Du lịch Mai Châu khám phá 5 đặc sản mang đậm hương vị núi rừng

Hấp dẫn hương và vị của thịt lợn rừng xiên nướng

Mai Châu là thung lũng xinh đẹp của núi rừng Tây Bắc mang phong cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vỹ mà thơ mộng, trữ tình khiến ai đã một lần đặt chân lên mảnh đất này đều bị mê hoặc, chìm đắm vào sự trong lành, lãng mạn, diệu kỳ nơi đây. Không chỉ có vậy, du lịch Mai Châu còn là mảnh đất sở hữu nét đặc sắc ẩm thực mang cả hương cả vị của núi rừng thiên nhiên, những đặc sản gây ấn tượng sâu sắc người thưởng thức và nhớ mãi, đi xa là thèm, là nhớ.

Cơm lam- đặc sản thơm ngon của Mai Châu

Cơm lam- đặc sản thơm ngon của Mai Châu

Cơm lam

Mảnh đất Mai Châu mang một vẻ đẹp mà du khách khi tới đây luôn ngỡ ngàng và ngẩn ngơ, đó chính là khung cảnh cánh đồng lúa bát ngát, đẹp kỳ diệu. Và đây cũng chính là nơi tạo nên loại gạo nương vô cùng dẻo thơm nổi tiếng ở Mai Châu, Hòa Bình. Đặc biệt, đó cũng chính là bí quyết để người dân nơi đây tạo nên món cơm lam nổi tiếng, thơm lừng hấp dẫn biết bao du khách khi đặt chân lên Mai Châu.

Gạo nếp nương được ngâm qua đêm cho mềm sau đó trộn với cùi dừa, gia vị và cho vào ống tre nứa và lèn thật chặt rồi cho lên bếp than hồng, hoặc bếp củi nướng khoảng 2 tiếng, khi mùi thơm lan tỏa là cơm đã chín rồi. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngất ngây và mùi thơm tinh tế nồng nàn của món đặc sản núi rừng hấp dẫn này.

Măng đắng- đặc sản của núi rừng

Măng đắng- đặc sản của núi rừng

Măng đắng

Măng đắng là sản vật của vùng miền núi phía Bắc, măng mọc quanh năm nhưng nhiều nhất vẫn là mùa mưa. Đây là đặc sản mang đậm hương vị núi rừng Mai Châu. Từ măng đắng người ta có thể chế  biến thành nhiều món ăn ngon, cuốn hút như măng luộc, măng xào mẻ, măng hầm, ong rừng xào măng và đặc biệt là măng nướng.

Thời điểm lý tưởng và đẹp nhất đi du lịch Mai Châu bạn có thể xem để chọn cho mình thời gian tốt nhất cho chuyến du lịch Mai Châu hoàn hảo nhất.

Hấp dẫn hương và vị của thịt lợn rừng xiên nướng

Hấp dẫn hương và vị của thịt lợn rừng xiên nướng

Thịt lợn rừng xiên nướng

Người Mường ở Mai Châu nổi tiếng với đặc sản thịt lợn rừng xiên nướng. Là món ăn được làm từ thịt lợn Mường, sau khi thui thật vàng, người ta lựa chọn phần thịt ba chỉ ngon nhất rồi thái miếng, đem ướt các loại gia vị khác nhau như muối, ớt, sả, lá móc mật, gừng, nghệ, hồi, dấm,…và để khoảng 20- 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị người ta xiên thịt vào từng que và đem nướng cho tới khi miếng thịt vàng bắt mắt, mỡ chảy hết và mùi thơm dậy lên.

Thịt lợn Mường xiên nướng ăn kèm với rau xà lách, và nhâm nhi chút rượu cần thì quả là tuyệt vời và ngon hấp dẫn khó tả. Một món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi tới núi rừng Mai Châu.

Rượu Mai Hạ- hương vị thơm ngon khiến người thưởng thức mê mẩn, say đắm

Rượu Mai Hạ- hương vị thơm ngon khiến người thưởng thức mê mẩn, say đắm

Rượu Mai Hạ

Rượu Mai Hạ, một loại rượu thơm nồng nổi tiếng của Mai Châu với vị ngọt, vị chua và vị cay, vị đắng tạo nên sự hấp dẫn, ấn tượng khi ai đó mới chỉ nhấp môi lần đầu.

Để có chén rượu Mai Hạ ngon mê đắm, người Mai Hạ phải tự đi tìm kiếm nhiều nguyên liệu trên núi rừng và mang về chế biến mới có thể tạo ra được những hũ rượu ngon, thơm làm say đắm lòng người.

Bạn có thể tham khảo tour du lịch Thung Nai- Mai Châu- Mộc Châu 2 ngày, một hành trình du lịch sinh thái mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn ở núi rừng Tây Bắc.

Lợn mán thui luộc- đặc sản không thể bỏ lỡ khi tới Mai Châu

Lợn mán thui luộc- đặc sản không thể bỏ lỡ khi tới Mai Châu

Lợn mán thui luộc

Lợn mán là giống lợn ở núi rừng Mai Châu được nuôi thả tự nhiên. Sau khi cắt tiết sẽ đem đi thui vàng rồi đem rửa sạch. Tiếp đó người ta cắt từng miếng thịt cho vào luộc với ngọn lửa nhỏ cho đến khi chín tới, thái thật mỏng. Khi ăn chấm từng miếng thịt với muối rang và hạt đồi nướng sẽ làm bạn ngây ngất khó quên với vị ngọt ngon của thịt, vị giòn giòn của lớp da ngoài và mùi hương nồng nồng, cùng vị đậm của muối rang hòa quyện với nhau.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Mai Châu khám phá 5 đặc sản mang đậm hương vị núi rừng

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận