5 kinh nghiệm không thể thiếu cho bạn khi đi du lịch một mình

Du lịch một mình

Đối với nhiều người, khi đi lịch họ sẽ lựa chọn đi cùng nhiều người như người thân, bạn bè. Còn với một số ít người thì họ lại thích và lựa chọn cho mình những chuyến đi du lịch một mình.

Đi du lịch một mình cũng là một lựa chọn rất hay, nó giúp cho người đi có những trải nghiệm thú vị, sự riêng tư, giúp bạn giải tỏa sự phiền muộn trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày. Các địa điểm du lịch gần Sài Gòn là một lựa chọn không hề tồi cho bạn. Vậy đi du lịch một mình cần những gì?

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số kinh nghiệm khi du lịch một mình.

Mục lục nội dung (Click để đọc nhanh nội dung bài viết):

Kinh nghiệm khi du lịch một mình

Kinh nghiệm khi du lịch một mình

1. Hãy thoát ra khỏi mạng xã hội và tìm kiếm những người bạn của bạn

Khi du lịch một mình mà bạn chỉ chăm chăm sống trong mạng xã hội thì sẽ khó có thể nhìn ngắm, thưởng thức những cái mới, hay của thế giới bên ngoài

. Khi quá chìm đắm trong mạng xã hội, bạn sẽ chỉ quan tâm xem bạn bè mình đang làm gì? Với ai? Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy chán nản, cô đơn hơn trong chuyến đi của riêng mình mà thôi.

Hãy thoát ngay ra khỏi mạng xã hội và đi tìm những người bạn của mình. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn nhận được sự trợ giúp của người quen tại những nơi xa lạ, người quen của mình sẽ đáng tin hơn rất nhiều phải không nào? Bởi trong chuyến du lịch một mình, sẽ có rất nhiều thứ mà bạn cần phải bận tâm đấy!

2. Đừng hoàn toàn tin tưởng vào những người bạn mới gặp

Khi đi du lịch một mình thì việc tin tưởng vào một người mà bạn mới gặp, chưa biết nhiều thông tin về họ là một điều cấm kị.

Dù người đó là một bác lái taxi nhiệt tình, vui tính hay là bác/cô bán hàng dễ tính giúp bạn chỉ đường, hay giới thiệu cho bạn những quán ăn ngon, nơi trọ giá rẻ thì bạn vẫn luôn phải ghi nhớ rằng: “bạn mới chỉ gặp họ lần đầu” và không nên quá tin tưởng vào họ.

Bởi rất có thể những địa chỉ, thông tin họ cung cấp, giới thiệu cho bạn đều là  những thông tin không chính xác và đáng tin cậy.

Xem video để có thêm các lời khuyên khi đi du lịch một mình

3. Hãy là một người tự tin và nên có chút nói dối nhé

Khi đi du lịch một mình thì sự tự tin là một điều không thể thiếu đối với bạn. Khi đi du lịch tại một nơi xa lạ thì chẳng có lý do gì mà bạn phải ngượng ngùng hay xấu hổ cả.

Bởi khi bạn quá rụt rè, bối rối sẽ rất dễ bị chặt chém và bất lợi trong chuyến đi đấy nhé. Trong vấn đề nào cũng vậy, sự tự tin luôn là điều cần thiết nhất, biết đâu trong chuyến đi, nhờ vào sự tự tin bạn có thể kết thân và có thêm nhiều người bạn mới nữa thì sao?

Khi ở nhà, và đi học chắc hẳn ai cũng được dạy là không nên nói dối. Nhưng ý nói dối ở đây không phải là bạn ba hoa về bản thân mình hay nói dối hại người khác.

Mà trong chuyến đi du lịch một mình thì một chút nói dối để bảo vệ, đem lại sự an toàn cho bản thân sẽ không thành vấn đề vì những người bạn gặp trong quá trình du lịch sẽ rất hiếm khi có thể gặp lại họ.

Bạn không nên kể quá nhiều điều về mình đối với những người mới gặp, đặc biệt là những thông tin liên quan đến bản thân, hay những thông tin cơ bản quan trọng.

Hãy nói dối hoặc giữ kín những thông tin này nhé, bởi kẻ xấu có thể xuất hiện khắp mọi nơi.

4. Đừng nên mang theo những đồ dùng quá đắt tiền và cẩn thận khi tham gia các hoạt động về đêm

Khi đi du lịch một mình, bạn nên tránh mang theo những vật dụng đắt tiền như: máy ảnh, trang sức hàng hiệu… những món đồ này tưởng chừng chỉ là món đồ vô hại, thời trang, vật dụng phục vụ cho chuyến đi của bạn nhưng chúng có thể đem lại mối nguy hại lớn cho bạn đấy.

Không nên mang theo quá nhiều đồ dùng đắt tiền

Không nên mang theo quá nhiều đồ dùng đắt tiền

Để giảm thiểu những nguy hại trên bạn nên mang theo chiếc máy ảnh bỏ túi, hoặc thay vì mang máy ảnh, bạn nên sử dụng điện thoại và không nên đeo trang sức đắt tiền để tránh trường hợp xấu là bị cướp giật nhé.

Điều lưu ý tiếp theo là tránh tham gia vào các hoạt động về đêm một mình, bởi bạn không thể lường trước được những nguy hại có thể xảy ra đối với mình. Hãy tham gia vào các hoạt động tại khu du lịch, những nơi tập trung nhiều khách du lịch thôi nhé.

5. Để ý các tour du lịch miễn phí

Nếu như bạn cảm thấy chuyến du lịch của mình hơi nhàm chán, bạn muốn có thêm nhiều người bạn mới trong chuyến đi của mình nhưng lại lo ngại về sự an toàn thì việc để ý, săn các tour du lịch miễn phí sẽ là một lựa chọn vô cùng thích hợp.

Bạn có thể tham gia các tour đi bộ miễn phí cùng mọi người, cách này sẽ giúp bạn cảm thấy vui hơn, không còn trống trải và có thể ngắm nhìn, cảm nhận vẻ đẹp của thành phố, khung cảnh tại nơi du lịch.

Qua chuyến đi đó, biết đâu bạn có thể tìm được và tham gia các tour ghép nào đó, đi trong ngày và thú vị hơn. Nếu du lịch trong nước thì có rất nhiều tour ghép, ví dụ như tour đi bộ tại Phố Cổ Hội An, tour xem show miễn phí…

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm đi du lịch một mình, hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân khi lựa chọn cho mình những chuyến đi một mình.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch nhưng lại chưa biết nên đi đâu? Đi như thế nào? Hãy chọn 1 đơn vị du lịch uy tín trong : Danh sách công ty du lịch uy tín tại Hà Nội

Thì hãy tham khảo ngay các tour du lịch của chúng tôi tại hotline: (024) 666.355.11)

Độc giả cũng quan tâm:

du lịch một mình
đi du lịch một mình
du lịch 1 mình
đi du lịch 1 mình
du lich 1 minh
du lich mot minh
du lịch 1 mình nên đi đâu
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 5 kinh nghiệm không thể thiếu cho bạn khi đi du lịch một mình

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận