Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2024❤️đi lại, ăn chơi A-Z 【Video】

Hòn Trống Mái, như một biểu tưởng của các hòn đảo trên vịnh Hạ Long

Bạn đam mê du lịch, yêu thích khám phá các phong cảnh hùng vĩ của Việt Nam? Bạn đang tìm kiếm một điểm đến thú vị cùng người thân và bạn bè cho kì nghỉ sắp tới?  Không cần đắn đo suy nghĩ nhiều, HẠ LONG sẽ là điểm đến chắc chắn đáp ứng được tất cả những yêu cầu cho một chuyến du lịch hoàn hảo. Để hành trình khám phá Hạ Long ý nghĩa, an toàn và thuận lợi, đừng quên tham khảo bài viết dưới đây đồng thời trang bị cho bản thân các kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long đầy đủ nhất nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian, không muốn phải lo lắng các vấn đề từ xe cộ, vé hành trình cũng như các vấn đề có thể phát sinh khác, đặt tour du lịch của Khát Vọng Việt sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất cho chuyến đi này.

Dưới đây là các tour mà du lịch Khát Vọng Việt thường xuyên tổ chức cho du khách:

Với gần 10 năm chuyên tổ chức các tour khách đoàn, ghép lẻ khởi hành từ các tỉnh miền Bắc đi Hạ Long, du lịch Khát Vọng Việt xin chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm cần thiết, những điểm du lịch không thể bỏ lỡ, các món ăn nên thưởng thức khi đến với HẠ LONG.

Hạ Long đẹp thơ mộng

Hạ Long đẹp thơ mộng,  tàu đi Hạ Long đang lênh đênh trên biển cả

Video Kinh nghiệm du lịch Hạ Long từ A-Z

Bạn có thể xem video Du lịch Khát Vọng Việt chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hạ Long đầy đủ chi tiết nhất qua video dưới đây nhé. Hi vọng với 10 năm kinh nghiệm tổ chức các chương trình đến Hạ Long sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất khi chuẩn bị đi tour Hạ Long

Nào chúng ta cũng bắt đầu khám phá những thông tin hữu ích nhất nhé:

Hạ Long ở đâu?

Vịnh Hạ Long nằm ở Đông Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 165km, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Đây là vùng biển đảo được xác định trong tọa độ từ 106°56’ đến 107°37’ kinh độ Đông và 20°43’ đến 21°09’ vĩ độ Bắc với diện tích 1.553km² gồm 1.969 hòn đảo, trong đó 90% là đảo đá vôi. Phía Bắc và Tây Bắc Vịnh Hạ Long kéo dài từ thị xã Quảng Yên, qua thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả, đến hết phần biển đảo huyện Vân Đồn; phía Đông Nam và phía Nam giáp bờ Tây Vịnh Bắc Bộ, phía Tây Nam giáp đảo Cát Bà (Hải Phòng). Vịnh Hạ Long bao gồm cả vịnh Bái Tử Long. Vịnh Bái Tử Long có giá trị tương đồng với khu Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long về cảnh quan, địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học và văn hóa lịch sử.

Ngày 17/12/1994, Hội nghị Di sản thế giới lần thứ 18 đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan tự nhiên. Khu vực được UNESCO công nhận là di sản thế giới có diện tích 434km2, gồm 775 hòn đảo, giới hạn bởi 3 điểm: đảo Cống Tây (phía Đông), đảo Đầu Gỗ (phía Tây) và đảo Đầu Bê (phía Nam). Năm 2000, một lần nữa vịnh Hạ Long lại được UNESCO vinh danh với giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, địa mạo. Không chỉ là tài sản chung của toàn nhân loại, vịnh Hạ Long ngay từ năm 1962 đã được Nhà nước Việt Nam xếp hạng Di tích danh thắng cấp quốc gia; năm 2009 là Di tích quốc gia đặc biệt. Năm 2011, vượt qua 261 kỳ quan nổi tiếng trên toàn thế giới, vịnh Hạ Long đã được bạn bè quốc tế ủng hộ bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

(Theo: baoquangninh.com.vn )

Bản đồ du lịch Hạ Long

Nắm rõ bản đồ du lịch Hạ Long, du khách sẽ có chuyến du lịch khám phá Hạ Long dễ dàng và có thể sắp xếp lịch trình phù hợp.

Bản đồ chi tiết các điểm du lịch tại vịnh Hạ Long

Bản đồ chi tiết các điểm du lịch tại vịnh Hạ Long

Thời gian nào thì phù hợp? (Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2024)

Hạ Long có 4 mùa rõ rệt, đến với nơi đây ngoài được trải nghiệm làn nước biển mát lạnh, du khách còn tận hưởng khoảng thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì ảo từ các vịnh trên du thuyền. Do đó, bạn có thể đến tham quan Hạ Long bất kỳ thời điểm nào trong năm.

  • Từ tháng 3 đến tháng 5: Vào mùa xuân nên Hạ Long vẫn mang một chút se lạnh, nắng nhẹ, thời tiết trong lành thích hợp với chuyến du lịch du xuân đầu năm. Du khách có thể kết hợp tham quan các địa điểm du lịch tâm linh tại đây, cầu bình an, cầu may mắn cũng như đem lại cảm giác thanh tịnh, nhẹ lòng cho một năm mới sang.
  • Tháng 6, tháng 7: Vào hè nên sẽ rơi vào mùa mưa bão tại đây, khách du lịch cũng cần có kế hoạch phòng tránh để không làm gián đoạn đến chuyến đi. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm thích hợp với các gia đình tổ chức đi du lịch cho con em mình trong kì nghỉ hè dài ngày.
  • Từ tháng 8 đến tháng 9: Khoảng thời gian lý tưởng cho hành trình khám phá hết vẻ đẹp của Hạ Long. Thời tiết ôn hòa, nhiều nắng, ít mưa, bạn có thể tắm biển cũng có thể tham quan nghỉ dưỡng trong không khí mùa thu lãng mạn nơi đây.
  • Từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau: Hạ Long vào đông nhưng vẫn giữ được nét đẹp hùng vĩ, quyến rũ vốn có. Không thể tắm biển nhưng nếu du lịch vào thời gian này, đừng quên tham gia các khu vui chơi giải trí trên đất liền hoặc nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Lời khuyên hữu ích, KINH NGHIỆM DU LỊCH HẠ LONG nếu không thích chen lấn, đông đúc thì nên đi Hạ Long từ tháng 3-4, cuối tháng 8 – 10. Thời điểm tháng 5-6-7, khách du lịch đến Hạ Long vô cùng đông đồng nghĩa với mọi chi phí đều sẽ đắt đỏ hơn, hơn thế nữa chất lượng dịch vụ đôi khi không được đảm bảo.

Phương tiện du lịch vịnh Hạ Long

Để chuyến du lịch của bạn cùng người thân và bạn bè được thuận lợi nhất, bài viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm lựa phương tiện di chuyển đến Hạ Long cũng như phương tiện di chuyển tại Hạ Long.

Phương tiện di chuyển đến Hạ Long

Hiện nay, có rất nhiều cách di chuyển đến Hạ Long giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn bao giờ hết. Du khách đi Hạ Long thường đa phần xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe máy, ô tô, xe khách, tàu hỏa phụ thuộc vào sở thích cũng như tài chính của bản thân. Xem Top 10 điểm đến ở Vịnh Hạ Long tại Tripadvisor

Đi xe máy: 

Xe máy là lựa chọn khá thú vị, đặc biệt với các bạn đam mê chinh phục những con đường mới, vùng đất mới. Bạn có thể di chuyển theo 2 lộ trình từ Hà Nội đến Hạ Long như sau:

  • Từ Hà Nội di chuyển theo đường 5, đến ngã ba Sài Đồng đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh bạn tiếp tục đi theo đường 18. Đường 18 sẽ kéo dài qua các địa điểm: Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí và cuối cùng là Hạ Long. Tổng lộ trình khoảng 155 km, thời gian lái xe khoảng 4 tiếng.
  • Lộ trình thứ 2 cho bạn lựa chọn sẽ dài hơn, khoảng 160 km. Sân bay Nội Bài đi đến Bắc Ninh, từ Bắc Ninh bạn chạy dọc theo Quốc lộ 18A sẽ qua các địa điểm: Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uông Bí và  Hạ Long.

Đi xe khách:

  • Từ Hà Nội bạn có thể ra bến xe Lương Yên, bến xe Mỹ Đình (xe Mỹ Đình nhiều hơn). Các chuyến xe sẽ cách nhau từ 5-15 phút di chuyển từ Hà Nội đến bến xe Bãi Cháy (Hạ Long). Xe khách sẽ chạy mất khoảng 4 tiếng. Tuy nhiên, nếu xe nào đi theo tuyến đường mới sẽ chỉ mất khoảng 2 tiếng để đến nơi.
  • Một số xe khách uy tín như: xe khách Phúc Xuyên, xe Hoàng Long, Kumho Việt Thanh, KaLong… Bạn nên tìm số điện thoại nhà xe rồi hỏi trước lịch trình sau đó đặt vé để đảm bảo không có sự cố gì xảy ra. Giá vé đi Hạ Long khoảng từ 100.000đ – 200.000đ tùy thuộc vào xe ghế ngồi hay giường nằm.
Xe khách du lịch Hạ Long

Xe khách du lịch Hạ Long – lịch trình chạy xe Kumho Việt Thanh

Tham khảo:

Đi tàu hỏa:

  • Với những khách du lịch muốn trải nghiệm cảm giác thú vị thì du lịch bằng tàu HALONG EXPRESS sẽ đáp ứng tất cả những nhu cầu ấy. Tàu hỏa đi Hạ Long này sẽ khởi hành từ ga Gia Lâm, giá vé khoảng 120.000đ/chiều/người dành cho khách du lịch Việt, khoảng 350.000đ/chiều/người đối với khách du lịch nước ngoài.
  • Thời gian đi tàu kéo dài 5 tiếng, bạn có thể tha hồ tận hưởng những tiện ích trên tàu như đồ ăn, thức uống, ngắm nhìn cảnh vật theo từng địa điểm mà tàu đi qua.
  • Với những du khách say xe khách, ô tô nhưng lại không muốn di chuyển bằng xe máy thì tàu hỏa là lựa chọn lý tưởng, an toàn và thú vị.

Phương tiện di chuyển tại Hạ Long

Đi trong thành phố: 

  • Bạn nên thuê taxi di chuyển để thuận tiện cho việc đi lại. Ngoài ra, thuê xe hoặc đi xe ôm cũng là một lựa chọn.
  • Một số hãng taxi uy tín tại Hạ Long như: taxi Mai Linh (033.628.628), taxi Hòn Gai (033.848.484), taxi Hạ Long (033.626.262.)…

Xem Video du lịch Khát Vọng Việt tổ chức tour cho đoàn trung tâm tiếng Anh Shelton sôi động, đáng nhớ

Đi tham quan các Vịnh:

  • Muốn đi tham quan các vịnh tại đây, chắc chắn du khách cần thuê tàu tại các cảng tàu.
  • Một số cảng tàu cho thuê tại Hạ Long có thể tham khảo như: Cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033.846.592), Trung tâm dịch vụ VỊNH HẠ LONG (033.844.631), Bến tàu du lịch Hạ Long (033.847.481), Công ty Dương Hải (033.845.042)…
  • Giá tàu tham quan: Với những tàu chạy ghép, giá khoảng 100.000đ – 150.000đ/người. Nếu bạn đi cùng nhóm hoặc đi theo gia đình, để thuận tiện thì nên thuê tàu riêng, giá khoảng 1.000.000đ – 1.500.000đ/tàu.
  • Thủy phi cơ cũng là lựa chọn đáng trải nghiệm nếu khách du lịch có điều kiện hơn một chút. Thủy phi cơ có 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách với độ cao ngắm cảnh từ 150 – 3000 m so với mực nước biển.

Các đim tham quan ti H Long

Được thiên nhiên ưu ái dành tặng biết bao danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, Hạ Long hút hồn du khách ngay từ khi bắt đầu đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này. Cùng Khát Vọng Việt khám phá những địa điểm hấp dẫn, được khách du lịch yêu thích nhất khi đến với Hạ Long nhé!

Hệ thống hang động đẹp đến ngỡ ngàng tại Vịnh Hạ Long

  • Hang Sửng Sốt: Một trong những hang rộng và đẹp bậc nhất của Hạ Long, đây cũng là nơi tập trung nhiều đảo đá mang các hình dáng đặc sắc mà không ở nơi nào có được. Sâu trong hang, bạn sẽ vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn hồ nước trong vắt, hắt từng bóng nước lên vách hang tạo nên một không gian huyền ảo lạ kì.
Vẻ đẹp huyền ảo của hang Sửng Sốt

Vẻ đẹp huyền ảo của hang Sửng Sốt

❤️Giới thiệu tour du lịch  hấp dẫn nhất hiện nay:❤️

Tour du lịch Hạ Long 2024 Tour du lịch Cô Tô 2024
Tour du lịch Cát Bà 2024 Tour du lịch Quan Lạn 2024
Tour du lịch Tuần Châu 2024 Tour du lịch Đồ Sơn 2024
  • Hang Trống và Hang Trinh Nữ: Chỉ cách hang Sửng Sốt khoảng 3 km, vô cùng thuận lợi khi kết hợp khám phá các hang động trên VỊNH HẠ LONG. Đến với hang Trống và hang Trinh Nữ, ngoài cảnh đẹp, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về câu chuyện ẩn chứa sau 2 cái tên này.
  • Hang Đầu Gỗ: Được đánh giá là hang động núi đá vôi lớn nhất tại Hạ Long, hang Đầu Gỗ với nét đẹp hoang sơ làm say đắm bao khách du lịch. Những trụ cột đá, mảng đá nhỏ nhắn, hệ động thực vật phong phú, ánh sáng phản chiếu từ lớp thạch nhũ như đưa bạn đến chốn tiên cảnh nơi trần gian để không bỏ lỡ địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé!
Hang Đầu Gỗ lung linh

Hang Đầu Gỗ lung linh

  • Hang Luồn: Nếu muốn ngắm nhìn những lớp thạch nhũ đã trải qua hàng triệu năm kiến tạo thì chắc chắn hang Luồn là lựa chọn lý tưởng cho hành trình khám phá Vịnh Hạ Long của bạn.
  • Hang Thiên Cảnh Sơn: Nơi đây vẫn giữ gần như nguyên vẹn nét hoang sơ, kỳ vĩ vốn có mà đất trời dành tặng cho Hạ Long. Sắp xếp thời gian du lịch để không bỏ lỡ bất kì địa điểm tuyệt đẹp nào trên Vịnh Hạ Long bạn nhé!
  • Động Thiên Cung: Là nơi gắn liền với truyền thuyết vua Rồng giúp dân ta đánh đuổi giặc ngoại xâm. Nơi đây với vẻ đẹp huyền ảo đã đi vào bao ống kính của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng.
  • Động Kim Quy: Bốn mùa nước chảy trong suốt, len qua từng nhũ đá từ trên trần rủ xuống quanh động, động Kim Quy đẹp tựa bức tranh nhiều màu sắc, kì vĩ và huyền ảo.

Những Vịnh, bãi biển, hòn đảo không thể bỏ lỡ

  • Vịnh Bái Tử Long: Bao gồm hàng trăm đảo lớn nhỏ, ngoài Vịnh Hạ Long, đến Hạ Long nếu có thời gian du lịch dài ngày bạn không nên bỏ lỡ địa điểm khám phá hấp dẫn này. Vịnh Bái Tử Long sở hữu hệ sinh thái đa dạng, bãi biển rộng, các hang động kì ảo, vườn quốc gia chứa hệ động và thực vật phong phú.
Vịnh Bái Tử Long thơ mộng

Vịnh Bái Tử Long thơ mộng – Một trong các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hạ Long

Tham khảo các kinh nghiệm du lịch đầy hữu ích từ Kavo Travel:

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm du lịch Cô Tô Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng
Kinh nghiệm  du lịch Phú Quốc Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình
Kinh nghiệm du lịch Hạ Long Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Kinh nghiệm du lịch Hà Giang
Kinh nghiệm du lịch Cát Bà Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Kinh nghiệm du lịch Sapa
  • Vịnh Lan Hạ: Hấp dẫn khách du lịch với hơn 400 đảo lớn nhỏ, các hòn đảo nơi đây đều được khoác lên mình màu xanh mát của cây cối tạo nên không gian trong lành, bình yên.
  • Đảo Tuần Châu: Được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất tại Vịnh Hạ Long, đây cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Nhịp sống sôi động cũng như sự xinh đẹp của khung cảnh nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng trong chuyến DU LỊCH HẠ LONG này.
  • Đảo Cô Tô: Nơi đây làm say đắm biết bao du khách bởi cảnh vật nên thơ, hoang dại, bình yên đến lạ lùng. Những rặng san hô tuyệt đẹp ẩn mình dưới làn nước biển xanh mát làm du khách ngắm nhìn đến ngẩn ngơ. Bỏ xa những xô bồ bon chen hàng ngày, đến đảo Cô Tô để hòa mình vào không gian kì diệu mà đất trời dành tặng, bạn nhé!
Cô Tô lãng mạn, thanh bình

Cô Tô lãng mạn, thanh bình

  • Đảo Cát Bà: Bãi cát trắng trải dài vô tận, rặng đá vôi sừng sững giữa mênh mông sóng nước, đảo Cát Bà luôn kiêu hãnh với vẻ đẹp theo cách riêng vốn có. Ngoài ra, tại đây còn có những hoạt động khám phá mạo hiểm như leo núi, leo vách đá vôi, trekking tại Vườn Quốc gia…
  • Đảo Soi Sim: Đúng như tên gọi, trên đảo có rất nhiều cây sim kích thước từ nhỏ đến lớn. Đến với đảo, du khách còn được tận hưởng những phút giây thư giãn khó quên bên bãi biển Soi Sim tươi mát.
  •  Bãi biển Bãi Cháy: Bãi biển nhân tạo được cải tạo trên nền cũ của bãi tắm Hoàng Gia và bãi tắm Thanh Niên với chiều dài lên đến 900m. Được coi là thiên đường nghỉ dưỡng cho những ngày hè của khách du lịch, Bãi Cháy chào đón du khách với biển xanh mát, bãi cát trắng mịn kéo dài, không khí trong lành hòa quyện với hương biển mặn mòi.

Ngoài ra, nhắc đến Hạ Long, không thể không kể đến các hòn đảo như: Đảo Ti Tốp, Đảo Quan Lạn, Đảo Mắt Rồng, Bãi tắm Ba Trái Đào…

Xem video đoàn du lịch Hạ Long do Khát Vọng Việt tổ chức

Điểm du lịch tâm linh tại Hạ Long

  • Chùa Ba Vàng: Địa điểm du lịch tâm linh tuyệt vời khi đến với Hạ Long. Tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao bạn sẽ thấy tâm tịnh, trong lòng bình an đến lạ.
  • Chùa Cái Bầu: Khung cảnh thanh tịnh, đâu đó trong gió vang lên tiếng chuông chùa, tiếng sóng biển vỗ bờ êm ái, còn nơi nào yên bình hơn nơi đây.
  • Khu di tích Yên Tử: Với hệ thống chùa, am, tháp ẩn mình sau rừng cây cổ thụ, trong đó chùa Yên Tử là ngôi chùa nổi tiếng nhất miền Bắc. Du lịch tâm linh tại Hạ Long, bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ lỡ địa điểm linh thiêng này.

Một số địa điểm du lịch Hạ Long khác

  • Chợ đêm Hạ Long: Bạn có thể tham quan tại chợ đêm, mua quà, đồ lưu niệm tại đây.
  • Núi Bài Thơ: Bạn có thể leo núi Bài Thơ để ngắm thành phố và một góc của Vịnh Hạ Long.
  • Làng chài Cửa Vạn: Nếu nói Vịnh Hạ Long là kỳ quan của thiên nhiên thì làng chài Cửa Vạn chính là kỳ quan của ngư dân Vịnh Hạ Long. Nơi đây đã được bình chọn là 1 trong 16 ngôi làng cổ ven biển đẹp nhất thế giới với nét cổ kính và nền văn hóa đặc sắc được lưu giữ từ lâu đời.
Khu vui chơi giải trí sôi động

Khu vui chơi giải trí SunWord Pack sôi động

  • Khu du lịch Tuần Châu: Đây là một khu du lịch mang tầm cỡ quốc tế với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn và các công trình nổi tiếng.
  • Quần thể Sunworld Hạ Long Complex: Tổ hợp công viên giải trí đẳng cấp Quốc tế mới đi vào hoạt động khoảng 2 năm với nhiều dịch vụ hấp dẫn.

Kết hợp đi Hạ Long và Cát Bà (kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2024 mới nhất):

Hiện nay nhiều du khách lựa chọn đi DU LỊCH HẠ LONG kết hợp với Cát Bà vì lý do thuận lợi lại được du lịch cùng lúc 2 điểm du lịch nổi tiếng. Thông thường thì du khách đi du lịch theo hướng Cát Bà sau đó đi sang vịnh Hạ Long bằng phà Tuần Châu tuy nhiên phà thì chạy theo giờ cố định, bạn phải cân đối thời gian trước để không nhỡ lịch trình của mình. Nếu bạn muốn kết hợp lịch trình Cát Bà Hạ Long thì đọc hướng dẫn đi Cát Bà: https://dulichkhatvongviet.com/kinh-nghiem-du-lich-cat-ba/

Hoặc xem thông tin tour du lịch Hạ Long Cát Bà của KAVO TRAVEL: https://dulichkhatvongviet.com/ha-noi-ha-long-cat-ba-3-ngay-2-dem/

Khách sạn, nhà nghỉ tại Hạ Long

Ở Hạ Long sẽ có 2 khu vực chính: Hòn Gai và Bãi Cháy, 2 khu vực này được nối liền với nhau bởi cây cầu Bãi Cháy. Khu du lịch chính tại Hạ Long vẫn là Bãi Cháy với bãi biển được quy hoạch sạch đẹp.

Hòn Gai – khu trung tâm hành chính, vì thế khi đi du lịch bạn nên lựa chọn ở khu Bãi Cháy sẽ thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống và vui chơi. Tại Bãi Cháy, khách sạn, nhà nghỉ rất nhiều, đa dạng, tập trung chủ yếu tại khu phố Vườn Đào. Giá phòng phụ thuộc vào các tiêu chuẩn khác nhau. Tất nhiên vào mùa cao điểm thì cũng sẽ tăng hơn, ở đây bạn cũng có thể được thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng trong đó có món chả mực số 1 Việt Nam.

Các khách sạn tại Hà Long bạn có thể tham khảo tại đây: https://dulichkhatvongviet.com/khach-san/khach-san-ha-long/

Tham quan Sunwordpark Vịnh Hạ Long

Đặc sản, ẩm thực tại Hạ Long

Du lịch Hạ Long, đừng bỏ lỡ các món đặc sản nổi tiếng dưới đây để cảm nhận được hết sự thú vị, hấp dẫn từ thiên nhiên, ẩm thực đến con người nơi đây.

  • Sá sùng: ❤️Món ăn này phổ biến, ngon nhất phải thưởng thức tại Vân Đồn với các món như sá sùng xào cần tỏi, sá sùng chua ngọt, sá sùng làm gỏi hay ướp muối ớt nướng…Nếu có dịp đến đây, đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn này nhé!
  • Bún bề bề: Thịt bề bề thơm ngon, giàu dinh dưỡng, nước bún bề bề ngọt tan khi thưởng thức. Bún bề bề ăn cùng chút rau sống, dọc mùng, hương vị có thể chinh phục khẩu vị của những người khó tính nhất.
  • Con ngán: Hình dạng gần giống con ngao, đem nướng, luộc, nấu canh rau muống, rau mồng tơi, xào với rau bí hay nấu cháo đều rất ngon. Con ngán còn được làm thành rượu ngán – đặc sản tại Quảng Ninh có thể mua về làm quà cho người thân.
Bún bề bề thơm ngon

Bún bề bề thơm ngon

  • Bún và bánh đa hải sản: Đồ ăn phù hợp với bữa sáng của bạn khi đến Hạ Long. Một bát bùn đầy đủ bao gồm tôm, thịt ghẹ, bề bề, chả cá, rau cải ăn kèm rau sống vừa ngon miệng lại no căng bụng.
  • Bánh gật gù: Miếng bánh gần giống với bánh cuốn, thêm miếng thịt kho tàu, quyện chút nước chấm đặc biệt, món bánh gật gù này có thể gây nghiện đấy nhé!
  • Ngoài ra, còn một số đặc sản tại Hải Phòng khách du lịch nên thử qua ít nhất một lần như: chả mực bánh cuốn, xôi trắng chả mực, cà sáy Tiên Yên, cháo trai, ốc xào, sam…

Du lch H Long mua gì làm quà?

Đến với Hạ Long, du khách không những được khám phá các nét đẹp nên thơ, hùng vĩ, tươi đẹp mà còn có cơ hội thưởng thức vô số món ăn ngon, lạ, độc đáo mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

  • Chả mực ở Hạ Long? : Được làm từ mực tươi nguyên chất với bí quyết ướp gia vị riêng, chả mực Hạ Long mang hương vị rất đặc trưng của vùng đất này. Thêm vào đó, chả mực có thể bảo quản lâu để mang đi xa, khi ăn chỉ cần rán vàng là có thể thưởng thức. Những miếng chả mực thơm giòn không biết đã “hút hồn” bao du khách đến với Hạ Long.
  • Mực và sá sùng khô: Do là vùng biển ít cửa sông, nước biển mặn hơn ở những vùng biển khác nên không chỉ riêng mực hay sá sùng mà tất cả các hải sản khác ở Hạ Long đều có vị đậm đà hơn. Mực khô? Hạ Long nổi tiếng dày và ngọt hơn những vùng biển khác và mực ở đây làm chả mực?? rất ngon, làm mực khô cũng rất tuyệt. Sá sùng có ở 1 vài vùng biển ở Việt Nam, tuy nhiên sá sùng Quảng Ninh nổi tiếng và ngon nhất, giá cả lúc nào cũng cao hơn những nơi khác vài lần
  • Đồ lưu niệm: Là một thành phố biển nên các món đồ lưu niệm đặc trưng của Hạ Long chính là đồ chế tác từ vỏ ốc, sò. Những chiếc vòng tay, chuông gió, tranh khảm ốc…chắc chắn sẽ khiến người nhận vô cùng thích thú. Đến đây có lẽ đã giải đáp thắc mắc Hạ Long có gì hay, có gì chơi? của nhiều độc giả.

Lưu ý cực kỳ quan trọng khi đi Hạ Long

  • Khi tắm biển, bạn không nên đi riêng lẻ mà nên đi theo nhóm, nên tắm ở những chỗ đông người để có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ nếu gặp sự cố.
  • Trước khi xuống tắm, bạn nên khởi động nhẹ nhàng dể tránh bị chuột rút.
  • Bạn hãy luôn chú ý đến cờ báo giới hạn, tránh bơi quá xa hoặc đến những điểm quá sâu.
  • Vào những ngày trời năng hay buổi trưa, bạn không nên tắm quá lâu.
  • Không nên đeo đồ trang sức khi tắm biển để tránh sóng đánh tuột mất.
  • Không nên cho trẻ nhỏ tắm lâu khi nước biển lạnh, hãy cho trẻ tắm trong bể bơi hoặc chơi trên bãi cát.
  • Hạ Long vào hè cũng giống những nơi khác ở miền Bắc thường khá nắng nóng nên khi đi du lịch ở đây thì kem chống nắng là không thể thiếu. Bên cạnh đó, trang bị kính râm và mũ rộng vành để không phải chịu cái nắng chói chang ở nơi này.
  • Để có thể dạo bộ trên bãi biển hay thoải mái tham quan những địa điểm du lịch ở Vịnh Hạ Long thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm một đôi tông hoặc giày thể thao đế mềm.
  • Du lịch biển thì đồ bơi chắc chắn không thể quên rồi. Vì vậy, hãy chuẩn bị ngay từ nhà để có thể chủ động hơn. Còn nếu gấp gáp quá thì có thể thuê ở bãi biển với giá cũng khá rẻ khoảng 50.000đ – 100.000đ tùy loại.
  • Nếu muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi này, hãy mang theo một chiếc máy ảnh với độ nét cao nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi Vinh Hạ Long vui vẻ!

Trên đây là những KINH NGHIỆM DU LỊCH HẠ LONG bài viết chia sẻ đến bạn, còn chần chờ gì mà không lên ngay kế hoạch khám phá vẻ đẹp của vùng đất du lịch đáng mơ ước này ngay hôm nay . Nếu có khó khăn gì các bạn vui lòng liên hệ nhân viên tư vấn của CÔNG TY DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT – KAVO TRAVEL để được tư vấn chi tiết nhất. Chúc các bạn có những trải nghiệm đáng nhớ nhất bên gia đình và bạn bè thân yêu!

Ghi chú: Nếu bạn không hài lòng về nhân viên tư vấn dịch vụ Tour du lịch Hạ Long của KHATVONGVIET, vui lòng gọi số máy Hotline giải quyết khiếu nại: 0934.507.489

Độc giả cũng quan tâm:

du lịch vịnh hạ long
du lich ha long
đi hạ long
kinh nghiệm du lịch hạ long
khu du lich vinh ha long
khu du lịch vịnh hạ long
kinh nghiệm đi du lịch hạ long
du lịch vịnh hạ lông bay
cách đi vịnh hạ long
du lich bien ha long
hạ long du lịch
di du lich ha long
kinh nghiem du lich ha long
lịch trình đi hạ long
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2024❤️đi lại, ăn chơi A-Z 【Video】

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận