Món ăn đặc sản cá kho làng Vũ Đại của quê hương Chí Phèo

Món ăn đặc sản cá kho làng Vũ Đại của quê hương Chí Phèo

Cá kho làng Vũ Đại được người tiêu dùng bình chọn là món ăn ngon nhất hiện nay

Cá kho làng Vũ Đại – xem thêm đã có từ lâu đời, được người dân nơi đây truyền từ đời này qua đời khác. Đến nay, món ăn cá kho làng Vũ Đại không chỉ còn bó hẹp tại Hà Nam, mà được tất cả mọi người ẩm thực trong nước biết đến với thương hiệu cá kho Bá Kiến. 

Bản đồ chỉ đường về cơ sở Cá kho làng Vũ Đại – Chính hiệu Bá Kiến

Cá kho làng Vũ Đại hấp dẫn như thế nào?

Cá kho làng Vũ Đại như chúng ta được biết là món ăn cổ truyền đã có từ rất lâu đời. Từ xa xưa, với công thức “chém to kho mặn”, người dân Đại Hoàng đã sáng tạo ra món cá kho cổ truyền. Không như những món ăn cá kho khác, cá kho Vũ Đại có cách chế biến vô cùng cầu kỳ, từ khâu nguyên liệu đến khâu chế biến món ăn. Nguyên liệu được chọn cho món ăn là cá trắm đen ăn ốc, nước cốt chanh, nước cốt cua đồng, ớt tươi, chanh tươi, nước mía,.. và rất nhiều nguyên liệu khác. Kho cá phải kho liên tục trong suốt 12 đến 20 tiếng đồng hồ, dưới củi nhãn và trong niêu đất. Những người dân làng Vũ Đại thường nói với nhau rằng: luộc 3 nồi bánh trưng cũng không bằng kho 1 niêu cá. Nhưng bù lại, món ăn cá kho này thực sự thơm ngon, thu hút được tất cả người ẩm thực. Có những người chia sẻ răng: ban đầu chỉ ăn để thưởng thức xem sao, nhưng sau khi ăn lại thấy cuốn hút đến lạ, càng ăn càng bị “nghiện”.

Niêu cá kho làng Vũ Đại chính hiệu Bá Kiến của chàng kỹ sư trẻ Nguyễn Bá Toàn

Niêu cá kho làng Vũ Đại chính hiệu Bá Kiến của chàng kỹ sư trẻ Nguyễn Bá Toàn

Món ăn đặc sản làng Chí Phèo

Nói đến làng Vũ Đại, thì ta nhớ ngay đến nhân vật Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến của cố nhà văn Nam Cao. Thế nhưng ngày nay, ai đó nhắc đến làng Vũ Đại thì ta chỉ nhớ đến hương vị thơm ngon của món cá kho cổ truyền mà thôi. Hương vị hấp dẫn của món ăn đã chinh phục được bất kỳ ai dù chỉ là thưởng thức một lần.

Nguyên liệu gồm cá trắm đen và hàng chục gia vị khác nhau rất đặc trưng

Nguyên liệu gồm cá trắm đen và hàng chục gia vị khác nhau rất đặc trưng

Đối với những người nước ngoài, dù không quen với vị tanh của món cá, thế nhưng đối với món cá kho làng Vũ Đạixem thêm thì những người ẩm thực phương Tây này lại rất thích thú. Cá có thịt chắc, xương mềm, lại vô cùng thơm, không còn chút mùi tanh nào cả. Mỗi dịp tết đến xuân về, người dân khắp các tỉnh thành trong  cả nước, cùng với những du khách nước ngoài đều cố gắng đặt cho được niêu cá kho làng Vũ Đạichi tiết để thưởng thức cùng gia đình mình.

Khách đặt rất nhiều hàng mỗi khi Tết đến xuân về

Khách đặt rất nhiều hàng mỗi khi Tết đến xuân về

Hiện nay, không cần đến tận ngôi làng cổ của Bá Kiến để mua được niêu cá kho làng Vũ Đại. Bạn cũng có thể mua được cá kho làng Vũ Đại tại Hà Nội? – xem ngay, Sài Gòn hay bất kỳ tỉnh thành nào khác của công ty DASAVINA uy tín hàng đầu. Chúc bạn ngon miệng với món cá kho đặc sản này.

Bếp lửa tuy khói và nóng nhưng người nông dân rất vui khi tết đến

Bếp lửa tuy khói và nóng nhưng người nông dân rất vui khi tết đến

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Món ăn đặc sản cá kho làng Vũ Đại của quê hương Chí Phèo

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận