Những tàn tích còn sót lại của Tu Viện “Đồng Trinh” Sapa

Tu viện cổ Sapa

Du khách đi du lịch Sapa nếu có nhu cầu tắm lá thuốc của người Dao đỏ chính hiệu thì phải tìm vào tận bản Tả Phìn (Sapa, Lào Cai). Trên con đường quanh co đi vào bản ấy bất chợt du khách sẽ thấy nhô cao trên đỉnh dốc một công trình kiến trúc đá đồ sộ giữa mây núi. Đó chính là tu viện “đồng trinh”. Tu viện giờ chỉ còn những bức tường đá xám lạnh, không mái che, không cửa giả.

Cuối năm 1942, 12 nữ tu theo lối khổ hạnh, thuộc dòng Nữ tu của Hội Thánh Ki tô cải giáo, những người “chẳng có gì ngoài sứ mạng truyền giáo và cứu rỗi sám hối”, bị trục xuất ra khỏi Nhật Bản. Tám người trong số họ và một thầy dòng khác tình nguyện xin được ở lại Á Châu tiếp tục truyền đạo. Đại sứ Pháp tại Nhật đã xin cho họ được đến vùng Lào Cai tiếp tục truyền đạo.

Kỳ bí, hoang sơ tu viện đồng trinh ở Sapa

Kỳ bí, hoang sơ tu viện đồng trinh ở Sapa

Quan toàn quyền Bắc Kỳ khi đó ký một khế ước chuẩn y việc cấp cho đoàn nữ tu khu đất bỏ hoang cạnh Trạm nghiên cứu giống cây ăn quả Tả Phìn. Tháng 11/1942, đoàn nữ tu lên đến Lào Cai và được bố trí ở trong một căn nhà gỗ “tồi tàn và chẳng có lấy một tiện nghi nào” mỗi người trong số họ “chẳng có một cái gì cả ngoài bộ quần áo đang mặc trên người”.

Tham khảo thêm các Tour Sapa giá siêu hấp dẫn Tại Đây

Viên đá đầu tiên của công trình xây dựng Tu viện Nữ, “đồng trinh hoà bình”, dòng khổ hạnh Hội thánh Ki tô ở Tà Phìn được xây vào ngày 08 tháng 10 năm 1942. Nhưng người ta chỉ xây một phía, phần còn lại của tu viện mà sau khi xây xong sẽ “đón khoảng 100 bà xơ, phước và các con tân chiên mới tu hành” đã chẳng bao giờ được xây cả.

Năm 1945, do tình hình an ninh bất ổn, đoàn nữ tu đã vội vã di tản về Hà Nội, bỏ lại tu viện bị đốt phá hoang tàn. Tu viện đã bị bỏ hoang hơn nửa thế kỷ đã, nay chỉ còn những màng tưởng rêu phong nhưng vẫn đẹp kì bí với những đường nét mang đậm phong cách kiến trúc thời thuộc Pháp.

Tour Du lịch Sapa 3 ngày 4 đêm giá chỉ từ 1.990.000đ : Xem ở đây

Tường thành bên ngoài tu viện là lớp đá vững chắc

Tường thành bên ngoài tu viện là lớp đá vững chắc

Tường thành bên ngoài là lớp đá thạch rắn chắc, đi sâu vào bên trong, du khách sẽ thấy các mảng tường, ô cửa sổ rêu phong từng lớp nhưng vẫn kiên cố và chắc chắn. Hầu như du khách nào cũng muốn chạm tay vào gạch, vào lớp rêu phong để cảm nhận sự cổ kính của tu viện.

Tour Sapa 2 ngày giá rẻ xem tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-sapa-2-ngay-gia-re/

Nhiều bạn trẻ chuẩn bị kết hôn còn hành trình lên tận đây để chụp ảnh cưới nhằm ghi lại một khoảnh khắc đẹp đáng nhớ. Ngoài tu viện đồng trinh, bản Tả Phìn còn nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Nếu có dịp đến Sapa, đừng quên ghé thăm nơi đây nhé.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những tàn tích còn sót lại của Tu Viện “Đồng Trinh” Sapa

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận