Cảm nhận không gian vẻ đẹp hoang sơ của đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn với không gian vẻ đẹp hoang sơ

Nằm trong quần thể đảo lớn trên Vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh, đảo Quan Lạn là tuyến đảo phía ngoài cùng của Vịnh Bắc Bộ. Từ lâu Quan Lạn vốn đã là một trung tâm của cảng cổ Vân Đồn sôi động và náo nhiệt của tàu bè cập bến.

Và ngày nay với lợi thế được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên và lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời nên đảo Quan Lan nay đã trở thành điểm du lịch phát triển thu hút biết bao du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá và cảm nhận không gian vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên trên đảo.

Nếu bạn có chuyến tour du lịch Quan Lạn từ Hà Nội sắp tới thì bạn có đi oto xuống cảng Cái Rồng rồi đón tàu ra đảo hay có thể bắt đầu từ bến tàu Hòn Gai để tới đảo Quan Lạn. Đến với đảo Quan Lạn, bạn hoàn toàn không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ tinh khiết của bãi biển Quan Lạn với bãi cát trắng mịn, làn nước xanh biếc của biển, xung quanh khu vực vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ trinh nguyên cùng với rừng phi lao xanh mướt, nơi đây chưa có sự tác động của con người.

Đảo Quan Lạn với không gian vẻ đẹp hoang sơ

Đảo Quan Lạn với không gian vẻ đẹp hoang sơ

Đảo Quan Lạn nổi tiếng với 3 bãi tắm đẹp thiên nhiên đó là bãi tắm Sơn Hào, Minh Châu, và Quan Lạn. Bãi biển Sơn Hào là nơi thích hợp cho những du khách thích cảm giác mạnh bởi nơi đây có bãi cát trắng trải dài, sóng to và mạnh.

Trái với bãi Sơn Hào, bãi biển Minh Châu lại là nơi mang lại cảm giác nhẹ nhàng, êm đềm với cơn sóng lăn tăn gợn theo gió thổi vào bờ, còn bãi biển Quan Lan được bao bọc bởi đồi phi lao xen kẽ là những cây thông già, nơi mà bạn có thể hít thở một bầu không khí trong lành và được ngắm nhìn một khung cảnh thiên nhiên bao la đẹp đến mê hồn.

Nét bình yên nhẹ nhàng của bãi biển Minh Châu trên đảo Quan Lạn

Nét bình yên nhẹ nhàng của bãi biển Minh Châu trên đảo Quan Lạn

Vẻ đẹp thu hút của đảo Quan Lạn không chỉ bởi không gian thiên nhiên của những thắng cảnh đẹp mà nơi đây còn thu hút biết bao du khách bởi hệ thống đình chùa miếu mạo vẫn còn nguyên vẹn giá trị lịch sử và văn hóa. Ngôi đình Quan Lan được xây dựng từ thế kỉ 18 với những đường nét chạm khắc hoa văn tinh xảo hiện vẫn còn được lưu giữ trên đảo.

Đình Quan Lạn có kiến trúc hình chữ công, gồm bái đường, hậu cung và ba gian ống muống, mái đình được lợp bằng ngói vẩy. Trong đình thờ vua Lý Cao Tông, các vị thần và các vị có công lập làng, bảo vệ làng cũng là lưu giữ những họa tiết hoa văn mà hiếm thấy được ở những nơi khác.

Đình Quan Lạn lưu giữ giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc

Đình Quan Lạn lưu giữ giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc

Đến với Quan Lạn thú vị tuyệt vời khi buổi tối với không gian yên bình, tĩnh lặng đến nhẹ lòng bạn đạp xe dạo quanh đảo đến những xóm nhỏ, những cồn cát trắng nghe tiếng gió biển, sóng vỗ rì rào khiến mọi cuộc sống ồn ào, sự tất bật của công việc thường ngày chẳng còn trong khoảnh khắc bạn đang đứng trên mảnh đất đảo Quan Lạn yêu dấu.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Cảm nhận không gian vẻ đẹp hoang sơ của đảo Quan Lạn

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận