Những điều nên biết trước khi đi du lịch Tam Cốc

Nét đẹp Tam Cốc

Khách sạn :

Mình thấy KS Nam Hoa rất ổn. KS khá to đẹp (so với khu í) , gần khu du lịch bán vé đi Tam Cốc, có thể đi bộ ra. Sân rộng để xe thoải mái, buổi tối có người cất xe và buổi sáng lấy xe giùm bạn.  

Ăn uống:  Tốt nhất là ăn luôn tại KS. Mới đầu mình không biết nên định ra nhà hàng ăn nhưng  ở Tam Cốc nhà hàng hình như luôn kết hợp với khách sạn, nhà nghỉ hay sao ý. Hôm đầu tiên ăn ở Việt Toàn bị chém đẹp.

Đến Ninh Bình không thể không ăn thịt dê, đặc biệt là dê nướng. Thịt dê giòn thịt, bì mỡ mỏng, rất ngon . Tiết canh dê nghe nói rất lành (nhưng mình không khoái uống máu sống các loài động vật). Cơm cháy là đặc sản của Ninh Bình (giá khoảng 15k/ hộp bán ngoài chợ, trong nhà hàng là 35k/ đĩa), nhưng theo mình là không nên xơi nếu bạn không muốn ăn dầu mỡ chiên đi chiên lại nhiều lần. Mình thấy cơm có mùi khét của mỡ cháy và gia vị không đậm đà.

Bữa sáng bạn có thể ăn sáng bánh mì kiểu Tây với phô mai, trứng rán, và khoai tây nghiền. Mình thấy món này ăn ngon.

Tham khảo tour Tam Cốc Cúc Phương 2 ngày 1 đêm

Đi Tam Cốc:

Gía vé là 80k/ lượt đi và về/ người/ 2 tiếng.  Ở Tam Cốc việc quản lý tàu thuyền và bán vé rất hay. Có khoảng 1500 cái thuyền của các hộ dân. Ban quản lý đánh số và tới lượt ai thì thuyền nhà đó đi, không có mặt thì mất lượt. Nghe nói một tháng mỗi thuyền đi 2 lần, nhưng mình thấy nghi lắm…Af, bạn nhớ chuẩn bị tiền có mệnh giá nhỏ vì lái thuyền sẽ đòi bạn bo đấy. Nhớ chuẩn bị cả sức lực vì có thể bạn phải chèo thuyền nữa.  Vì sao thì tới lúc đó bạn sẽ hiểu…

Tam Cốc đi đẹp nhất vào mùa xuân và hè, lúc lúa hai bên mạ đã xanh hoặc lúa chin vàng.

Nét đẹp Tam Cốc

Nét đẹp Tam Cốc

Đi Bích Động:

Bích Động có hai nơi để đi :chùa và hang. Cả hai đều không có gì đặc biệt lắm. Chùa nhỏ và hang tối. Không hiểu sao bố cụ Nguyễn Du lại bảo là nó “động xanh” vì bên trong tối đen như hũ nút…Gía vé vào Bích Động được bán theo kiểu rất “giang hồ”. Bên trong chùa là đội ngũ cò mồi bán, sau đó nhượng lại cho các tay chèo. Bên ngoài là lãnh thổ của các tay chèo, bạn mua trực tiếp của họ thì giá rẻ hơn. Gía 20k cả đi lẫn về. Không có gì đặc biệt nhưng nên đi cho biết

Tour Tam Cốc 1 ngày giá rẻ xem tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-sinh-vien-ha-noi-hoa-lu-tam-coc-1-ngay-gia-re/

Mua quà:

Như đã nói ở trên, không nên mua cơm cháy. Bạn có thể mua thịt dê sống về làm quà (350k/kg). Nhớ xin luôn cả nước tương và rau gia vị. Thịt dê sống cũng được bán luôn tại khách sạn. Nếu bạn về HN bằng được HCM có thể mua mía, bán nhiều dọc đường.

Các khu lân cận:

Xung quanh khu du lịch Tam Cốc, Bích Động là chùa Bái Đính và Tràng An, Kênh gà. Tráng An, Kênh Gà thì nghe nói không có gì đặc biệt. Đi Bái Đính phải mất 1 ngày mới lê lết hết cả chùa mới chùa cũ. Nếu đi đường HCM, nên đi Bái Đính trước, buổi tối về KS, hôm sau đi Tam Cốc, Bích Động. Vật vã leo trèo trước để hôm sau thảnh thơi ngồi thuyền thì mới có sức bò về quê.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những điều nên biết trước khi đi du lịch Tam Cốc

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận