Du lịch Sapa khám phá nét đẹp của kinh đô nhiếp ảnh miền Bắc.

Màu vàng rực rỡ bao phú khắp Sapa vào vụ mùa.

Một vùng đất thật đẹp, đẹp đến sững sờ. Tôi có nghe một hướng dẫn viên du lịch nói “Cứ ở đâu có du khách nước ngoài đến và có mấy ông chụp ảnh có mặt là khu vực đấy chắc chắn rất đẹp”. Vâng đó chính là khu du lịch Sapa nổi tiếng của chúng ta.

Mùa xuân, “mảnh đất nơi con sông hồng chảy vào đất Việt” này thật rực rỡ với sắc trắng hoa mận ở Bắc Hà, sắc hồng hoa đào Sa Pa, với những lễ hội đặc sắc của người Mông, người Dao, người Giáy. Đặc biệt hơn nữa mùa xuân ở Sa Pa và Ý Tý thường có những sông mây kỳ ảo như tranh thủy mặc.

Mùa hè đến, Lào Cai lại sặc sỡ và loang lổ sắc màu của những mảnh ruộng bậc thang mùa đổ nước. Ruộng bậc thang Sa Pa đã được lọt vào top 7 ruộng bậc thang kỳ vỹ nhất thế giới, nơi người ta thường gọi là nấc thang lên thiên đàng. Nơi đây còn có những thác nước đẹp mê hồn như thác Bạc, thác Cát Cát… (Sa Pa), thác Bay (Văn Bàn)….

sapa

Màu vàng rực rỡ bao phú khắp Sapa vào vụ mùa.

Mùa thu, mảnh đất này lại khoác lên mình sắc vàng của lúa chín, màu tím của những ruộng hoa tam giác mạch ở Lùng Cải (Bắc Hà). Vào khoảng cuối tháng 10 dương lịch, sau khi bà con dân tộc đã thu hoạch lúa xong trên những thửa ruộng bậc thang, họ gieo những hạt hoa tâm giác mạch trên chính những thửa ruộng này. Mùa đông nơi đây tràn ngập sương mù, nhiều du khách may mắn được ngắm băng tuyết trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa), mải mê đến quên cả giá rét.

Lào Cai đẹp đã lôi kéo những tay máy nổi tiếng như Hoàng Thế Nhiệm – “ông vua phong cảnh Việt Nam” – một năm cũng đến mảnh đất này đến 5 – 7 lần, chuyên gia săn giải ảnh như Trần Cao Bảo Long, Trần Thiết Dũng mùa xuân nào cũng có mặt ở Lào Cai để ghi lại những khoảnh khắc đời thường. Và chính mảnh đất này cũng là nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều tác phẩm nổi tiếng đạt giải cao của lĩnh vực nhiếp ảnh. Phải nói rằng Lào Cai mùa nào cũng đẹp và tiết trời, văn hóa nơi đây luôn biết chiều lòng du khách nước ngoài cũng như giới nghệ sỹ.

Để hiểu thêm về vùng đất tuyệt vời này bạn có thể tham khảo bài viết khám phá di sản văn hóa Sapa nhé!

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Sapa khám phá nét đẹp của kinh đô nhiếp ảnh miền Bắc.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận