Những điều nên biết khi đi du lịch Thái Lan

1 đền thờ ở thái lan

Người Thái Lan rất tôn kính nhà vua, hoàng hậu và hoàng gia. Vì thế, khách đến Thái Lan cũng nên bày tỏ lòng tôn kính hoàng gia.Đền, chùa ở Thái là những nơi du khách cần ăn mặc trang trọng, kín đáo khi vào tham quan

Người Thái sáng sớm và chiều tối thường đọc kinh để tỏ lòng tôn kính đức vua của họ. Nếu có mặt khi người Thái đọc kinh, du khách cần phải có thái độ nghiêm túc theo họ.

1 đền thờ ở thái lan

1 đền thờ ở thái lan

Khi tham quan cung điện hoàng gia Thái Lan, có những yêu cầu khắt khe như sau: nam phải mặc quần áo trang trọng, không mặc quần soọc và không mang dép lê; nữ ăn mặc kín đáo lịch sự, không mặc váy ngắn, quần áo mỏng, áo không cánh tay, quần bó, dép không quai hậu… Nếu vi phạm những qui định này sẽ không được vào tham quan. Trong bất kỳ trường hợp nào, phụ nữ cũng không được chạm hay đưa, nhận bất cứ vật gì trực tiếp cho các sư ông.

Phần đông người Thái theo đạo Phật. Hình tượng Đức Phật rất được tôn kính ở đất nước này. Du khách không nên mang giày dép vào những nơi có hình ảnh Đức Phật, không nên leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào và luôn ăn mặc nghiêm túc khi đến những nơi thờ cúng. Những hành động xúc phạm đến tín ngưỡng có thể bị phạt tù, không loại trừ cả đối với du khách nước ngoài.

Không xoa đầu người khác, dù đó là trẻ em. Đối với người Thái đầu là nơi thiêng liêng nhất.

Người Thái quan niệm chân bao giờ cũng là phần bẩn nhất nên khi ngồi khách tránh để chân lên bàn. Không được dùng chân để chỉ vật gì hay chạm vào thân thể người khác vì điều này bị xem là thô lỗ. Khi ngồi tréo chân nhất thiết không được để chân hướng về phía ai đó, đặc biệt là tượng Phật hay ảnh vua. Trước khi bước vào nhà người Thái, du khách phải bỏ giày dép ra.

Hầu hết các khách sạn ở Thái Lan không trang bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dép đi trong phòng. Vì vậy, đến Thái Lan, du khách phải tự chuẩn bị những vật dụng này.. Bài viết chia sẻ những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những điều nên biết khi đi du lịch Thái Lan

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận