Điểm mặt những cung đường Tây Bắc làm say lòng dân phượt

Cung đường phượt Tây Bắc

Tuy là vùng nổi tiếng với những cung đường núi hiểm trở, ngoằn ngoèo khó đi nhất Việt Nam, nhưng Tây Bắc luôn là địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ đam mê phượt.

Là một phượt thủ “sành sỏi” nhưng liệu bạn đã trải nghiệm hết những cung đường Tây Bắc sau đây chưa? Dưới đây là một số gợi ý về những cung đường Tây Bắc làm say lòng dân phượt.

Mục lục bài viết (Click để xem chi tiết bài viết):

1. Nghĩa Lộ – đèo Khau Phạ – Mù Cang Chải

Đèo Khau Phạ là cung đường phượt đẹp hàng đầu trong chuyến hành trình tới với Tây Bắc. Với thế non xanh hùng vĩ của núi non và đất trời, những khúc đường quanh co, dốc một bên là núi cao, một bên là vực sâu cho bạn trải nghiệm khám phá vô cùng thú vị.

Đèo có độ dài trên 30km, thuộc quốc lộ 32 nối huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái.

Cung đường Tây Bắc thơ mộng đến Mù Cang Chải

Cung đường Tây Bắc thơ mộng đến Mù Cang Chải

Đèo Khau Phạ đẹp nhất trong năm là vào khoảng tháng 9 đến tháng 10 dương lịch.

Khi đến với Khau Phạ vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội được chinh phục những cung đèo huyền thoại, được thỏa sức ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang của bà con dân tộc Mông phía bên Mù Cang Chải chín vàng. Bạn có dám chinh phục cung đèo này không?

2. Điện Biên – đèo Pha Đin – Sơn La

Nổi tiếng với độ hiểm trở, đèo Pha Đin là cung đường thách thức mọi phượt thủ có đam mê khám phá.

Đèo Pha Đin - cung đường Tây Bắc thách thức phượt thủ

Đèo Pha Đin – cung đường Tây Bắc thách thức phượt thủ

Đến với Pha Đin, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên vô cùng thơ mộng của núi rừng nơi đây.

Trên lưng chừng núi cao, những tảng mây bồng bềnh nhẹ đẩy đưa theo làn gió nhẹ, phía dưới thung lũng Mường Quài, huyện Tuần Giáo những ngôi nhà sàn nhỏ bé thưa thớt, hòa hợp với màu xanh ngút ngàn của đồi núi.

Cảnh vật tươi mát, bình yên đến lạ kì chắc hẳn rằng sẽ giúp bạn thư giãn và yêu thích hơn vùng sơn cước nơi đây.

Tứ đại đỉnh đèo –  huyền thoại những cung đường Tây Bắc làm say lòng dân phượt:

 

3. Pắc Ma – Mường Tè – A Pa Chải

Pắc Ma – Mường Tè được cho là đoạn đường khó đi nhất của cả cung đường chính. Trước khi đến với dòng sông Đà, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nào là đá dăm, đá tảng, bùn lầy suốt quãng đường đi. Ngôi làng của người dân tộc Hà Nhì thuộc Pắc Ma.

Nơi đây, cuộc sống của người dân nơi địa đầu Tổ quốc tuy còn rất nhiều khó khăn thiếu thốn, nhưng tấm lòng yêu nước yêu đồng bào thì luôn sáng tỏ. Họ sống hào phóng và rất hiếu khách thập phương.

Cung đường Tây Bắc hiểm trở nhất nhưng lại đẹp say lòng người (Sưu tầm)

Cung đường Tây Bắc hiểm trở nhất nhưng lại đẹp say lòng người (Sưu tầm)

Nếu có ghé thăm nơi đây, các bạn có thể kết hợp du lịch tình nguyện, vừa du lịch, vừa tình nguyện cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị nhé.

Đặc biệt, đây cũng thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của chính các bạn. Kinh nghiệm của một số các bạn đi du lịch tình nguyện đi trước là bạn có thể quyên góp quần áo cũ, sách vở, thảm xốp trải sàn… hay những đôi ủng cho các em nhỏ nơi đây, vì thời tiết lạnh giá vùng này là vô cùng khắc nghiệt, chiếc ủng là vật “cứu cánh” vô cùng hiệu quả với các em.

Từ Mường Tè đến A Pa Chải, con đường thật sự rất xa xôi. Bạn sẽ rất khó lòng kiếm được một nhà dân trên cả đoạn đường này, hoặc có thì sẽ rất thưa thớt.

Càng đến gần địa phận A Pa Chải, dân cư hầu như không có mấy ai sinh sống, thiên nhiên ở đây gần như là còn nguyên sơ và có phần hoang dã.

4. Đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng được so sánh như Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam thuộc cao nguyên đá Đồng Văn. Nó tọa lạc ở vùng núi phía Đông Bắc, đây cũng là một trong những cung đường phượt đem lại cho bạn nhiều cảm xúc bất ngờ. Nếu có người hỏi “Cung đường nào đẹp nhất tây bắc?” thì có lẽ Đèo Mã Pí Lèng là câu trả lời cho bạn.

Đèo Mã Pí Lèng năm giữa lưng chừng núi đá tai mèo có độ dài khoảng 20 km, cao hơn 1.200m, nằm trên con đường Hạnh Phúc, kết nối thành phố Hà Giang – Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Đây được coi là con đèo ngắn nhất và lại đẹp nhất, hùng vĩ nhất trong các con đèo tại Tây Bắc.

Các cung đường dãy núi trùng trùng điệp điệp sát nhau vô cùng hùng vĩ ở Tây Bắc

Các cung đường dãy núi trùng trùng điệp điệp sát nhau vô cùng hùng vĩ ở Tây Bắc

Cứ đến tầm tháng 10, tháng 11 hàng năm khi tiết trời trở nên mát mẻ chính là thời điểm lý tưởng để chinh phục Đèo Mã Pí Lèng này. Vào thời gian giao mùa từ thu sang đông không khí dịu nhẹ của núi đèo, nắng cũng trở nên hiền hòa, không quá gay gắt. Rất phù hợp với việc đi phượt và picnic ngoài trời.

5. Lào Cai – đèo Ô Quy hồ – Lai Châu

Đèo Ô Quy Hồ (đèo Hoàng Liên Sơn) hay còn có tên gọi khác đèo Mây. Sở dĩ đèo có cái tên gọi mỹ miều như vậy là bởi trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ kín. Đây là một trong số những cung đường Tây Bắc làm say lòng dân phượt nhất. Đường đèo vô cùng dài, hiểm trở và nguy hiểm vào bậc nhất ở Tây Bắc.

Đèo Ô Quy Hồ - Cung đường đẹp vùng Tây Bắc

Đèo Ô Quy Hồ – Cung đường đẹp vùng Tây Bắc

Đến đèo Ô Quy Hồ vào bất kì thời gian nào trong năm cũng sẽ khiến các bạn có cảm giác thót tim vì độ “khó” của đèo đem lại.  Gần 50 km đường đèo, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp kì vĩ của thung lũng Hoàng Liên, thác Bạc và Cổng trời.

6. Pa Tần – Mường Tè

 Những cung đường Tây Bắc quanh co lượn sóng mê hoặc lòng người

Những cung đường Tây Bắc quanh co lượn sóng mê hoặc lòng người

Những dãy núi chập chùng nối tiếp nhau không ngừng tại cung đường này tạo nên những đường cong không thể nào đẹp hơn. Sự thật là không một bức tranh phong cảnh ào có thể lột tả hết vẻ đẹp mà nơi này sở hữu.

Tuy chỉ hơn 100km trên cung đường đèo, nhưng chúng ta sẽ mất gần 4 giờ để có thể vượt qua nó và hãy lưu ý rằng tay lái bạn đủ vững để chinh phục nó. Chỉ cần một chút bất cẩn, sai sót nhỏ vực thẳm sẽ chờ đón bạn bất cứ lúc nào. Ở đây, sạt lở đất đá và sương mù thì lúc nào cũng có.

Ngoài ra, khi chinh phục những cung đường Tây Bắc, bạn không nên bỏ qua Sapa thơ mộng, bạn có thể tìm hiểu thêm về trải nghiệm phượt sapa tự túcdu lịch sapa mùa nào đẹp nhất trong năm để chuyến đi của mình đáng nhớ hơn nhé.

Trên đây Du lịch Khát Vọng Việt chỉ mới giới thiệu cho các bạn được một số cung đường Tây Bắc làm say lòng dân phượt, còn rất nhiều rất nhiều cung đường đẹp ở Việt Nam đang chờ bạn khám phá. Đừng quên truy cập website của chúng tôi tại địa chỉ dulichkhatvongviet và tìm kiếm cho mình một hành trình thú vị để lưu giữ thành xuân và tuổi trẻ.

Độc giả cũng quan tâm:

phượt tây bắc
phuot tay bac
cung đường tây bắc mùa xuân
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Điểm mặt những cung đường Tây Bắc làm say lòng dân phượt

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận