4 sản phẩm hấp dẫn du khách tại hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc

4 sản phẩm hấp dẫn du khách tại hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc

Phú Quốc được khách du lịch mệnh danh là “đảo ngọc”, nơi đây được thiên nhiên ưu ái bạn tặng phong cảnh hữu tình, thơ mộng, tuyệt đẹp và còn có nhiều sản phẩm thu hút khách du lịch đến với hòn đảo này.

1, Nước Mắm Phú Quốc

nuoc-mam

Nước mắm Phú Quốc không những nổi tiếng trên dải đất hình chữ S mà còn danh tiếng còn vượt biên giới ra tận thế giới. Nước mắm Phú Quốc có truyền thống sản xuất trên 200 năm và được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm tươi đánh bắt quanh hòn đảo Phú Quốc.

Cá cơm có từ đầu năm đến cuối năm nhưng cá tốt nhất và ngon nhất là từ tháng 7-8 đến tháng 12 trong năm. Cá cơm có khoảng hơn chục loại, nhưng phải là cá cơm Than, cá cơm Sọc tiêu, và cá cơm Đỏ thì nước mắm mới tốt có màu cánh gián đậm, thơm ngon, tinh khiết. Theo kinh nghiệm của một số nhà thùng sống lâu đời trên đảo, thì cá cơm phải được ướp muối ngay trên tàu rồi chở về đất liền mới đảm bảo độ tươi của cá.

Du khách có thể tham quan cách làm ra đặc sản của quê hương này ngay tại các cơ sở sản xuất, sau đó mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

2, Tiêu Phú Quốc

tieu

Tiêu Phú Quốc nổi tiếng do có hạt mẩy, vỏ rất mỏng, ruột cực đặc, vị cay nồng và mùi thơm không đâu sánh bằng và được coi là một trong những đặc sản của hòn đảo Phú Quốc. Tiêu được trồng ở nhiều nơi trên đảo với tổng diện tích lên đến khoảng 470 ha, sản lượng mỗi năm đạt 1250tấn, nhưng trồng nhiều nhất là: Khu Tượng.

Du khách có thể tham quan vườn tiêu và dừng chân chụp ảnh ở vườn tiêu trên đường đi Bắc đảo, hoặc cũng có thể thăm vườn tiêu quanh khu vực Suối Đá, trên đường đi tham quan làng chài Hàm Ninh. Gía tiêu hiện nay khoảng 200.000đ/kg.

3, Rượu sim Phú Quốc

ruou-sim-phu-quoc

Rượu sim là một loại rượu đặc sản của đảo Phú Quốc. Cây sim của Phú Quốc mang những đặc điểm riêng. Cây sim có 2 loại Tiểu sim và Hồng sim, mặt dưới của lá đều có màu trắng có lông, trái khi chín đều có màu tím đen. Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là loại Hồng sim.

Xem thêm: 7 món ngon không nên bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc.

Sim rừng Phú Quốc chính vụ kéo dài từ tháng Chạp tới tháng 2 âm lịch hàng năm. Vào mùa sim rộ, người dân trên đảo đi nhặt sim về rửa sạch, phơi khô rồi đem ủ cho lên men, ủ từ 40 đến 45 ngày. Sau khi sản phẩm lên men đạt chuẩn ta sẽ được mật sim. Du khách mua loại đặc sản này có thể chọn mua mật sim về pha với rượu, hoặc mua loại rượu sim đã được chế biến bán sẵn.

Sim là vị thuốc có nhiều tác dụng tốt, trái sim có thể trị bệnh nhức mỏi. Rượu vang sim Phú Quốc được coi là một loại dược tửu chữa bệnh, được chế biến từ trái sim tím, có tác dụng tăng cường sinh lực và sẽ tiêu hóa.

4, Ngọc trai Phú Quốc

ngoc-trai

Ngọc trai Phú Quốc là sản phẩm rất hấp dẫn đối với du khách đặc biệt là phái nữ, bởi vẻ đẹp và sang trọng. Thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho vùng đất này những cảnh quan đẹp, rất an toàn trước những cơn bão của biển cả và là điều kiện tốt để nuôi cấy ngọc trai. Bởi thế, ngọc trai ở đảo Phú Quốc được xếp vào trong nhóm ngọc trai đẹp nhất thế giới.

Ngọc trai Phú Quốc chỉ chiếm khoảng 20% thị trường mua bán ngọc trai trên đảo, ngọc trai tự nhiên thì lại càng hiếm. Với những người sành về ngọc trai, điều họ quan trọng nhất là màu sắc và độ bóng của ngọc. Những người yêu nét đẹp quý phái và cổ điển của ngọc trai thường chọn ngọc màu trắng sữa, loại ngọc này khá phổ biến và dễ kết hợp với trang phục. Ngọc trai màu đen thì thuộc dòng ngọc trai sang trọng.

Và để mua được ngọc trai chính hiệu thì du khách nên trực tiếp tới các cơ sở nuôi cấy ngọc trai dọc theo khu vực Bắc Bãi Trường, không nên mua ở chợ vì dễ mua nhầm ngọc trai giả, có xuất xứ Trung Quốc.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 4 sản phẩm hấp dẫn du khách tại hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận