Đến Hà Lan – hòa vào xứ sở hoa Tuy Líp

Những chiếc cối xay gió tại Zaanse Schans

Đất nước Hà Lan – một điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch Châu Âu của bạn. Nói đến đất nước Hà Lan là nhắc đến những cánh đồng hoa Tulip rực rỡ, những chiếc cối xay gió đồ sộ hay điệu nhảy dân gian trên những đôi giày gỗ.

Hà Lan có ba thành phố lớn đó là Amsterdam, Rotterdam và The Hague, mỗi thành phố mang cho mình một nét đẹp đặc trưng riêng. Hành trình sẽ đưa du khách tham quan thủ đô của Hà Lan là Amsterdam, đây là trung tâm văn hóa xã hội với nhiều nhà hát, phòng hòa nhạc, bảo tàng và các quán ăn nổi tiếng cùng nhiều điểm vui chơi thú vị. Tên gọi Amsterdam của thành phố được ghép từ cái đập nước (từ dam trong tiếng Hà Lan) trên sông Amstel.

Những chiếc cối xay gió tại Zaanse Schans

Những chiếc cối xay gió tại Zaanse Schans

Amsterdam là nơi nhộn nhịp với vô số du khách đến từ mọi nơi trên thế giới. Dù mang dáng vẻ cổ kính nhưng Amsterdam vẫn là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới và cũng là nơi tập trung các trung tâm thương mại bận rộn bậc nhất châu Âu và thế giới. Ấn tượng ban đầu đối với du khách là thành phố có rất nhiều kênh rạch vì vậy cũng có nhiều cầu. Hệ thống kênh rạch đan xen chằng chịt với vô số tàu thuyền, ca-nô lướt nhẹ nhàng, len lỏi giữa các dãy phố là đặc trưng của Amsterdam. Đứng ở bất kỳ một khách sạn nào du khách cũng có thể nhìn thấy những con kênh và cầu cổ bắc qua với nhiều vẻ đẹp khác biệt.

Một số điểm đến thú vị tại Hà Lan

Khu Làng Cổ Zaanse Schansnhững chiếc cối xay gió biểu tượng của nước Hà Lan.

Khi ghé thăm khu làng cổ Zaanse Schans ở tỉnh North Hollan, bạn sẽ thấy những cánh đồng cỏ xanh mướt, những ngôi nhà nhỏ xinh với bậu cửa sổ rất đẹp. Mỗi ngôi nhà thường có chậu hoa, vật trang trí trên từng lối đi, trước hoặc bên hông nhà. Bạn sẽ cảm thấy thích thú khi ngắm nhìn những ngôi nhà bằng gạch hoặc gỗ đang say ngủ, rèm kéo thanh tao như trong truyện cổ tích. Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp vài chú cừu tròn trịa đang ngơ ngác nhìn khách lạ. Phong cảnh  làng quê tươi đẹp hiện trước mắt mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái, yên bình đến lạ. Tiếp đến du khách sẽ nhìn thấy “kẻ thù” của chàng Đông-ki-sốt (Don Quixote) chính là những chiếc cối xay gió khổng lồ có cánh quạt dài gần 10m. Chính những chiếc cối xay gió đã giúp người Hà Lan trong công cuộc chinh phục nước.

Tại đây bạn còn có thể ghé thăm xưởng làm Phô-mat và đóng guốc gỗ. Hay đến nhà máy chế biến Pho Mát, quý khách có dịp nếm thử hàng trăm loại phomát khác nhau. Người Hà Lan có niềm đam mê và yêu thích rất lớn đối với các loại sản phẩm làm từ pho-mat và sữa.

Ngoài ra, bạn cũng được chiêm ngưỡng những đôi giày gỗ tại xưởng chế biến guốc gỗ, sản phẩm truyền thống gắn bó với cuộc sống của người nông dân Hà Lan hàng trăm năm nay. Guốc gỗ là bộ phận quan trọng cấu thành trang phục dân tộc của người Hà Lan.

Guốc gỗ ở Hà Lan hoàn toàn khác với kiểu guốc gỗ của người Việt bạn nhé. Chiếc guốc này bắt nguồn từ câu chuyện thuở xưa của người Hà Lan. Hà Lan là đất nước có địa hình thấp hơn mực nước biển, mùa đông giá lạnh, độ ẩm cao cho nên mặt đất tích nước. Chuyện kể rằng, ngày ấy người nông dân Hà Lan rất nghèo, đời sống khó khăn, họ không đủ tiền để mua một đôi giày để đi trong băng tuyết. Họ đã sử dụng gỗ khoét rộng miệng, tạo thành một cái đế chắc chắn, thay cho dép. Mũi guốc vểnh lên như chiếc thuyền. Trong lòng guốc họ thường thêm rơm vào để đi cho ấm.

Ở Hà Lan, guốc gỗ còn là vật đính ước, khi đính hôn người con trai sẽ tặng cho người con gái một đôi guốc gỗ. Còn khi tổ chức đám cười thì chủ nhà sẽ tặng guốc gỗ cho những người đến tham dự.

Từ những nét đẹp truyền thống ấy của người Hà Lan, mà mỗi du khách đến đây thường có sở thích tìm mua cho mình một đôi guốc gỗ để kỷ niệm sau cuộc hành trình du lịch đến Hà Lan của mình.

Du thuyền trên sông Amsterdamngắm nhìn thành phố dọc hai bờ sông.

Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ cảm nhận được cảm giác bình yên, sâu lắng trong tâm hồn khi tham quan phố phường Amsterdam trên những chiếc tàu xinh xắn xuyên dưới những cây cầu gỗ cong cong. Tàu từ từ rẽ nước đưa du khách đi ngang qua những ngôi nhà cổ kính với đường lối kiến trúc độc đáo, những cây cầu thấp đến mức có thể chạm phải đầu người. Tuyệt vời nhất là khi bạn ghé ngang qua Raamgracht, một trong những con kênh yên bình và đẹp nhất Amsterdam hiện nay. Dọc con kênh này là những ngôi nhà dưới bóng râm nở đầy hoa hồng thơm ngát. Theo bờ kênh, du khách sẽ đến đường Ververstraat, con đường này tuy hơi hẹp nhưng nổi bật với nền kiến trúc xưa và nay.

Chầm chậm dạo bộ trên bến cảng, ngắm nhìn những công trình kiến trúc cổ kính, tinh tế, bạn sẽ cảm nhận được phần nào đó nét đẹp ẩn chứa sâu trong lòng thành phố.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đến Hà Lan – hòa vào xứ sở hoa Tuy Líp

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận