7 trải nghiệm thú vị khi du lịch Đông Bắc bạn không nên bỏ lỡ

Bức tranh thủy mặc tuyệt mỹ của thác Bản Giốc

Đến những địa điểm tuyệt đẹp, thưởng thức ẩm thực những món ngon độc đáo mang hương vị núi rừng, tham gia vào những phiên chợ vùng cao,…sẽ là những trải nghiệm thú vị khi du lịch Đông Bắc bạn không nên bỏ lỡ. Chắc chắn 7 trải nghiệm dưới đây sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi du lịch Đông Bắc ấn tượng, ý nghĩa và khó quên.

Lên cổng trời “săn” mây

Đến Hà Giang và đặt chân lên cổng trời Quản Bạ, bạn sẽ thật sự cảm thấy một bức tranh thiên hùng vĩ, sinh động hiện ra trước mắt. Đứng tại nơi đây, bạn có thể tha hồ thả mình trong làn gió núi rừng vùng cao và chụp toàn cảnh thung lũng Sà Phìn, thị trấn Tam Sơn đầy thơ mộng trong làn mây bập bồng huyền diệu và cũng chính tại đây bạn có thể phòng tầm nhìn xa xa bắt gặp thấy hình ảnh núi Đôi Cô Tiên căng tràn đầy sức sống với vẻ đẹp khiến ai cũng phải ngỡ ngàng mà ngẩn ngơ.

Xem thêm: Những điểm đến tuyệt đẹp khi du lịch Hà Giang

Ngắm Núi Đôi trên cổng trời Quản Bạ

Ngắm Núi Đôi trên cổng trời Quản Bạ

Bay trên đỉnh cao Tổ quốc

Và trong hành trình du lịch Đông Bắc chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ được đứng trên đỉnh Mã Pì Lèng, đây được coi là vua của những con đèo ở miền Bắc. Tại đây bạn có thể giang rộng đôi tay đón lấy gió, lấy ánh nắng và mây, đặc biệt thư giãn thả lỏng cơ thể hít không khí trong lành như được đang bay giữa không trung bao la và thoáng mát.

Tuyệt vời hơn nữa, khi đứng trên đỉnh núi cao Tổ quốc này, bạn sẽ thấy được dòng sông Nho Quế với màu xanh lục bảo đẹp tựa tranh thủy mặc và cũng đừng quên cột cờ Lũng Cú- điểm cực Bắc của Tổ quốc với đầy ý  nghĩa.

Bay trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng

Bay trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Cháo ấu tẩu( cháo đắng), thịt trâu gác bếp, rau cải mèo, măng chua, thắng cổ, rượu ngô, chè San Tuyết, món nướng,…là những món ăn đặc sản mà bạn không thể bỏ qua được nếm thử một lần khi du lịch Đông Bắc. Và chắc chắn bạn nhất định phải ăn món gà Mèo- đây là một món ăn nổi tiếng trên cao nguyên đá với từng miếng thịt dai ngon, mềm và thơm nồng.

Hấp dẫn đặc sản gà vùng cao

Hấp dẫn đặc sản gà vùng cao

Lướt trên non nước Ba Bể

Hồ Ba Bể (Bắc Kạn) đẹp lung linh như viên ngọc bích giữa non cao sẽ là điểm đến tiếp theo trong lịch trình du lịch Đông Bắc của mỗi du khách. Tới đây, bạn cảm thấy được thời gian như ngừng trôi trên chiếc thuyền đưa khách xuôi dòng trên mặt hồ phẳng lặng. Một vẻ đẹp của mây trời, núi non, sóng nước khiến con người ta sống chậm lại và ngẩn ngơ với thiên nhiên, với dòng nước và núi non kỳ vỹ.

Cảm nhận thời gian như ngừng trôi trên dòng hồ Ba Bể

Cảm nhận thời gian như ngừng trôi trên dòng hồ Ba Bể

Chạm vào thác Bản Giốc

Những cột nước khổng lồ từ trên cao đổ xuống, tỏa hương bát ngát bao phủ cả vùng núi non trùng điệp là những hình ảnh tuyệt mỹ mà bạn có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận khi đặt chân lên Thác Bản Giốc( Cao Bằng), một điểm đến thiêng liêng trong lòng trái tim của người Việt.

Nơi ấy, du khách sẽ cảm nhận rõ ràng niềm tự hào dân tộc ở ngay khoảnh khắc này khi mắt chiêm ngưỡng dòng lụa trắng khổng lồ, tai lắng nghe tiếng thác đổ và đôi tay chạm vào những tia nước mát lành.

Bức tranh thủy mặc tuyệt mỹ của thác Bản Giốc

Bức tranh thủy mặc tuyệt mỹ của thác Bản Giốc

Tìm về cái nôi cách mạng

Khu di tích Pắc Bó – nơi Người đã từng sống và làm việc; suối Lê Nin, núi Các Mác với khung cảnh thật nên thơ và hữu tình là niềm tự hào của người dân Cao Bằng cũng như hàng triệu con người Việt Nam với rất nhiều di tích lịch sử gắn liền với sự nghiệp và cuộc sống của Bác Hồ.

Khu du tích Pác Pó

Khu du tích Pác Pó

Đi và khám phá chợ phiên

Đến với du lịch vùng cao, bạn đừng bỏ qua chợ phiên được họp vào buổi sáng chủ nhật mỗi tuần của các bà con dân tộc. Tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động, nhộn nhịp trong khu chợ truyền thống, mua đặc sản thổ cẩm, những đồ trang sức kỉ niệm,…Đặc biệt, chợ tình Khau Vai ở Hà Giang có một không hai là nơi mà du khách nên đến một lần khi tới tour du lịch Hà Giang.

Hòa vào phiên chợ tình Khâu Vai nổi tiếng

Hòa vào phiên chợ tình Khâu Vai nổi tiếng

Khi đặt chân lên mảnh đất Đông Bắc với những điểm du lịch nổi tiếng trong tour du lịch Hà Giang- Hồ Ba Bể- Pác Pó- Thác Bản Giốc 5 ngày bạn sẽ thấy được những cung đường hun hút gió, hay những ngọn núi hùng vĩ đều mang nét đẹp huyền diệu, ngây thơ và đầy mộng mơ khiến ai đã lên đây đều cảm nhận được những giây phút khó quên, đơn giản vì không chỉ có cảnh sắc, món ăn mà nơi đây con người cũng tràn đầy vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản mà trữ tình.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 7 trải nghiệm thú vị khi du lịch Đông Bắc bạn không nên bỏ lỡ

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận