Du lịch Thái Lan tháng 4 tham gia lễ hội té nước Songkran

Du lịch Thái Lan tháng 4 tham gia lễ hội té nước Songkran

Tháng 4 là thời gian diễn ra một lễ hội vô cùng nổi tiếng của Thái Lan. Bạn có biết đó là lễ hội nào không? Nếu là một người yêu thích du lịch, hẳn là bạn sẽ biết, đó chính là lễ hội Songkran – một lễ hội truyền thống nổi tiếng của Thái Lan. Cùng Khát Vọng Việt tìm hiểu lễ hội đặc sắc này để chuẩn bị cho tour du lịch Thái Lan vào tháng 4 sắp tới nhé.

Tưng bừng lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan

Tưng bừng lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan

Songkran là lễ hội té nước được tổ chức vào 13/04 – 15/04 hàng năm. Songkan là một từ trong tiếng Phạn, nghĩa là sự dịch chuyển với hàm ý chỉ khoảng thời gian mặt trời di chuyển từ cung Song Ngư đến Bạch Dương, theo chu kỳ khởi đầu năm mới của người Thái Lan. Trong đó, ngày 13/04 được gọi là Wan Maha Songkran, là ngày cuối cùng của năm cũ và 14/04 là ngày Wan Nao, ngày kết nối năm cũ với năm mới và ngày 15/04 là Wan Ta-leung Sok, là ngày đầu tiên của năm mới. Vì thế, đây chính là dịp để mọi người cùng quây quần, đoàn tụ bên nhau, là ngày để tỏ lòng tôn kính với các bậc bề trên cũng như tăng tình cảm với hàng xóm láng giềng.

Tết Songkran Thái Lan

Tết Songkran Thái Lan

Lễ hội té nước Songkran được diễn ra trên khắp đất nước Thái Lan, nhưng có sự khác biệt giữa các vùng miền. Ví dụ, ở miền Bắc, vào 2 ngày đầu tiên của lễ hội, người dân thường quét nhà và tránh xung đột, cãi cọ để có thể chào đón 1 năm mới thịnh vượng và ngày 15/04, mọi người sẽ cùng nhau đến chùa để dâng lễ, nghe giảng kinh vào buổi sớm. Ngày 17/04, mọi người trong xóm sẽ thể hiện tinh thần tương thân tương ái bằng nhiều cách khác nhau để khép 1 dịp lễ đầy ý nghĩa.

Còn đối với khu vực đông bắc Thái Lan, lễ hội Songkran lại được gọi là lễ tôn giáo, kỷ niệm tháng thứ 5 bởi theo lịch của người Thái Lan, tháng tư cũng là tháng thứ 5 và là tháng khởi đầu của năm mới. Trong ngày rằm của tháng này, các nhà sư sẽ đánh trống để báo hiệu năm mới đã đến vào lúc 3h00 chiều. Sau khi tiếng trống cất lên, những người dân dùng nước thơm để tưới lên tượng Phật tại chùa, sau đó đi thăm viễng ông bà, họ hàng để cầu mong phước lành. Cuối cùng mọi người sẽ tạt nước vào nhau để thay cho những lời chúc năm mới an lành.

Le-hoi-te-nuoc-thai-lan-songkran

Riêng ở khu vực miền Trung, suốt 3 ngày diễn ra lễ hội, người dân sẽ tiến hành những nghi lễ tôn giáo, làm công đức bằng việc bố thí, phóng sinh cho các chú chim, cá với ý niệm rửa sạch những tội lỗi đã phạm phải trước đây cũng như thoát khỏi những điều rủi ro, cầu mong bình yên và hạn phúc. Đồng thời, những người dân cũng rưới nước lên tay các nhà sư, chuyển cát và xây mô hình chùa cát,…nhằm cầu may cho 1 năm mới thịnh vượng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc Thái cũng như hòa mình vào với “cuộc chiến nước” được đánh giá là lớn nhất thế giới này, hãy liên hệ với chúng tôi để đặt ngay cho mình 1 chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm để kịp tham gia lễ hội vào ngày 13 – 15/4 tới nhé.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Thái Lan tháng 4 tham gia lễ hội té nước Songkran

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận