Tự hào Cầu Rồng Đà Nẵng nhận giải kỹ thuật xuất sắc Quốc Tế.

Sự kết hợp hài hòa cảu những cây cầu trên sông Hàn về đêm.

Cầu Rồng Tại Đà nẵng là Cây cầu bắc qua sông Hàn (Đà Nẵng) với mô hình hệ thống kết cấu dầm thép dưới dạng con rồng bay ra hướng biển vừa được trao giải thưởng lớn của Hội đồng các công ty kỹ thuật Mỹ. Vâng, không thể khác được, đó chính là cây cầu Rồng độc đáo của vùng đất du lịch Đà Nẵng thơ mộng này.

Tại lễ trao Giải thưởng kỹ thuật xuất sắc Engineering Exellence Award (EEA) diễn ra tại Mỹ, cầu Rồng của Việt Nam được xướng tên nhận giải thưởng lớn (Grand Award) cùng 7 công trình và dự án của nước Mỹ và các quốc gia khác.

Vẻ đẹp của những cây cầu tại Đà Nẵng về đêm
Vẻ đẹp của những cây cầu tại Đà Nẵng về đêm

Theo ban giám khảo, cầu Rồng là sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và công năng, và là sự hấp dẫn hàng đầu đối với du khách. Nét đặc trưng của cầu dễ phân biệt đó là mô hình hệ thống kết cấu dầm thép dưới dạng một con rồng bay qua sông Hàn, hướng ra biển. Đây được cho là thiết kế độc đáo chưa từng có trên thế giới về kết cấu chịu lực là sự kết hợp giữa dầm thép, vòm thép và dầm bê tông.

Thân “rồng” có kết cấu vòm bằng tổ hợp 5 ống thép vừa có tính năng nâng các nhịp cầu vừa làm nền cho các vảy rồng. Hệ thống chiếu sáng cầu gồm 15.000 đèn LED. Cầu có khả năng phun lửa, nước vào dịp cuối tuần.

Giải thưởng được trao cho liên danh Louis Berger và Ammann & Whitney của Mỹ, nhờ thiết kế sáng tạo mà đầy tính văn hóa địa phương

Đây là cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn, được đưa vào sử dụng ngày 29/3/2013. Cầu có chiều dài 666 m, gồm 6 làn xe, tổng vốn đầu tư 1.700 tỷ đồng và được đánh giá là điểm nhấn du lịch của Đà Nẵng. Cây cầu cũng được thành phố Đà Nẵng đăng ký kỷ lục Guinness “Con rồng thép dài nhất”.

Cầu Rồng phun lửa về đêm
Cầu Rồng phun lửa về đêm

Tham khảo:

Vừa qua, cầu Rồng được giải thưởng quốc tế FX Design Awards 2013 và Lighting Design Awards 2014 bầu chọn vào danh sách các công trình thiết kế chiếu sáng xuất sắc thế giới.

EEA là giải thưởng có uy tín nhất trong lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ, được trao cho những dự án xuất sắc hằng năm do Hội đồng các Công ty Kỹ thuật Mỹ (ACEC) bình chọn. Đây được ví như giải Oscar của ngành kỹ thuật.

Tiêu chí của cuộc thi này là các dự án, công trình có tính sáng tạo độc đáo, có độ phức tạp cao và sự đổi mới về kỹ thuật – công nghệ, có độ tinh xảo nhất về thiết kế, cấu trúc, có công năng rộng phục vụ cho lợi ích cộng đồng…

Mỗi năm có 200 dự án, công trình được chọn từ hàng ngàn dự án đăng ký tham gia để trao Giải thưởng Quốc gia. 24 dự án lọt vào vòng tiếp theo được trao Giải thưởng Danh dự. Vòng chung kết là 8 dự án, công trình xuất sắc nhất được trao Giải thưởng lớn.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Tự hào Cầu Rồng Đà Nẵng nhận giải kỹ thuật xuất sắc Quốc Tế.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận