Thị trấn Assisi- Italia.

Thị trấn được xây dựng dựa vào sườn núi.

Thị trấn Assisi (Italy) là một trong những trung tâm Thiên Chúa giáo lớn nhất thế giới. Đây là quê hương của vị thánh Francis, người đã dành cả cuộc đời mình để phụng sự Chúa và những người nghèo.

Thị trấn là một điểm tham quan hết sức thú vị bới nơi đây có những ngôi nhà xây bằng đá dưới chân núi. Mặc dú đã trải qua rất nhiều năm nhưng kiến trúc của khu vực này không hề thay đổi mà vẫn giữ được dáng vẻ vốn có. Một điểm thống nhất nữa của thị trấn là vật liệu làm nhà không sử dụng vật liệu nào khác ngoài đá, do đó làm cho thị trấn có một vẻ đẹp thuần khiết.

 Thị trấn chụp từ xa

Thị trấn được xây dựng dựa vào sườn núi.

Nơi đây còn nổi tiếng là thị trấn của thiên chúa giáo với thánh đường thờ thánh Francis. Thánh đường được xây năm 1228 phía ngoài bức tường của thành phố, thể theo nguyện vọng của Giáo hoàng Gregory IX. Năm 1230, phần trên của thánh đường được hoàn thành và các di vật của thánh Francis đã được chuyển tới cất giữ ở đây. Năm 1236, phần trên của thánh đường được xây dựng xong. Năm 1239, lầu chuông được khánh thành và treo quả chuông đầu tiên. Năm 1253, nhà thờ được phong thánh.

 thánh đường Francis

Nhà thờ ở thị trấn Assisi.

Địa hình khu vực thị trấn có ảnh hưởng đến thánh đường này. Gian thánh đường không quay về hướng đông mà quay về hướng tây, phần tu viện quay lại hướng đông thay vì hướng tay để đảm bảo tầm nhìn ra quảng trường. Tuy được xây dựng cùng một thời gian song hai tầng của nhà thờ có những đặc điểm kiến trúc khác nhau. Kiến trúc tầng dưới mang đặc điểm gotic nguyên thủy pha thêm một chút kiến trúc sót lại của roman. Những chiếc dầm chính rất to,những cung nhọn không có gờ chỉ chống đỡ lực xô của mái vòm ở tầng một. Cánh phía đông của gian chữ thập được phủ bởi các vòm tròn. Khu vực F có bức họa “Đức mẹ của các thiên thần”. Phần thánh đường phía trên mang đặc điểm của kiến trúc gotic Pháp, các dầm và cuốn được đỡ trên những chiếc cột đơn với mũ cột khác nhau. Toàn bộ các bên tường được trang trí bằng các bức tranh, trong đó có 28 bức mô tả về cuộc đời thánh Francis.

Năm 1997, một trận động đất đã làm sụp đổ các mái vòm ở phần thánh đường phía trên, làm hư hỏng toàn bộ các bức bích hoạ ở đây. Một dự án trùng tu lớn nhằm nỗ lực khôi phục kho tài sản vô giá của Thánh đường đã được tiến hành với sự tham gia của chính phủ, các cơ quan nghiên cứu và tổ chức những người tình nguyện. Đến năm 2001, phần đầu tiên của dự án đã được hoàn thành với việc khôi phục lại các mái vòm, khôi phục xong 8 bức tranh các vị thánh trên trần vòm nhà thờ.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Thị trấn Assisi- Italia.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận