Điểm nhấn của du lịch Hạ Long: Carnaval Hạ Long

Canarval Hạ Long

Đến hẹn lại lên, hằng năm cứ vào dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5 Quảng Ninh lại tưng bừng tổ chức lễ hội Carnaval Hạ Long để chào đón một mùa du lịch hè mới. Trải qua 7 mùa hội, với việc không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung cũng như hình thức, đến nay Carnaval Hạ Long đã trở thành một sản phẩm độc đáo riêng có, một thương hiệu của du lịch Quảng Ninh.

Năm 2007 là năm đầu tiên Carnaval Hạ Long được đưa vào chương trình lễ hội du lịch Hạ Long. Chỉ với tour Hạ Long 1 ngày là du khách đã có thể trực tiếp khám phá carnaval Hạ Long rồi. Phát huy những điểm mạnh của Carnaval năm 2007, những năm tiếp theo với mỗi năm một chủ đề, chuyển tải những thông điệp riêng, Carnaval Hạ Long đã có nhiều thay đổi về nội dung trên một hình thức thể hiện thống nhất – lễ hội đường phố với sự tham gia của các tầng lớp nhân dân và du khách, yếu tố văn hóa bản địa ngày càng được phô diễn rõ nét hơn trong các kỳ tổ chức lễ hội. Điều đó được thể hiện tập trung nhất trong Carnaval Hạ Long 2013, toàn bộ ê kíp sáng tạo nghệ thuật, từ tổng đạo diễn, tác giả kịch bản lễ hội, biên đạo, diễn viên biểu diễn… đều do người Quảng Ninh đảm nhiệm. Lực lượng tham gia lễ hội chiếm trên 2/3 là người dân địa phương. Carnaval Hạ Long 2013 đã tạo ra một “bữa tiệc” mang đậm sắc màu văn hóa bản địa của người dân Quảng Ninh đến với du khách.

Đến với Carnaval Hạ Long 2014, du khách sẽ được hòa mình vào không gian của lễ hội với sự diễn diễu của trên 30 khối xe hoa, mô hình sàn diễn di động được trang trí ấn tượng theo các chủ đề: “Hạ Long – Thành phố khát vọng rồng bay”, “Miền đất của những kiệt tác tự nhiên”, “Miền đất của các sắc màu văn hóa”, “Miền đất lan tỏa giá trị và lợi ích”…. với sự tham gia của trên 3.800 diễn viên chuyên và không chuyên, hoa hậu, người mẫu, vũ công. Qua các khối diễn, du khách sẽ được khám phá các điểm đến du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh và những sắc màu văn hóa dân tộc độc đáo của người dân các địa phương trong tỉnh… Click here để xem tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm.

Carnaval Hạ Long 2014 diễn ra tối 30/4 tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long (Quảng Ninh). Với chủ đề “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa”, đây là điểm nhấn trong Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2014. Để thực hiện chương trình “Đại trình diễn sân khấu” khổng lồ này, Quảng Ninh đã huy động gần 4.000 diễn viên không chuyên và chuyên nghiệp, hoa hậu, người mẫu tham gia diễu hành và biểu diễn trong và ngoài tỉnh.

Canarval Hạ Long

Canarval Hạ Long

Xem thêm:

 Qua các lần tổ chức Carnaval, có thể nhận thấy rằng với nhiều ý nghĩa, giàu màu sắc nghệ thuật, Carnaval Hạ Long đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng người dân địa phương cũng như bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Carnaval Hạ Long đã trở thành một sản phẩm du lịch có ý nghĩa đối với hoạt động du lịch của Quảng Ninh. Điều đó, được thể hiện rất rõ, qua mỗi kỳ tổ chức, Carnaval đã thu hút hàng vạn du khách đến với Hạ Long.

Xem các tour du lịch Hạ Long giá rẻ tại https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-trong-nuoc/du-lich-ha-long/

Đặc biệt hiện nay, đã có rất nhiều công ty du lịch chọn tour sản phẩm Carnaval Hạ Long để chào bán cho du khách. Carnaval Hạ Long không chỉ là một điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh và các giá trị văn hóa của danh lam thắng cảnh trên vùng đất Quảng Ninh mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch Quảng Ninh trong xu thế hội nhập quốc tế. Đồng thời là nơi hội tụ và giao lưu của các đoàn nghệ thuật, các vận động viên thể thao trong và ngoài nước. Carnaval Hạ Long đã trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, một thương hiệu riêng biệt của du lịch Quảng Ninh, góp phần to lớn vào sự quảng bá, khai thác phát huy những giá trị văn hóa, các danh lam thắng cảnh của tỉnh. Qua đó, thu hút du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, khám phá Kỳ quan Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và những di sản văn hóa đa sắc màu trên địa bàn tỉnh

Tham khảo:

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Điểm nhấn của du lịch Hạ Long: Carnaval Hạ Long

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận