Khu bảo tồn đảo Phượng hoàng- Kiribati.

Cảnh chụp quần đảo Phượng Hoàng- Kiribati.

Khu bảo tồn đảo Phượng Hoàng (Phoenix Island) nằm trên 8 đảo thuộc nhóm đảo Phượng hoàng ở phía nam Thái Bình Dương do nước cộng hòa Kiribati (một quốc đảo nằm ở Thái Bình Dương).

Cảnh đảo- biển thu hút mọi tầm mắt.

Cảnh chụp quần đảo Phượng Hoàng- Kiribati.

Hiện nay, quần đảo Phượng Hoàng của quốc đảo Kiribati là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất thế giới, nó nằm ở vùng biển nam Thái Bình Dương. Khu bảo tồn biển này đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với những giá trị đa dạng sinh học  nổi bật toàn cầu.

Trải dài trên một vùng biển đảo rộng 408.250 km2, đây là Di sản thiên nhiên thế giới lớn nhất từng được UNESCO công nhận. Được chính phủ Kiribati thành lập từ năm 2006, khu bảo tồn biển trên quần đảo Phượng Hoàng (PIPA) nhằm bảo vệ môi trường hải dương giàu có nơi đây. Khu bảo tồn này là “ngôi nhà” chung của hơn 800 loài sinh vật biển khác nhau, trong đó bao gồm hơn 200 loài san hô, 500 loài cá, 18 loài động vật biển có vú và 88 loài chim biển…, minh chứng cho một trong những hệ sinh thái biển đa dạng nhất hành tinh. Thế giới giàu có dưới lòng đại dương ở đây là ví dụ điển hình cho quá trình tiến hóa không ngừng của các loài sinh vật biển hàng triệu năm qua. Vì vậy, du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng khi được tìm hiểu về hệ thống đa dạng sinh học nơi đây.

San hô có đầu màu xanh giống những bông hoa.

Những rạn san hô như những bông hoa.

Nơi đây có một hệ thống các đảo san hô vòng với nhiều hình thù ngộ nghĩnh khác nhau, những rạn san hô ngầm gần như còn nguyên vẹn, các sân chim trên biển vô cùng phong phú. Hơn thế, khu bảo tồn thiên nhiên PIPA còn có nhứng dãy núi lửa ngầm dưới lòng đại dương. Có thẻ nói nơi đây sở hữu những cảnh đẹp vô cùng thú vị.
Mang trong mình những giá trị to lớn như thế nhưng quần đảo Phượng Hoàng thật sự là một “thiên đường mong manh” do những tác động của hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Hiện nay, chính phủ Kiribati cùng với tổ chức UNESCO đang có nhiều chương trình nghiên cứu, bảo tồn và ra sức kêu gọi thế giới cùng chung tay bảo vệ Di sản thiên nhiên quí giá này.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Khu bảo tồn đảo Phượng hoàng- Kiribati.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận