Thác Bản Giốc – quà tặng vô giá từ thiên nhiên (danh lam Cao Bằng)

Thác Bản Giốc – quà tặng vô giá từ thiên nhiên (danh lam Cao Bằng)

Cao Bằng là một tỉnh nằm ở vùng biên giới phía đông bắc Việt Nam, địa hình nơi đây có cao nguyên đá vôi xen lẫn núi, đất. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, trong đó có thác Bản Giốc – món quà vô giá từ thiên nhiên.

thac-ban-giocTừ Thành phố Cao Bằng, vượt quãng đường đèo dài khoảng 80km là đèo Mã Phục – hay có tên gọi khác là đèo Khau Liêu chiêm ngưỡng hai bên đường đi là những dãy núi xanh biếc nối tiếp trùng điệp là sẽ đến thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Thác Bản Giốc nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn, gồm có 2 thác nước riêng biệt. Thác chính rộng khoảng 100m, nằm ở phía bắc, chiều cao khoảng 70m, gồm 3 tầng thác chênh nhau khoảng 34m. Nhìn từ xa, thác chính trông như những dải lụa trắng mềm mại vắt ngang trên lưng chừng đồi. Đây là phần rộng và đẹp nhất của thác Bản Giốc. Thác phụ nằm ở phía nam ít nước hơn thác chính và mùa khô thường cạn nước.

Hung-vi-thac-Ban-GiocVào những ngày nắng, du khách đến với Bản Giốc sẽ được chiêm ngưỡng làn hơi nước bắn tứ tung từ thác Bản Giốc tạo thành những mảng bụi nước hình cầu vồng rất đẹp mắt. Chân thác là mặt con sông rộng, rất phẳng nhìn như gương phản chiếu bóng mây trời lồng lộng dưới lòng sông, hai bên bờ sông là thảm cỏ xanh rì. Xa xa, trên những gò đất nở đầy hoa cúc dại có màu tím ngắt, và cả những thửa ruộng bậc thang tầng lớp nối tiếp nhau đẹp tựa một bức họa với đủ màu sắc sặc sỡ.

Đến thác Bản Giốc, ngoài được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như bức họa, du khách còn có cơ hội thưởng thức đặc sản quý nơi đây là cá trầm hương thịt cá thơm như mùi trầm hương và đặc biệt nếu đến vào tháng 9, 10, 11 hàng năm du khách còn được thưởng thức món quà hạt dẻ Trùng Khánh ngon có tiếng. Điểm đặc biệt của loại hạt dẻ nức tiếng này là cho dù rang, sấy, luộc, ninh hạt dẻ với chân giò hay thịt gà thì nó vẫn giữ nguyên hương vị thơm béo ngậy, thơm ngon. Ngoài ra, du khách có thể đi thăm Động Ngườm Ngao, hay thăm bản Giốc với những nếp nhà sàn truyền thống của người Tày để nghe những điệu hát lượn, hát then bên ánh lửa bập bùng.

Tham khảo tour Hồ Ba Bể – Thác Bản Giốc giá rẻ, tại đây.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Thác Bản Giốc – quà tặng vô giá từ thiên nhiên (danh lam Cao Bằng)

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận