Tất tần tật về lễ hội té nước Songkran Thái Lan

Tưng bừng lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan

Nếu có 1 tour du lịch Thái Lan từ Hà Nội vào tháng 4 tới bạn sẽ có cơ hội được tham gia lễ hội té nước Songkran vô cùng thú vị, được diễn ra trong khoảng từ 13 – 15/4/2021. Đây có thể coi là lễ hội quan trọng nhất của đất nước Chùa Vàng này.

Tưng bừng lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan

Tưng bừng lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan

Cứ mỗi lần lễ hội té nước Songkran diễn ra thì hầu như tất cả các ngân hàng, nhà hàng và cửa hàng đều đóng cửa. Chỉ có các trung tâm giải trí và mua sắm lớn là còn hoạt động. Đây là dịp để những người dân ở Thái Lan quay về nhà để sum họp cùng gia đình sau những tháng ngày vất vả bươn chải kiếm sống. Đồng thời đây cũng là dịp cho họ dọn dẹp nhà cửa như là một cách để có thể xua đi những điều không may của năm cũ, đặc biệt là để tôn vinh Đức Phật.

Theo truyền thống ở Thái Lan, vào ngày đầu tiên của lễ hội, mọi người sẽ đổ nước lên tay những người lớn tuổi để thể hiện lòng kính trọng và cầu mong những điều an lành.

Vào ngày thứ hai, các gia đình phải dậy sớm rồi cùng nhau lên chùa dâng lễ, tắm cho tượng Phật và làm những việc tốt giúp đỡ người xung quanh. Trong ngày này, người Thái Lan đều mong muốn được dành thời gian bên gia đình và người thân.

Trước kia người dân chỉ vẩy nhẹ nước vào nhau

Trước kia người dân chỉ vẩy nhẹ nước vào nhau

Trước kia vào dịp lễ hội mọi người chỉ vẩy nhẹ nước lên người bạn bè hay người thân trong gia đình nhưng theo thời gian, giờ họ chuyển sang dùng vòi hay xô nước và thậm chí là súng nước để té lên mọi người, cũng như du khách gần xa. Tục lệ này thể hiển sự mong ước muốn gột rửa sách những gì không may của năm cũ và chào đón một năm mới tốt đẹp hơn cho bản thân và tất cả những người xung quanh.

Để có thể khám phá hết nét thú vị của lễ hội té nước Songkran này cũng như có cơ hội thưởng  thức mâm cơm ngày Tết của người Thái, với các món ăn truyền thống được rất nhiều người ưa chuộng như Kang Phed, kang hangle (súp cay), Tom Yam (canh chua), kai yang (gà nướng)…thì tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm là thích hợp nhất.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Tất tần tật về lễ hội té nước Songkran Thái Lan

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận