Huyền thoại Đỉnh Lang Biang – Đà Lạt (danh thắng Lâm Đồng)

Huyền thoại Đỉnh Lang Biang – Đà Lạt (danh thắng Lâm Đồng)

Đỉnh Lang Biang là đỉnh núi nằm trên địa bàn Thành phố ngàn hoa Đà Lat. Du khách đến với Đà Lạt chắc hẳn không thể bỏ qua điểm tham quan hấp dẫn là đỉnh Lang Biang, ngoài việc đến đây tham quan, chinh phục đỉnh núi thì chắc hẳn du khách sẽ rất ấn tượng với huyền thoại về cái tên Lang Biang của đỉnh núi.

thung-lung-vang(3)Câu chuyện xưa để lại rằng: Tù trưởng bộ tộc Lát là người con trai tên là Lang, thương yêu con gái của tù trưởng bộ tộc Chil, tên nàng là Biang. Do luật tục của các bộ tộc, không được cưới những người khác bộ tộc mình, bởi vậy, nên chàng Lang không cưới được nàng Biang. Vì quá đau buồn khi mà họ yêu thương nhau mà không thể cưới nhau nên hai người đã tìm đến cái chết để giữ trọn tình yêu của mình với đối phương đồng thời cũng đánh hồi chuông thức tỉnh các bản làng, phản đối các luật tục khắt khe.

Sau khi chàng Lang và nàng Biang mất, cha của nàng Biang đã rất hối hận và đã họp bàn thống nhất các bộ tộc người Sré, Lát, Chil… thành chung một dân tộc, chính là dân tộc K’Ho, để không có luật tục không được cưới người khác bộ tộc nữa. Và ngọn núi cao nơi chàng Lang và nàng Liang gieo mình tự tử nằm ở địa bàn làng La Ngư Thượng, được đặt lên là Lang Biang là ghép đôi của tên 2 người và để bộ tộc tưởng nhớ hai người và tình yêu rât đẹp của họ. Câu chuyện huyền thoại này hiện nay được người dân nơi đây ví như là thiên tình sử “Romeo và Juliet phiên bản Việt Nam” .

dinh-lang-biang

Đỉnh Lang Biang Đà Lạt

Từ thành phố Đà Lạt, đi xe khoảng 12km là tới chân núi Lang Biang. Du khách đến đây, muốn chinh phục đỉnh Lang Biang có thể lựa chọn 3 cách sau: đi xe jeep, trekking băng qua rừng, đi bộ dọc theo đường nhựa.

Đầu tiên là đi xe jeep: Đây là cách mà nhiều người chọn để chinh phục đỉnh. Mỗi xe jeep có 6 chỗ. Chi phí cho 1 người để chinh phục đỉnh bằng xe jeep là 60.000vnđ. Đường lên đỉnh khá là ngoằn nghèo và dốc, du khách đi mất tầm 15 phút là tới đỉnh núi.

Cách thứ hai là đi bộ dọc theo đường nhựa: Du khách sẽ mua vé vào cổng mất 10.000 đồng. Sau đó, đi theo con đường nhựa để lên đỉnh. Nếu đi nhanh tổng cộng 12km khoảng gần 2 tiếng.

Cách thứ ba là Trekking: Cũng đi bộ lên đỉnh núi, nhưng là đi theo lối đường mòn chứ không phải đường nhựa. Trong quá trình đi chinh phục đỉnh núi, du khách sẽ đi bộ bạn sẽ xuyên qua những tán rừng già, hít thở bầu không khí trong lành, nơi đây có nhiều cây đại thụ, có suối nhỏ nước chảy róc rách, xung quanh đường đi có hoa dại khoe sắc khắp nơi.

Đến với Đà Lạt sau khi nghe Thiên tình sử Lang Biang và cùng nhau chinh phục lên đến đỉnh núi, phóng tầm mắt hướng ra xa ngắm nhìn cảnh thành phố đang mơ màng trong sương, trong mây phủ quả thật rất tuyệt.

Xem thêm: Lên Đà Lạt tham quan “nàng thơ” – Thung lũng tình yêu.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Huyền thoại Đỉnh Lang Biang – Đà Lạt (danh thắng Lâm Đồng)

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận