12+ những ngôi chùa ở Thái Lan có kiến trúc độc đáo

những ngôi chùa ở Thái Lan

Thái Lan còn có tên gọi khác là xứ sở chùa Vàng. Bởi nơi đây có hàng nghìn ngôi chùa lớn, nhỏ trải dài khắp cả nước với lối kiến trúc vô cùng đặc trưng. Phần lớn người bản xứ đều theo đạo Phật nên chùa được xây dựng rất hoành tráng. Cùng khám phá những ngôi chùa ở Thái Lan có lối xây dựng độc đáo trong bài viết sau đây!

12+ những ngôi chùa ở Thái Lan độc đáo

Không biết phải mất bao nhiêu thời gian để khám phá hết những ngôi chùa ở Thái Lan. Hy vọng rằng những gợi ý hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ và mở mang được nhiều kiến thức. Điểm danh ngay 12+ ngôi chùa nên đến khi đi du lịch Thái Lan

Wat Yannawa

Wat Yannawa còn có cái tên khác là ngôi chùa Thuyền. Chùa  tọa lạc tại thủ đô Bangkok và gây ấn tượng với lối kiến trúc hài hòa. Wat Yannawa được thiết kế theo hình dáng của một con thuyền kết hợp với kiến trúc chùa Thái cùng mái cao vút. Đến với chùa nơi linh thiêng này, bạn có thể xin tịnh một viên xá lị. Vừa để cầu bình an vừa để thể hiện tấm lòng thành kính và tôn nghiêm. 

  • Địa chỉ: 40 Charoen Krung Road, Yan Nawa, Sathon, Bangkok
  • Thời gian tham quan: 6h – 8h tối
Wat Yannawa - Chùa Thuyền với lối kiến trúc độc đáo

Wat Yannawa – Chùa Thuyền với lối kiến trúc độc đáo

Wat Traimit

Wat Traimit được gọi với một cái tên khác là chùa Phật Vàng, một ngôi chùa rất nổi tiếng ở Bangkok. Bên trong chùa là pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối lớn nhất Thế giới. Tượng cao 3 mét và nặng 5 tấn rưỡi, tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức mạnh và quyền năng. Chắc chắn bạn sẽ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi ghé thăm ngôi chùa này. 

  • Địa chỉ: 661 Charoen Krung Road, Talat Noi, Samphanthawong, Bangkok
  • Thời gian tham quan: 9h – 17h
  • Giá vé: 40 baht
Pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối tại Wat Traimit

Pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối tại Wat Traimit

Wat Phra Kaew

Thủ đô Bangkok còn rất nhiều ngôi chùa, trong đó phải kể tới Wat Phra Kaew. Chùa nằm trong quần thể kiến trúc của Cung điện Hoàng Gia. Đây cũng là một trong những ngôi chùa lớn, đẹp và nổi tiếng thế giới. Chùa thờ tượng Phật ngọc ngồi trên bàn thờ bằng vàng. Hình ảnh đó chính là biểu tượng linh thiêng nhất của đất nước Thái Lan. Với kiến trúc lộng lẫy và độc đáo, chùa Wat Phra Kaew là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn tới du lịch Thái Lan.

  • Địa chỉ: Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon (Bên trong khuôn viên Hoàng Cung Thái Lan)
  • Thời gian tham quan: 8h30 – 13h30
  • Giá vé: 500 baht
Wat Phra Kaew nhìn từ bên ngoài thành Cung điện Hoàng gia

Wat Phra Kaew nhìn từ bên ngoài thành Cung điện Hoàng gia

Wat Chalong

Wat Chalong được xem là một trong những ngôi chùa có tầm ảnh hưởng nhất của Phuket. Chùa dành riêng cho 2 vị sư đáng kính là Luang Pho Chuang và Luang Pho Chaem. Bên trong, các bức tường thì được trang trí bởi những bức tranh sống động kể về cuộc đời của Đức Phật. Đến với Wat Chalong nhất định bạn phải đi hết bức tường này để tìm hiểu nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được nguồn kiến thức vô cùng quý báu!

  • Địa chỉ: 70, 6 Chao Fah Tawan Tok Road, Chalong, Mueang Phuket District
  • Thời gian tham quan: 7h – 17h
Wat Chalong với kiến trúc mái Thái đặc trưng

Wat Chalong với kiến trúc mái Thái đặc trưng

Wat Arun

Thêm một ngôi chùa nổi tiếng rất gần thủ đô Bangkok. Chùa còn được gọi với cái tên là Ngôi chùa Bình Minh. Tại đây đặt bức tượng Phra Phrom vô cùng nổi tiếng. Không chỉ vậy, đi hết 260 bậc thang của Wat Arun, du khách có thể ngắm được toàn cảnh thành phố Bangkok xinh đẹp. Đây chính là một trong những lý do làm cho ngôi chùa này được đứng trong danh sách những ngôi chùa ở Thái Lan nhất định phải tham quan.

  • Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok Yai, Bangkok
  • Thời gian tham quan: 8h – 17h
  • Giá vé: 50 baht
Wat Arun với màu trắng lộng lẫy đón ánh bình minh

Wat Arun với màu trắng lộng lẫy đón ánh bình minh

Wat Pho

Wat Pho có tổng diện tích lên tới 80.000m2 – là ngôi chùa lớn nhất tọa lạc tại thủ đô Bangkok. Chùa được chia thành 2 khu: Nam và Bắc. Tại phía Nam cho xây tu viện dành cho các nhà sư trong chùa. Phía Bắc xây trường dạy nghề massage Thái. Bên cạnh là bức tượng Đức Phật nằm tựa với chiều cao 15m và dài 46m. Bàn chân của tượng phật được trang trí bởi những bức vẽ với 108 cảnh điềm lành.

  • Địa chỉ: 2 SanamChai Road, Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon, Bangkok
  • Thời gian tham quan: 8h30 – 18h30
  • Giá vé: 100 baht
Tượng phật nằm ở Wat Pho và bức vẽ 108 cảnh điềm lành trên bàn chân

Tượng phật nằm ở Wat Pho và bức vẽ 108 cảnh điềm lành trên bàn chân

Wat Phrathat Doi Suthep

Wat Phrathat Doi Suthep là một cái tên không thể thiếu trong list khám phá chùa Thái Lan của bạn. Tại Chiang Mai, chùa được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất thành phố. Nơi đây có gắn liền với truyền thuyết về Phật Tổ được truyền lại từ rất lâu đời. Đây là một trong những điểm đến cổ kính, được xây dựng vào những năm cuối thế kỉ 14. Nếu đi theo tour, bạn sẽ được hướng dẫn viên kể nhiều câu chuyện thú vị về Wat Phrathat Doi Suthep

  • Địa chỉ: 9 Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai
  • Thời gian tham quan: 6h30 – 18h30
  • Giá vé: 40 baht
Wat Phrathat Doi Suthep linh thiêng tại Chiang Mai

Wat Phrathat Doi Suthep linh thiêng tại Chiang Mai

Wat Mahathat

Nơi đây được coi là lãnh địa Phật giáo của Thái Lan. Chùa được xây dựng từ khi kinh đô Ayutthaya còn thịnh vượng và chỉ dành để tổ chức các nghi lễ hoàng gia. Du khách sẽ phải bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh đầu tượng Phật ẩn mình trong gốc cây xum xuê lá. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho 1 thời chiến tranh khốc liệt của Thái Lan. Không gì cuốn hút bằng việc được nghe thuyết minh về lịch sử xây dựng và trường tồn với thời gian của ngôi đền này.

  • Địa chỉ: Wat Mahathat, Naresuan Road, Tha Wasukri, Phra Nakhon Si Ayutthaya District, Phra Nakhon Si Ayutthaya
  • Thời gian tham quan: 9h – 17h
  • Giá vé: 30 baht
Tàn tích tại Wat Mahathat tạo nên khung ảnh bí ẩn nhưng rất cuốn hút

Tàn tích tại Wat Mahathat tạo nên khung ảnh bí ẩn nhưng rất cuốn hút

Wat Saket

Chùa Núi Vàng Wat Saket nằm trong quần thể du lịch Núi Vàng,thu hút rất nhiều khách du lịch. Nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm tổ chức lễ hội của Thái Lan. Có thể kể đến như Lễ Loy Krathong được thực hiện vào tháng 11 mỗi năm. Wat Saket đã được xây dựng từ thời Ayutthaya. Trong chùa lưu giữ rất nhiều tài liệu Phật giáo có lịch sử lâu đời, bên cạnh đó là bức tượng Phật khổng lồ.

  • Địa chỉ: 344 Thanon Chakkraphatdi Phong, Ban Bat, Pom Prap Sattru Phai, Bangkok
  • Thời gian tham quan: 7h – 19h
  • Giá vé: miễn phí
Wat Saket thu hút rất nhiều khách du lịch

Wat Saket thu hút rất nhiều khách du lịch

Wat Suthat

Nếu điểm danh những ngôi chùa ở Thái Lan thì không thể thiếu Wat Suthat. Đây là một trong những nơi lưu giữ tượng Phật vàng nhiều nhất cả nước. Chùa được cho xây dựng bởi vua Rama I từ những năm đầu thế kỷ 19. TRải qua bao nhiêu năm hình thành, tới đời vua Rama III thì chùa được hoàn thành. Tại đây còn đặt thư viện lớn, là nơi lưu giữ rất nhiều sổ sách về Phật giáo. Khuôn viên trong chùa được lát hoa cương đẹp mắt, sạch sẽ và luôn sáng bóng. 

  • Địa chỉ: 146 Bamrung Mueang Road, Wat Ratchabophit, Phra Nakhon, Bangkok
  • Thời gian tham quan: 8h30 – 21h
  • Giá vé: 20 baht
Sân chùa Wat Suthat được lát đá hoa cương sáng bóng

Sân chùa Wat Suthat được lát đá hoa cương sáng bóng

Wat Benchamabophit Dusitvanaram

Wat Benchamabophit Dusitvanaram còn được gọi với cái tên là chùa Cẩm Thạch. Bởi toàn bộ sân chùa đều được lát bằng đá cẩm thạch bóng loáng. Chùa đặt tượng Phật Buddha Jinaraj được đúc vào những năm đầu thế kỷ 20. Mỗi năm, chùa chào đón hàng ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Không chỉ có lối bài trí độc đáo mà chùa còn thu hút bởi những câu chuyện Phật giáo có ý nghĩa lớn. 

  • Địa chỉ: 5 Khwaeng Dusit, Dusit District, Bangkok
  • Thời gian tham quan: 8h30 – 17h
  • Giá vé: Miễn phí
Wat Benchamabophit Dusitvanaram nổi tiếng tại Bangkok

Wat Benchamabophit Dusitvanaram nổi tiếng tại Bangkok

Wat Chiang Man

Đây là một trong những ngôi chùa cổ bậc nhất của đất nước Thái Lan. Wat Chiang Man được cho xây dựng từ năm 1296 bởi vua Mengrai. Nơi đây nổi tiếng với tượng Phật pha lê Phra Sae Tang Kamani. Ngoài ra, chùa còn có tượng Phật bằng đá Phra Sila. Người dân nơi đây tin tưởng và thờ cúng với ước mong 2 vị thần sẽ mang đến sự thịnh vượng. Du khách sẽ cực kỳ ấn tượng với hình ảnh 15 chú voi quay về các hướng khác nhau ở trong chùa. Vì là chùa cổ nên tượng phật đứng nơi đây cũng đã gần 550 tuổi.

  • Địa chỉ: 171 Ratchaphakhinai Rd, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai
  • Thời gian tham quan: 8h00 – 17h
  • Giá vé: Miễn phí
Wat Chiang Man cổ kính, biểu tượng của Chiang Mai

Wat Chiang Man cổ kính, biểu tượng của Chiang Mai

>> Xem thêm:

Những lưu ý khi đi chùa tại Thái Lan 

Những ngôi chùa ở Thái Lan còn rất nhiều cái tên nổi bật khác. Thế nhưng, liệu bạn có thời gian để khám phá hết các điểm kể trên hay chưa? Để đi được toàn bộ cũng cần khoảng thời gian kha khá đấy nhé! Người dân Thái Lan rất khắt khe khi đi chùa. Vì vậy, là người nước ngoài, bạn phải tôn trọng văn hóa nơi đây. Lưu ý những điều sau khi tham quan danh thắng đền, chùa tại đất nước này. 

  • Mặc trang phục lịch sự, đi dép có quai. Không mặc đồ bó sát và những trang phục hở hang. 
  • Không đi giày, dép vào các điện thờ. Không hướng mũi chân về phía tượng Phật.
  • Một số địa điểm tại Thái Lan treo biển cấm chụp ảnh, quay phim nên hãy tôn trọng điều đó. Nếu được chụp hình thì không được leo trèo hay bám tay vào tượng phật.
  • Không trò chuyện ồn ào, cười nói to tiếng trong chùa.
  • Không chạm vào nhà sư nếu bạn là phụ nữ.
  • Đặc biệt, trên đất Thái, bạn không được trêu chọc nhà sư. Không bình phẩm hay chê bai nhà sư và các vị vua của đất nước họ. 

Trên đây là thông tin về những ngôi chùa ở Thái Lan có kiến trúc độc đáo, nên ghé 1 lần. Hẳn là bạn cũng có lựa chọn điểm đến cho riêng mình như Bangkok, Phuket hay Chiang Mai,… rồi đúng không nào? Vậy thì cứ dựa vào các điểm đến đó và ghé thăm ngôi chùa tại địa phương. Vậy là quá đủ cho tour du lịch Thái Lan trọn vẹn! Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và tràn ngập kỉ niệm đáng nhớ! 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 12+ những ngôi chùa ở Thái Lan có kiến trúc độc đáo

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận