9 Điểm đến hấp dẫn du khách không nên bỏ qua ✅ khi đến Hà Giang

Núi đôi Quản Bạ

Hà Giang với vẻ đẹp hùng vĩ của mảnh đất địa đầu Tổ quốc đã trở thành niềm khao khát chinh phục của biết bao thế hệ người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Du lịch Hà Giang vẫn luôn được các du khách biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực khắp núi đồi, thung lũng của cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đi rồi mới biết được – Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để chinh phục.

Mỗi tấc đất của mảnh đất nơi cao nguyên mà du khách đặt chân lên đều mang đến những cảm xúc đa sắc màu và khó quên. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh tuyệt đẹp, những điểm đến hấp dẫn, nổi tiếng và luôn cuốn hút du khách ghé thăm, chiêm ngưỡng.

Hà Giang không chỉ có hoa tam giác mạch mà còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn để bạn khám phá

Hà Giang không chỉ có hoa tam giác mạch mà còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn để bạn khám phá

1. Cao nguyên Đồng Văn

Cao nguyên Đồng Văn là nơi mà du khách chắc chắn không thể không đặt chân tới khi đi du lịch Hà Giang. Nơi đây luôn nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, đẹp bao la và bên cạnh đó là khu Phố cổ nằm lọt thỏm ở giữa thung lũng với bốn bề được bao quanh bởi núi đá. Khu phố này vỏn vẹn chỉ có khoảng 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau. Buổi tối nơi đây khá trầm mặc và tĩnh lặng. Nhưng đến phố cổ Đồng Văn vào những ngày rằm thì bạn sẽ thấy một khung cảnh hoàn toàn khác với đèn lồng đỏ, cùng một số hoạt động như trình diễn, bán các món ăn truyền thống của đồng bào nhân dân Hà Giang, trưng bày thổ cẩm,…

Những ngôi nhà trình tường - đặc trưng của phố cổ Đồng Văn

Những ngôi nhà trình tường – đặc trưng của phố cổ Đồng Văn

Sáng sớm, bức trành phố cổ lại là sự pha trộn bởi 2 sắc màu chính là màu vàng của nắng và màu xám của những dãy núi, những ngôi nhà cổ. Kiến trúc những ngôi nhà ở đây chủ yếu nhà hai tầng tình tường, những năm gần đây khi du lịch phát triển, cũng có nhiều nhà nghỉ, khách sạn mọc lên để phục vụ nhu cầu của các du khách. Sáng sớm, bạn hãy ngồi dưới một mái nhà nhỏ và thưởng thức ly cà pha nóng giữa tiết trời se se lạnh nơi núi cao, sau đó thưởng thức món ăn đặc trưng của người dân nơi đây như cháo áo tẩu, phở cuốn…để tiếp tục hành trình khám phá Hà Giang. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và đem lại cho bạn nhiều cảm xúc khó quên.

Trước khi rời khỏi Đồng Văn đế tiếp tục hành trình khám phá Hà Giang, đừng quên thưởng thức 1 ly cafe nơi đây, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn thứ cảm xúc khó quên

Trước khi rời khỏi Đồng Văn đế tiếp tục hành trình khám phá Hà Giang, đừng quên thưởng thức 1 ly cafe nơi đây, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn thứ cảm xúc khó quên

2. Dinh thự họ Vương

Nằm trên đỉnh của một quả đồi nhỏ với hàng cây samu cổ thụ, thẳng tắp ngày cửa vào, dinh thự họ Vương là một công trình kiến trúc đẹp, hiếm có và vô cùng độc đáo của vùng cao nguyên Hà Giang. Nơi đây là vốn là dinh thự của Vua Mèo Vương Chính Đức, được xây dựng từ năm 1019 và phải mất tới 10 năm để hoàn thành với tổng kinh phí lên tới 150.000 đồng bạc trắng, tương đương với khoảng 150 tỷ đồng Việt Nam hiện nay. Vào năm 1993, khu dinh thự này được Nhà nước công nhận là Di tích quốc gia và đến năm 2004, gia đình họ Vương quyết định cống hiến dinh thự này để Nhà nước bảo tồn. Đứng từ trên dinh thự nhìn xuống thung lũng heo hút ở phía dưới du khách mới có thể thấy được sự bề thế của dinh thự này.

Dinh thự họ Vương với kiến trúc độc đáo, thu hút đông đảo du khách tham quan

Dinh thự họ Vương với kiến trúc độc đáo, thu hút đông đảo du khách tham quan

3. Cột cờ Lũng Cú

Từ dinh thự họ Vương, bạn quay trở lại ngã 3 rẽ đi qua Phố Là, Ma Lé để đến với cột cờ Lũng Cú – nơi điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, nơi đặt nét bút đầu tiên của bản đồ hình chữ S. Nếu đi dịp cuối năm thì ngay trên đường từ Ma Lé vào Lũng Cú bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cánh đồng tam giác mạch rộng lớn trên sườn đồi. Đây là một trong những nơi trồng nhiều tam giác mạch nhất ở Hà Giang. Lũng Cú ở độ cao khoảng 2000 m so với mực nước biển, là nơi duy nhất tại Hà Giang có người Lô Lô sinh sống. Đứng trên cột cờ Lũng Cú, nhìn cờ đỏ sao vàng bay phấp phới rong gió chính là lúc lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước dâng trào mãnh liệt.

Cột cờ Lũng Cú - Điểm cực Bắc thiêng liêng của Viêt Nam

Cột cờ Lũng Cú – Điểm cực Bắc thiêng liêng của Viêt Nam

4. Con đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh phúc hay còn được du khách biết đến với tên gọi con đường của máu và hoa. Con đường này dài khoảng 200 km, kéo dài từ Hà Giang qua cao nguyên đá Đồng Văn và đỉnh Mã Phí Lèng rồi đến Mèo Vạc, được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam (Cao-Bắc-Lạng-Hà-Tuyên-Thái, Nam Định và Hải Dương)  làm trong 6 năm, từ năm 1959 đên năm 1965 với hơn 2 triệu lượt ngày công lao động. Trong đó, riêng đoạn đèo vượt Mã Pì Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng centimet để làm trong 11 tháng.

5. Đèo Mã Pì Lèng

Mã Pì Lèng (hay Mã Pí Lèng) được gọi theo tiếng Quan Hỏa, nghĩa đen chỉ “Sống mũi ngựa”, nghĩa bóng chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi mà những con ngựa cái leo lên đến đỉnh trụy thai mà chết, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hay đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa. Tuy nhiên, theo một số người Mông bản địa thì tên đúng của đèo là Máo Pì Lèng, nghĩa là “sống mũi mèo”. Đèo Mã Pí Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền Đồng Văn với Mèo Vạc. Đây được coi là cung đường đẹp nhất của vùng cao nguyên đá. Nếu đến Hà Giang, bạn hãy một lần thử được cầm lái chạy chênh vênh giữa một bên là núi đá cao ngút trời, một bên là vực sâu thăm thẳm và ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn lượn như một dải lụa sẽ khiến bạn trải qua những cung bậc cảm xúc vô cùng tuyệt vời. Đó như một thử thách lớn đối với những ai yêu thích sự mạo hiểm. Nơi đây, đặc biệt còn có một mỏm đá nhô ra, mà nhiều người nói rằng chính là nơi dể cảm nhận một cách trọn vẹn nhất sự hùng vĩ bao la của núi rừng miền biên giới phía bắc. Đứng ở nơi đây, bạn mới thấy mình thật nhỏ bé biết bao và cảm nhận được rằng quê hương mình thật hùng vỹ, tươi đẹp.

Đèo Mã Pì Lèng - Con đèo hiểm trở bậc nhất miền núi phía Bắc

Đèo Mã Pì Lèng – Con đèo hiểm trở bậc nhất miền núi phía Bắc

6. Núi đôi Quản Bạ

Núi Đôi Quản Bạ với hai quả núi có hình dáng tròn trịa, đầy quyến rũ, trông giống như bộ ngực căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng. Giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hoá. Tới đây,  du khách không chỉ được chiêm ngưỡng mà còn được nghe truyện kể về câu chuyện truyền thuyết cảm động về núi đôi này.

Núi Đôi Quản Bạ luôn hút hồn các du khách gần xa

Núi Đôi Quản Bạ luôn hút hồn các du khách gần xa

Dưới chân của Núi Đôi là cánh đồng lúa Quản Bạ. Cảnh sắc nơi đây thay đổi suốt bốn mùa, giống như cô Tiên thay áo: áo xanh là khi cánh đồng bắt đầu thì con gái, khi đến mùa lúa chín lại khoác lên mình một chiếc Hoàng bào đầy lộng lẫy; vào vụ cày ải là bộ nâu sồng để bắt tay vào mùa lúa mới,…nhưng cặp nhũ hoa thì lúc nào cũng thế, luôn căng tràn sự sống. Chính vì vậy mà cảnh quan khu vực Núi Đôi lúc nào cũng hút hồn các du khách gần xa.

Bạn xem thêm: Thời điểm thích hợp nhất đi du lịch Hà Giang

7. Thung lũng Sủng Là

Sủng Là địa điểm nổi tiếng tại Hà Giang với các vườn hoa khoe sắc. Nơi đây được mệnh danh là bông hoa giữa cao nguyên đá, cuốn hút du khách bởi nét đẹp đặc trưng của miền sơn cước với vẻ đẹp mộc mạc, yên bình của những mái nhà tường trình, những đồng ngô xanh mướt, những dải hoa tam giác mạch đẹp dịu dàng. Trong thung lũng Sủng Là có làng Lũng Cẩm, nơi mà cuộc sống vẫn còn giữ được nguyên bản sắc ban đầu như: đeo gùi đi lấy rau, địu con, dệt lanh,..

Lũng Cẩm hiện đang là nơi cư trú của hơn 60 hộ dân, mà chủ yếu là người Lô Lô, Mông và Hán. Trong đó, bản Lô Lô là nơi mang màu sắc mộc mạc, xưa cũ hơn cả. Nơi đây còn được du khách biết đến bởi đã từng là bối cảnh của bộ phim “chuyện của Pao” trong ngôi nhà gần 100 năm tuổi. Trải qua những thăm trầm của thời gian nên ngôi nhà đã được tư sửa lại nhưng vẫn giữ nét đẹp mộc mạc, bình dị của nơi đây. Đến bản Lô Lô, tới “ngôi nhà của Pao”vào dịp cuối năm, du khách sẽ được băng qua một con đường trải dài hoa tam giác mạch, vào tháng 1, 2 nhà của Pao lại được tô điểm bởi sắc thắm của hoa đào hoa mận, hoa lê,.. thấp thoáng sau những tán hoa là ngôi nhà trình tường nhuốm màu của thời gian. Lối vào có 1 thung lũng hoa hồng rất đẹp, tiếp theo tới dinh thự Họ Vương ở Sủng Là.

8. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Vào khoảng tháng 5 – mùa nước đổ và tháng 9 – mùa lùa chín là hai thời điểm tuyệt đẹp để du lịch Hoàng Su Phì. Bạn có thể đến Bắc Quang -Hà Giang, sau đó thuê xe máy để dong duổi đến Hoàng Su Phì. Tại Hoàng Su Phì, ruộng bậc thang như bắc lên tận trời mây, lác đác xen giữa các thửa ruộng xanh ngắt, vàng óng là những mái nhà của đồng bào dân tộc ẩn trong lùm cây. Mỗi chiều, khi hoàng hôn buông xuống, sắc mây trời quyện với khói bếp tỏa ra từ mái nhà khiến cảnh sắc nơi đây hiện lên bình yên, mộc mạc nhưng hùng vĩ tới khó tả. Khu vực nhiều lúa nhất ở Hoàng Su Phì là: Bản Phùng, Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Nậm Ty, Hồ Thầu và Thông Nguyên.

Đừng bỏ lỡ vẻ đẹp đến ngẩn ngơ của Hoàng Su Phì mỗi mùa lúa chín

Đừng bỏ lỡ vẻ đẹp đến ngẩn ngơ của Hoàng Su Phì mỗi mùa lúa chín

9. Rừng thông Yên Minh

Cung đường Yên Minh dài khoảng 50km tính từ Quản Bạ đầy quanh co nhưng khung cảnh hai bên đường lại rất đẹp và thơ mộng. Nếu cứ chạy men theo Quốc lộ 4C để tới thị trấn, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy chất thơ của rừng thông Yên Minh. Nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt của Hà Giang. Khu rừng này trải dài trên những ngọn đồi thấp, nhìn từ xa, ngọn đồi được sương mù bao phủ, tạo nên một vẻ đẹp khó cưỡng. Khi bước vào rừng, du khách sẽ bị ấn tượng bởi sự mát mẻ, thoáng đãng và trong lành mà nơi này mang lại. Còn khi lên tới đỉnh núi, nhìn xuống phía con đường mình vừa đi qua, du khách sẽ phải ồ lên vì bất ngờ, bởi cảm giác như bạn vừa di chuyển trên một con sóng dài với những khúc cong, uốn lượn hoàn hảo.

Đến rừng thông Yên Minh, du khách có thể tự do thả mình giữa không gian bao la bạt ngàn núi đồi, ngắm nghía non nước, mấy trời. Và hơn thế nữa, bạn còn có thể lặng lẽ quan sát và thăm hỏi cuộc sống của đồng bào người Mông hiếu khách đang sinh sống bên triền dốc. Ngoài ra, trên đường đến đây, du khách còn có thể dừng chân tại một điểm đến khá thú vị khác, đó là thảo nguyên xanh ở Lao Và Chải. Đây là một khoảng không rộng lớn với những ngọn cỏ xanh mướt. Đứng ở đây, bạn có thể thả hồn mình theo gió, khung cảnh lãng mạn và tình tứ vô cùng. Chính vì thế, thảo nguyên này đã trở thành một điểm dừng chân lý tưởng của du khách trên đường lên rừng thông Yên Minh.

Không chỉ có 9 điểm du lịch hấp dẫn trên, Hà Giang còn rất nhiều điểm đến thú vị đang chờ bạn đến khám phá. Hãy một lần đặt chân đến Hà Giang để có thể cảm nhận được vẻ đẹp hùng vỹ của quê hương và sự mộc mạc, bình dị của những con người nơi đây.

Độc giả cũng quan tâm:

hà giang có gì
ha giang co gi
địa điểm du lịch hà giang
điểm du lịch hà giang
khu du lịch hà giang
các điểm du lịch hà giang
hà giang có gì đẹp
các địa điểm du lịch tại hà giang
du lich ha giang co gi
điểm du lịch ở hà giang
hà giang có điểm du lịch gì
điểm du lịch thành phố hà giang
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 9 Điểm đến hấp dẫn du khách không nên bỏ qua ✅ khi đến Hà Giang

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận