Những cảm nhận của du khách nước ngoài về Vịnh Hạ Long.

Du lịch vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nổi tiếng ở trong và ngoài nước và được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Hạ Long còn có những đền, miếu, di tích lịch sử văn hoá (núi Bài Thơ, đền Đức Ông, chùa Long Tiên…) làm cho phong cảnh hữu tình, nên thơ bởi cảnh quan thiên nhiên lại càng thêm hấp dẫn bởi bàn tay con người. Du lịch Hạ Long không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn thu hút nhiều du khách nước ngoài đến khám phá, thưởng ngoạn cảnh đẹp vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long hùng vĩ và tráng lệ

Vịnh Hạ Long hùng vĩ và tráng lệ

Sau mỗi chuyến du lịch tới Hạ Long, rất nhiều người thường muốn chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình về đất nước, con người nơi đây. Và một trong những cách mà họ lựa chọn là đăng tải trên các trang web để mọi người cùng đọc. Như những du khách này chẳng hạn…

* Ông Monro Bartolani (Nhân viên Công ty Avianca Airline – Italia):

Tôi thực sự hối hận vì không thăm Vịnh Hạ Long sớm hơn… Cảnh vật nơi này rất đẹp và vẫn giữ được vẻ hoang sơ tự nhiên – điều mà rất nhiều khách du lịch châu Âu muốn khám phá. Đấng Sáng tạo đã rất ưu đãi khi ban tặng cho Quảng Ninh, Việt Nam những khung cảnh tuyệt vời như vậy. Các bạn cần đề ra những chiến lược lâu dài để phát triển ngành Du lịch, bên cạnh đó vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của nơi này. Với những gì được trải nghiệm ở Hạ Long lần này, chúng tôi không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ của Vịnh Hạ Long mà còn biết thêm nhiều điều về hoạt động tổ chức, dịch vụ du lịch của các bạn. Những món ăn ở đây như mực nướng hay hải sản tươi sống… và cảm giác qua đêm trên Vịnh thực sự rất tuyệt vời. Trong tương lai không xa, chúng tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến việc tìm kiếm đối tác để có thể đưa nhiều du khách đến Việt  Nam nói chung cũng như Hạ Long nói riêng…

Khám phá vịnh Hạ Long kỳ vĩ, nhiều bí ẩn

Khám phá vịnh Hạ Long kỳ vĩ, nhiều bí ẩn

* Ông Karl Boyd (Khách du lịch Úc):

Giá mà tôi có thể đón Tết ở Hạ Long! Phong cảnh nơi đây thật tuyệt. Vịnh Hạ Long thực sự là một di sản quý giá mà các bạn đã may mắn có được. Đây là lần đầu tiên tôi đến đây và mọi thứ đều hoàn hảo, từ phong cảnh đến con người nơi đây. Tuy vậy thời tiết lại không ủng hộ chúng tôi cho lắm, trời mưa nhẹ và hơi âm u… Nếu lần sau, tôi sẽ chọn đón Tết trên một con tàu tham quan Vịnh Hạ Long, bởi thời điểm ấy thật tuyệt. Và tôi sẽ trở lại cùng cả gia đình, có thể là cả vài người bạn của tôi nữa… Các bạn có thể tham khảo tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm để thưởng ngoạn cảnh đẹp của Hạ Long.

* Ông Han ODoo (Khách du lịch Thụy Điển):

Tôi đã từng có khoảng 60 chuyến thăm châu Á kể từ năm 1974. Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam và là lần đầu tiên đến Hạ Long. Vịnh Hạ Long của các bạn rất tuyệt. Nơi đây xứng đáng là một trong những điểm du lịch nên đến một lần trong đời. Tuy nhiên, theo như tôi được biết, người Thuỵ Điển vẫn chưa biết nhiều về Việt Nam và Hạ Long. Theo ý kiến của tôi, các bạn nên xây dựng chuyến bay trực tiếp đến TP Hạ Long, giảm bớt lệ phí thị thực cho du khách như rất nhiều thành phố du lịch khác vẫn làm.

* Cô Kylie Clark (Khách du lịch Canada):

Tôi rất thích đi thuyền buồm trên Vịnh Hạ Long. Tôi chọn Vịnh Hạ Long là điểm đến cho kỳ nghỉ đông của mình bởi từ rất lâu rồi tôi luôn mong muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên nơi đây. Trước khi đến Hạ Long, tôi đã tìm hiểu khá nhiều thông tin qua Internet và vài người bạn của mình ở các công ty du lịch. Tôi thực sự ấn tượng với cảnh quan nơi đây, đặc biệt là những chiếc thuyền buồm. Trong chuyến đi của mình, tôi đã chụp rất nhiều ảnh hang động, làng chài, ngư dân… Những núi đá cùng với biển cả đã kết hợp hoàn hảo với nhau tạo nên những hình thù độc đáo. Thật tuyệt vời! Tôi sẽ còn kể rất nhiều điều về chuyến du lịch này cho gia đình và bạn bè, hy vọng một ngày nào đó họ sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo đá lớn, nhỏ

Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo đá lớn, nhỏ

Ngoài 3 danh hiệu cao quý, đó là 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thế giới (lần thứ nhất vào ngày 17-12-1994 với những giá trị ngoại hạng về thẩm mỹ; lần thứ hai vào ngày 2-12-2000, với những giá trị về địa chất địa mạo) và danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên thế giới (vào ngày 11-11-2011), cho tới nay, Vịnh Hạ Long đã thêm rất nhiều lần được các hãng thông tấn, báo chí, hiệp hội uy tín trên thế giới bình chọn các danh hiệu khác. Cũng có thể nói, trong số 18 di sản của Việt Nam đã được UNESCO vinh danh, khó có di sản nào có được nhiều “giải phụ” như Vịnh Hạ LongVịnh Hạ Long là một địa điểm du lịch nổi tiếng cả trong và ngoài nước về vẻ đẹp kỳ vĩ như rồng lượn của vịnh Hạ Long.

Có thể kể ra đây một số danh hiệu tiêu biểu:

Năm 2000, Vịnh Hạ Long được tạp chí uy tín National Geographic (Mỹ) bầu chọn là một trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới.

Năm 2012, thông qua kênh truyền hình CNN được các chuyên gia du lịch, học giả, nhà báo uy tín về du lịch ở châu Á bình chọn Vịnh Hạ Long là một trong 5 điểm đến của châu Á có cảnh hoàng hôn đẹp nhất.

Tháng 2-2014, National Geographic (Mỹ) lại bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 10 điểm đến hấp dẫn mùa Valentine năm 2014.

Tháng 4-2014, trang thông tin du lịch quốc tế Touropia.com đã giới thiệu Vịnh Hạ Long là một trong 10 vịnh đẹp nhất thế giới.

Tháng 5-2014, Vịnh Hạ Long được trang Mymodernmet (trang mạng uy tín chuyên chia sẻ hình ảnh) bình chọn đứng thứ 4 trong 7 cảnh non nước đẹp nhất thế giới.

Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn có nhiều danh hiệu khác nữa…

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những cảm nhận của du khách nước ngoài về Vịnh Hạ Long.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận