc hồng khắp các cao nguyên đá.

Thời tiết Hà Giang tháng 10 như thế nào?

Mỗi khi quyết định một chuyến du lịch điều bạn cần quan tâm đến đó là thời tiết tại nơi đó. Nhất là đi du lịch ở những vùng núi cao như Hà Giang thì bạn càng phải xem thời tiết trước vì nếu như có mưa, bão, lũ lụt thì đi du lịch tại đây rất nguy hiểm.

du lịch Hà Giang tháng 10 ngắm hoa

du lịch Hà Giang tháng 10 ngắm hoa

Về cơ bản thì thời tiết Hà Giang tháng 10 mới bắt đầu bước sang mùa đông nên vào ban đêm sẽ khá lạnh, nhiệt độ khoảng trên dưới 10 độ, còn vào ban ngày thì vẫn có nắng và thời tiết hơi se lạnh rất dễ chịu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu đi tham quan hay vui chơi. Mưa cũng chỉ có rất ít, thi thoảng mới có những cơn mưa nên bầu trời hầu như lúc nào cũng trong vắt và cao xanh vời vợi.

Du lịch Hà Giang tháng 10 có gì nào?

Hà Giang vẫn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực phủ kín những cao nguyên đá. Vậy ngoài hoa Tam giác mạch thì tháng 10 Hà Giang còn có gì nữa, chúng ta cùng tìm hiểu phía dưới nhé!

Tham khảo thêm:

Ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch

Khi mà cái lạnh bắt đầu tràn về nhiều hơn, trong không khí còn vương lại nhiều ẩm ương của sương giá, Hà Giang bắt đầu rũ bỏ cái màu vàng ươm của những cánh đồng lúa chín để khoác lên mình màu áo hồng phớt của những cánh đồng hoa tam giác mạch.

Mùa hoa tam giác mạch lạ về trên cao nguyên đá Hà Giang

Mùa hoa tam giác mạch lạ về trên cao nguyên đá Hà Giang

Tam giác mạch, loài hoa đã trở thành đặc sản đặc trưng của vùng cao nguyên đá Hà Giang, nổi bật với những bông hoa nhỏ li ti, phơn phớt tím hồng, trông manh manh như có thể bị gió thổi bay bất cứ lúc nào nhưng lại mang 1 vẻ đẹp hút hồn những người yêu hoa và mê chụp ảnh. Những bông hoa len lỏi qua những khe đá, sườn núi, ven đường, đi đến đâu bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những sắc hồng của hoa tam giác mạch. Đặc biệt, loài hoa này còn được người dân nơi đây chế biến thành món bánh Tam giác mạch thơm ngon. Nếu có cơ hội đi tour Hà Giang bạn nên thưởng thức món bánh này nhé!

Hà Giang một màu tía đỏ của hoa Dền

Ai nói Hà Giang chỉ có hoa tam giác mạch, nơi này còn có cả hoa dền đỏ. Dường như tạo hóa rất công bằng khi mà vào tháng 10 thời tiết bắt đầu chuyển lạnh thì Hà Giang lại nở rộ với những loài hoa mang sắc nóng như để đem lại sự ấm áp, xua đi cái giá lạnh của mùa đông buốt giá.

Hoa dền tía đỏ phủ kín ven đường

Hoa dền tía đỏ phủ kín ven đường

Những cánh hoa dền tía đỏ mọc chen chúc bên những đám cỏ dại trên các cung đường đi cùng với bước chân của những du khách khi ghé thăm Hà Giang du lịch. Đi hết con đường này sang con đường khác, bạn vẫn bắt gặp những cây hoa dền tía đỏ như những người bạn tí hon luôn đồng hành cùng bạn để vượt qua những khung đường khúc khuỷu.

Vẻ đẹp hoang dại cùng những cánh cúc cam

Nếu sắc hồng phớt của những cánh hoa tam giác mạch như muốn “thôi miên” du khách trên hành trình chinh phục núi cao, níu giữ những người bạn xa lạ ở lại nơi đây lâu thêm nữa thì ngoài ra bạn sẽ còn bị lay động bởi những cánh cúc cam mọc rải rác khắp nơi.

Màu vàng rực rỡ của hoa cúc cam

Màu vàng rực rỡ của hoa cúc cam

Chẳng cần người trồng, cũng chẳng cần ai chăm bón, tưới tiêu, cứ đến tháng 10 khi tiết trời chuyển đông, những cánh cúc cam tươi rói lại được dịp nở bung rực rỡ, điểm khuyết thêm vào bức tranh hoa rực rỡ của Hà Giang mùa tháng 10. Vẻ đẹp của những cánh cúc cam hoang dại mọc bên đường có sức hút kì lạ làm mỗi du khách khi ghé thăm bắt gặp đều ưu ái dừng chân lại ngắm nhìn, chụp 1 bức ảnh làm kỉ niệm tại đây.

Những cánh đồng hoa cúc cam

Những cánh đồng hoa cúc cam

Vô vàng những màu hoa dại

Nói tháng 10 là lễ hội mùa hoa của Hà Giang cũng chẳng quá đáng, khi ngoài hoa tam giác mạch, những cánh cúc cam mọc dại hay hoa dền đỏ tía, Hà Giang còn vô vàng những loài hoa dại mà chưa có tên gọi. Mà cứ vào tháng 10 là lại mọc rộ ở Hà Giang và cũng chỉ nơi đây mới có nên nếu những ai yêu hoa, muốn tìm hiểu vềề hoa chỉ có thể nên vùng núi cao nguyên này để tìm hiểu. Dù chỉ là những loài hoa dại ven đường, mọc chen chúc bên những cây cỏ dại, nhưng vẫn mang một vẻ đẹp rất lạ.

Hoa dại mọc ven đường

Hoa dại mọc ven đường

Hoa dại thì có sao khi mà những cánh hoa này luôn đồng hành cùng bước chân của những em nhỏ nơi bản xa trên nhưng con đường đi học, đi chơi. Cùng với những người dân bình dị đi làm nương, làm rẫy, một vẻ đẹp hết sức mộc mạc, bình dị.

Du lịch Hà Giang tháng 10 như đang bước vào một bức tranh hoa thơ mộng của một khoảng trời Tây Bắc, hòa quyện vào cuộc sống và vẻ đẹp hết đỗi bình dị nơi đây. Nếu có cơ hội hãy đến và cảm nhận vẻ đẹp của những cánh hóa nơi đây, để tâm hồn bạn được gột rửa, để lưu giữ lại những bức ảnh thật đẹp. Để có thể khám phá Hà Giang vào tháng 10, bạn có thể tham khảo các chương trình tour Hà Giang 3 ngày của Khát Vọng Việt nhé

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Hà Giang tháng 10 – Hoa Tam Giác Mạch đua sắc

Bình luận đã đóng.