Giới thiệu biển Cát Bà Hải Phòng, một tuyệt tác của thiên nhiên

Đảo Cát Bà (Hải Phòng)

Đã từ lâu Cát Bà được xem như một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho Hải Phòng bởi kiến trúc độc đáo với những dãy núi đá vôi xen lẫn những tùng áng, vụng vịnh và nhiều hang động kỳ bí. Bài viết dưới đây của Khát Vọng Việt sẽ giới thiệu Cát Bà với những điểm đến, trải nghiệm và kinh nghiệm tham quan dành cho du khách. Không chỉ là một vùng thắng cảnh sơn thủy hữu tình, Cát Bà còn mang trong mình những tiềm năng, giá trị sinh thái đa dạng, phong phú và quý hiếm. Tham gia tour du lịch biển Cát Bà hè này là 1 sự lựa chọn thông minh của quý khách. 

Đôi nét về Cát Bà

Đầu tiên, tôi xin phép được giới thiệu Cát Bà với những thông tin chung nhất đến với du khách. Cát Bà là một quần đảo thuộc thuộc thành phố Hải Phòng. Trong đó, 2 hòn đảo lớn nhất là đảo Cát Bà và đảo Cát Hải. Huyện đảo Cát Bà cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km. Vì vậy mà việc di chuyển ra Cát Bà không quá khó khăn, đặc biệt khi giao đông đi lại ngày càng phát triển. Huyện lị của huyện đảo Cát Bà chính là thị trấn Cát Bà. Hiện nay, Cát Bà là một điểm đến du lịch thiên nhiên, sinh thái và trải nghiệp hấp dẫn hàng đầu tại khu vực miền Bắc. Hàng năm, nơi đây đều thu hút đông đảo du khách trong nước cũng như quốc tế.

Đặc biệt, đảo Cát Bà là khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận. Nơi đây có thiên nhiên tươi đẹp, hệ sinh thái đa dạng, phong phú và bầu không phí vô cùng trong lành. Đến với đảo Cát Bà sẽ đem tới cho du khách những trải nghiệm và khám phá thú vị, mới mẻ.

Ngoài ra, đảo Cát Bà là nơi có con người sinh sống từ lâu đời. Đây được coi là một trong những cái nôi của người Việt cổ với nhiều di tích khảo cổ học quan trọng được tìm thấy.  Con người Cát Bà thì giản dị, hiền lành, chất phác và vô cùng hiếu khách. Vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và con người hòa quyện một cách hoàn hảo tạo nên một Cát Bà thật đẹp trong mắt du khách. Chính vì vậy, Cát Bà trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu.

Cát Bà là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách

Cát Bà là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cát Bà

Giới thiệu Cát B và thời điểm du lịch lý tưởng sẽ đem đến cho du khách sự lựa chọn đúng đắn và một chuyến đi trọn vẹn nhất. Cát Bà mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng làm siêu lòng du khách.

Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đi Cát Bà chính là mùa hè. Như chúng ta biết, mùa Hè ở Việt Nam có thời tiết nắng nóng, khó chịu. Chính vì vậy, Cát Bà chính là điểm đến lý tưởng vào dịp này với thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan nghỉ dưỡng. Hàng năm, mùa hè cũng chính là mùa cao điểm du lịc Cát Bà khi rất đông du khách đổ về đây.

Đến Cát Bà vào mùa hè thì các hoạt động được yêu thích chính là tắm, lặn biển, chèo thuyền, khám phá thiên nhiên. Ngoài ra, nếu bạn không thích sự đông đúc thì có thể tới Cát Bà vào mùa đông. Thời gian này Cát Bà vắng khách hơn những vẫn thích hợp để khám phá vẻ đẹp tự nhiên ở nơi đây.

Hướng dẫn di chuyển ra đảo Cát Bà

Bài viết giới thiệu Cát Bà sẽ hướng dẫn du khách cách di chuyển đến Cát Bà nhanh và thuận tiện nhất. Du khách từ các tỉnh thành khác có thể di chuyển đến Cát Bà bằng các phương tiện khác nhau. Cụ thể, tùy vào khoảng cách mà bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách, ô tô riêng hay xe máy đến thành phố Hải Phòng.

Từ trung tâm thành phố, du khách sẽ di chuyển ra đảo Cát Hải. Với câu cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, việc di chuyển từ trung tâm thành phố ra đảo Cát Hải hiện nay rất thuận tiện. Sau khi ra Cát Hải, du khách có thể sang Cát Bà bằng cáp treo hoặc phà. Trong suốt quãng đường di chuyển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp và sự mênh mông của biển cả. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Cáp treo giúp việc di chuyển ra Cát Bà thuận tiện hơn

Cáp treo giúp việc di chuyển ra Cát Bà thuận tiện hơn

Giới thiệu những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Cát Bà

Cát Bà được mệnh danh là “hòn đảo ngọc” của vịnh Bắc Bộ. Du khách tới đây sẽ được khám phá những điểm đến du lịch hấp dẫn với những trải nghiệm thú vị. 

Khu bảo tồn thiên nhiên Cát Bà

Theo PGS, TS Đỗ Công Thung – Viện Tài nguyên và Môi trường biển Việt Nam thì quần đảo Cát Bà thật xứng với tên gọi “chùm ngọc xanh trên biển khơi xanh”. Nơi đây có hệ sinh thái đa dạng nổi bật toàn cầu với rừng mưa nhiệt đới trên núi đá vôi, hang – động, rừng ngập mặn, bãi triều, hồ nước mặn, động thực vật đáy mềm, các rạn san hô rộng lớn. Nhất là hệ thống hang động ở Cát Bà rất độc đáo, chứa đựng cả hang trên cạn và hang dưới biển. Các loài động vật phổ biến ở hang động là dơi, chân bụng và côn trùng. Đặc biệt, các hang động ở Cát Bà còn là nơi cư trú của người nguyên thủy, cho nên nhiều hang hiện nay là các di chỉ khảo cổ quan trọng…

Bài viết hữu ích:

Quần đảo Cát Bà còn là trung tâm đa dạng sinh học cao của thế giới có giá trị toàn cầu được Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) xếp loại. Tiêu biểu là sự có mặt của 3.860 loài thực vật và động vật trên cạn và dưới biển. Có tới 130 loài được xác định là quý hiếm, được đưa vào sách đỏ Việt Nam và thế giới, trong đó có 76 loài nằm trong dach mục quý hiếm của IUCN, 21 loài đặc hữu. Đặc biệt loài voọc Cát Bà (Trachypithecus poliocephalus) là loài đặc hữu, hiện nay chỉ còn một quần thể với 63 cá thể phân bố duy nhất ở Cát Bà. Voọc Cát Bà cùng với một số loài thực vật và động vật được IUCN xếp hạng ở cấp cực kỳ nguy cấp. Xem thêm tour Cát Bà 2 ngày Ở đây

Ngoài các loài thú, còn có nhiều nhóm động vật độc đáo và nguy cấp khác cư trú trên đảo: 62 loài bò sát và lưỡng cư, trong đó có 12 loài quý hiếm và nguy cấp, 155 loài chim bản địa và chim di cư, với loài Cốc đế là loài quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam và IUCN; bước đầu đã xác định được khoảng 274 loài côn trùng, tạo nên sức hấp dẫn về đa dạng và nhiều sắc màu cho quần đảo. Do môi trường đặc biệt của địa chất Caxto, nơi đây còn tồn tại nhiều loài thích nghi với các hang động đá vôi như dơi, cua, thân mềm, nhện…

Vườn quốc gia Cát Bà là nơi lưu giữ đa dạng sinh học quan trọng

Vườn quốc gia Cát Bà là nơi lưu giữ đa dạng sinh học quan trọng

Tham khảo thêm bài viết: du lịch Cát Bà Hải Phòng

Có 19 loài dơi đã được ghi nhận, trong đó có tới 4 loài nằm trong danh lục sách đỏ IUCN. Đặc biệt, loài cua hang Tiwaripotamon edostilus cũng là loài đặc hữu chỉ tìm thấy ở một số hang động như Hoa Cương, Thiên Long ở Cát Bà. Bên cạnh đó, khu hệ sinh vật biển của quần đảo Cát Bà cũng hết sức phong phú. Cho đến nay, đã phân loại được 177 loài san hô, trong đó có 166 loài san hô cứng và 11 loài còn lại thuộc nhóm các bộ san hô bò, san hô mềm, san hô sừng. Bên cạnh đó, vùng biển Cát Bà còn là nơi sinh sống và phát triển của 196 loài cá biển, 102 loài rong biển, 131 loài động vật phù du, 400 loài thực vật phù du và 658 loài động vật đáy…

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ngay ngoài khơi đảo Cát Bà là điểm đến du lịch hấp dẫn du khách không nên bỏ lỡ khi tới Cát Bà. Với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ bao quanh, vịnh Lan Hạ mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, huyền bí, hoang sơ. Một trong những dấu ấn của vịnh Lan Hạ khá tương đồng với vịnh Hạ Long là những ngọn núi đá vôi và những hang động lung linh, huyền ảo. Trên vịnh cũng có rất nhiều bãi cát đẹp nằm nép mình dưới chân những ngọn núi đá vôi. Trải nghiệm vịnh Lan Hạ sẽ đem đến cho du khách những khám phá thú vị, hay ho.

Tới đây, du khách có thể ngồi trên thuyền, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên yên tĩnh, thơ mộng, hiền hòa. Đồng thời, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân khi ghé thăm những làng chài nổi trên vịnh.

Vịnh Lan Hạ - một Hạ Long thu nhỏ

Vịnh Lan Hạ – một Hạ Long thu nhỏ

Làng chài Việt Hải

Nhắc đến làng chài tại Cát Bà thì bài viết giới thiệu Cát Bà muốn gợi ý cho du khách làng chài Việt Hải. Làng chài Việt Hải là một làng chài lâu đời, nằm nép mình giữa những ngọn núi đá vôi, giữ vườn quốc gia Cát Bà. Là một làng chài cổ, lại tách biệt với bên ngoài nên tại đây còn lưu giữ rất nhiều nếp sinh hoạt truyền thống. Nếu bạn là một người muốn tìm kiếm sự bình yên trong những điều xưa cũ thì đây là một điểm đến lý tưởng.

Tại đây, bạn có thể trở về với những gì nguyên thủy nhất, tự nhiên nhất và yên bình nhất. Người dân làng chài sống với tất cả sự bình dị, chất phác và lòng hiếu khách. Du khách đến với làng chài Việt Hải sẽ được trải nghiệm một ngày làm ngư dân, thưởng thức những món hải sản dân giã trong những cửa hàng nhỏ. Với những điều vô cùng giản dị như vậy, làng chài Việt Hải là địa điểm lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái cộng đồng trên đảo Cát Bà.

Vẻ đẹp bình dị tại làng chài Việt Hải

Vẻ đẹp bình dị tại làng chài Việt Hải

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ là điểm đến nổi tiếng tại Cát Bà. Nằm trên vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ sở hữu bãi tắm Cát Dứa được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất vịnh Lan Hạ. Sở dĩ được gọi là đảo Khỉ vì trên đảo có rất nhiều khỉ. Hệ sinh thái đa dạng, thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp khiến đảo Khỉ trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách tại Cát Bà

Đảo Khỉ là điểm đến hấp dẫn gần Cát Bà

Đảo Khỉ là điểm đến hấp dẫn gần Cát Bà

Bãi tắm Cát Cò

Đương nhiên, giới thiệu Cát Bà thì không thể bỏ qua bãi tắm Cát Cò – một tuyệt tác tạo hóa đã ban tặng cho Cát Bà. Bãi tắm Cát Cò bao gồm 3 khu nằm nép mình dưới những dãy núi xanh ngắt. Những bãi tắm này thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, nước biển trong xanh, sóng nhẹ rất thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm.

Ngoài ra, bên bờ biển, những cây cầu gỗ được xây dựng phục vụ những hoạt động của du khách. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ôm trọn vẻ đẹp của biển cả. Đồng thời, tha hồ thả dáng để có những tấm ảnh check-in tuyệt đẹp.

Bãi tắm Cát Cò

Bãi tắm Cát Cò

Hoạt động trải nghiệm khi đi du lịch Cát Bà

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng kể trên thì Cát Bà còn đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khác. Đến với Cát Bà, bạn nên trải nghiệm những điều sau đây:

  • Chèo thuyền Kayak: đây là hoạt động thú vị được nhiều du khách lựa chọn. Chèo thuyền Kayak giúp bạn tự do khám phá từng ngóc ngách trên biển, giữa những dãy núi, trong những hang đá. Tuy nhiên, khi chèo thuyền, du khách cần chú ý những quy định an toàn và nên đi từ 2 người.
  • Qua đêm trên du thuyền: Qua đêm trên du thuyền là trải nghiệm thú vị. Du khách đến với Cát Bà thường lựa chọn qua đêm trên vịnh Lan Hạ. Bạn có thể thức dậy sớm đón bình minh, ăn sáng hay ngắm hoàng hôn từ trên boong thuyền.
  • Lặn biển ngắm san hô: Trải nghiệm này sẽ cho bạn cơ hội tận mắt chứng kiến hệ sinh thái đa dạng dưới mặt nước biển. Những rặng san hô đầy màu sắc, những loài sinh vật biển sẽ là những khám phá tuyệt vời dành cho bạn.

Bài viết trên đây đã giới thiệu Cát Bà với những trải nghiệm du lịch hấp dẫn dành cho du khách. Vẻ đẹp của Cát Bà chắc chắn không thể được khám phá trọn vẹn trong ngày một, ngày hai. Tham gia những tour du lịch Cát Bà sẽ đưa du khách khám phá những địa danh tiêu biểu nhất tại đây. Nếu bạn có nhu cầu du lịch Cát Bà trọn gói, giá rẻ, hãy liên hệ trực tiếp với Khát Vọng Việt để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Giới thiệu biển Cát Bà Hải Phòng, một tuyệt tác của thiên nhiên

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận