Kinh nghiệm khi đi du lịch Hàn Quốc

Hoàng cung của Hàn Quốc

 Giao thông – đi lại :  Xe bus là phương tiện giao thông chủ yếu của người Hàn Quốc. Có làn đường riêng để tránh kẹt xe, xe bus ngừng hoạt động từ 23:00 (có nơi 24:00) hàng ngày.

Tàu điện ngầm ở Hàn Quốc cũng rất phổ biến, an toàn, tiện lợi và giá cả phải chăng. Tàu điện ngầm ngừng hoạt động lúc 23:00. Mua vé tầu điện ngầm ở quầy bán vé, nếu có tiền lẻ có thể mua trực tiếp tại máy bán vé tự động.Diện tích Hàn Quốc không lớn nhưng hệ thống giao thông được xây dựng rất hiện đại, chỉ cần 8h đồng hồ có thể đi từ Bắc – Nam Hàn Quốc. Có thể đi du lịch bằng xe bus đường dài. Có hai loại xe bus đường dài: cao cấp và bình dân. Loại cao cấp với chỗ ngồi thoải mái, có cả điện thoại công cộng trên xe. Loại bình dân cũng được trang bị đầy đủ. Dọc đường cao tốc có trạm dừng nghỉ ngơi ăn uống.

Tất cả các thành phố lớn của Hàn Quốc được kết nối bằng hệ thống xe lửa hiện đại. Bạn có thể mua Korean Rail pass, vé tàu có thể đặt chỗ trên bất cứ tàu nào của Hàn Quốc ( trừ tầu điện ngầm) trong khoảng 3 – 5 – 7 – 10 ngày.Tình trạng phóng nhanh, vượt đèn đỏ thường xảy ra ở Hàn Quốc, nhất là đối với xe Bus, Taxi và xe máy. Các phương tiện thường không dừng ở vạch dành cho người đi bộ, người đi bộ cũng cần chú ý đến xe máy chạy trên phần đường dành cho người đi bộ.

2. Giao tiếp: Khi gặp người Hàn Quốc cần cúi đầu chào, trong lần đầu tiên nên dùng kính ngữ dù có thể người đó ít tuổi hơn và không nên hỏi tuổi.Khi ra vào cửa cần chú ý không dẫm lên thềm cửa, không quay lưng trực tiếp vào người bên trong phòng.Khi đi các phương tiện giao thông công cộng thì tuyệt đối không ngồi ở chỗ dành cho người già, người tàn tật. Không khạc nhổ hay vứt rác nơi công cộng, nếu vi phạm có thể bị phạt rất nặng.Khi đi uống rượu với người Hàn Quốc nên nhớ dùng cả 2 tay khi nhận rượu cũng như khi rót rượu và phải quay mặt đi khi uống. Người Hàn Quốc uống rượu nhiều nhưng cũng không phật ý khi bạn nói không uống được rượu, tuy nhiên nên để cho họ rót chút rượu vào cốc của bạn. Khi ăn với người Hàn Quốc, nên khen ngợi các món ăn Hàn Quốc, đặc biệt là món Kim chi.

Khi ngồi trên đệm, chú ý không được dẫm lên đệm ngồi. Trong trường hợp ngồi ghế, chú ý không kéo đi kéo lại ghế, để tay lên thành ghế và ngồi ngay ngắn với loại ghế có tay cầm.Khi đến nhà người Hàn Quốc phải cởi giày, mang tất bẩn, rách thể hiện sự không lịch sự. Người Hàn Quốc kiêng kỵ số 4 vì theo phiên âm nó đồng nghĩa với từ chết, nên chú ý tránh con số này.Ở Hàn Quốc dùng tay trái để đưa đồ vật cũng là hành động không lịch sự. Tặng quà cho nhau là nét sinh hoạt văn hóa bình thường của người dân. Có thể tặng quà vào bất cứ dịp gì như: kết hôn, thôi nôi, sinh nhật, đầy tháng …Khi giao tiếp với người Hàn Quốc tuyệt đối không nên sử dụng tiếng Nhật Bản. Không nên đề cập đến những chủ đề gây tranh cãi như Triều Tiên hay Nhật Bản.

Hoàng cung của Hàn Quốc

Hoàng cung của Hàn Quốc

Tham khảo các tour du lịch nước ngoài hấp dẫn nhất năm 2023:

Tour du lịch Hàn Quốc Tour du lịch Malaysia Tour du lịch Campuchia
Tour du lịch Nhật Bản Tour du lịch Lào Tour du lịch Nga
Tour du lịch Trung Quốc Tour du lịch Mỹ Tour du lịch Singapore
Tour du lịch Thái Lan Tour du lịch Châu Âu Tour du lịch Úc

3. Ẩm thực : Các món ăn Hàn Quốc thường có gia vị cay, trong bữa ăn thường không có rau luộc hoặc xào như Việt Nam mà chỉ có các loại Kim chi ăn thay rau. Cần lưu ý một số món đặc trưng của Hàn Quốc như Huê (cá sống), bạch tuộc sống, mực sống thái nhỏ trộn tương ớt, cua ghẹ sống muối không phù hợp với ẩm thực của người Việt Nam dễ gây phản ứng mạnh cho cơ thể khi nếm thử.

4. Phong cảnh, di tích lịch sử, tôn giáo tín ngưỡng  

Phong cảnh: Cố cung hầu hết những cung điện xưa của Hàn Quốc tập trung ở thủ đô Seoul như Gyugbook, Deok-su kung, Changdeok-kung ….Suối Chyeong-gye, sông Hàn, chợ Namdaemun, chợ Dongdaemun, công viên giải trí Everland và Làng văn hóa dân tộc tại Yông-in.

Tôn giáo: 53% dân số Hàn Quốc có tín ngưỡng tôn giáo. Trong số này 49% theo đạo Phật, 49% theo Kitô giáo (trong đó có 38% theo Tin lành và 10% theo Công giáo), 1% là tín đồ đạo Khổng, 1% còn lại theo các tôn giáo khác.Phật giáo là tôn giáo chủ yếu tại Hàn Quốc, các tôn giáo truyền thống như đạo Daejong, đạo Dangun, trở thành tôn giáo thiểu số trong khi đạo Shaman tiếp tục ăn sâu vào xã hội.. Hiện nay có nhiều người truyền đạo nhằm vào những người nhập cư, khách du lịch để lôi kéo tín đồ.Người nước ngoài nên tránh bị lôi kéo vào các hoạt động mang tính tôn giáo này để tránh gặp phải phiền phức không cần thiết.

5. Mua sắm : Trước khi mua sắm ở Hàn Quốc cần đổi tiền ra đồng Won vì đa số các cửa hàng không nhận ngoại tệ, kể cả đồng USD. Đa số người dân dùng thẻ tín dụng.Các cửa hàng lớn, siêu thị có niêm yết giá cố định thì không thể mặc cả, các khu vực chợ trời như Namdaemun, Dongdaemun … có thể mặc cả, khách nước ngoài hay bị nói thách giá cao.Để thu hút khách nước ngoài đến Hàn Quốc, vào tháng tư hàng năm Hàn Quốc thực hiện hoạt động giảm giá đồng loạt từ 10% – 60% trong vòng một tháng, khách nước ngoài đến các công ty bách hóa, cửa hàng thương mại, khu vui chơi, trung tâm mua sắm ở Seoul, Pusan … đều được ưu đãi.

6. Ngôn ngữ : Ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Hàn, một số dịch vụ công cộng có thể có tiếng Anh.

7. An ninh : Tỷ lệ phạm tội ở Hàn Quốc khá thấp, tuy vậy một số tệ nạn như trộm cắp, cướp giật vẫn xảy ra ở một số thành phố lớn. Chú ý khi đi lại một mình vào ban đêm.Luật pháp Hàn Quốc rất nghiêm ngặt:Nếu mang trên 1000g thuốc phiện hoặc trên 50g heroin hoặc các chất nghiện tổng hợp (ma túy tổng hợp ) 1 cách trái phép thì sẽ bị tù trên 7 năm.Nếu mang trên dưới 200g thuốc phiện ma túy và các chất gây nghiện tổng hợp 1 cách trái phép thì bị phạt tù dưới 3 năm.Các trường hợp nằm trong khoảng giữa 2 trường hợp trên thì bị phạt từ 3 đến 7 năm tù, những người nghiện ma túy mà mất kiểm soát hành vi hoặc gây mất trật tự xã hội sẽ bị phạt tù dưới 2 năm và nộp phạt 2 triệu won.Tại Hàn Quốc thường xảy ra các cuộc biểu tình hòa bình, tuy nhiên đôi khi có thể biến thành bạo động, thường là các thanh niên Hàn Quốc trang bị gậy sắt, bom xăng đánh nhau với cảnh sát chống bạo động. Vì vậy nên tránh xa các cuộc biểu tình của người Hàn Quốc.

8. Thời tiết- y tế : Hàn Quốc có bốn mùa rõ rệt. Mùa xuân và mùa thu khá ngắn, mùa hè nóng và ẩm ướt, mùa đông thì lạnh, khô, tuyết rơi khá nhiều. Do khí hậu toàn cầu thay đổi ảnh hưởng đến khí hậu Hàn Quốc, gần đây lượng mưa nhiều hơn vào mùa hè và tuyết giảm vào mùa đông.Vào đầu xuân thời tiết khó dự đoán vì có mưa thường xuyên và gió bão đi kèm. Vào khoảng giữa tháng 4, thời tiết trở nên êm dịu . Đây là thời điểm người dân chuẩn bị hạt giống cho vụ mùa năm sau.Mùa thu có không khí khô lạnh, bầu trời trong xanh.Các cơ sở y tế ở Hàn Quốc được trang bị tương đối hiện đại, tuy nhiên nếu muốn mua thuốc men cần phải có đơn của bác sỹ ( kể cả thuốc cảm, các loại thuốc thần kinh). Các bệnh viện ở Hàn Quốc thường không chấp nhận bảo hiểm y tế của nước ngoài, họ thường bắt trả trước bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng, vì vậy cần tìm hiểu kỹ với các công ty bảo hiểm để đảm bảo có thể sử dụng bảo hiểm y tế tại Hàn Quốc.

9. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

  • Địa chỉ: 28-58 Samcheong-dong, Jongno-ku, Seoul, Korea 110-230
  • Điện thoại: +82-2-7392065
  • Fax: +82-2-7392064

Trên đây là bài viết tổng hợp các kinh nghiệm cần lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc. Chắc hẳn bài viết đã 1 phần nào trả lời cho câu hỏi du lịch Hàn Quốc có gì và cần khoảng bao nhiêu tiền? Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích một phần nào cho các bạn. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Xem chi tiết tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-han-quoc/

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Kinh nghiệm khi đi du lịch Hàn Quốc

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận