Một ngày trên biển Hải Hòa – Trải nghiệm Tuyệt Vời

Một ngày trên biển Hải Hòa – Trải nghiệm Tuyệt Vời

Mùa hè đến mang theo cái nắng nóng vô cùng gay gắt và khó chịu, chúng tôi đang bàn kế hoạch cho một chuyến du lịch biển sầm sơn để nghỉ mát thì đột nhiên Huệ – nhỏ bạn thân của tôi đứng phắt dậy tuyên bố một câu xanh rờn:

” biển Hải Hòa chỗ tớ đẹp hơn nhiều ! ”

Nhỏ gật đầu cái rụp, thế là chúng tôi tức tốc chuẩn bị cho hành trình khám phá trải nghiệm một chuyến du lịch Hải Hòa.

Sau hơn 4h ngồi xe trong tâm trạng háo hức thì chúng tôi cũng được tận mắt nhìn thấy biển Hải Hòa, chỉ mới vừa bước chân xuống xe là cả đám con gái hò hét vang trời rồi chạy ào ra bãi biển mặc kệ mình tôi với đống hành lý to đùng như một quả núi. Khệ nệ vác từng chiếc vali để vào trong nhà nhỏ bạn, xong việc, mặc kệ cả đám hò hét, té nước nhau ngoài kia. Tôi thì tò mò muốn tìm hiểu cảnh quan nơi đây đẹp đến mức nào.

Đi dọc theo bãi biển rộng thoai thoải với dải cát trắng mịn màng chạy dài tít tắp như một dải lụa trắng nhẹ nhàng ôm trọn vùng biển này lại vậy. Biển Hải Hòa đẹp thật, nước biển trong vắt voiwsn hững cơn sóng nhẹ nhàng xô vào bờ chứ không đập ầm ầm như sóng thần ở biển sầm sơn. Suốt quãng đường đi dạo tôi chỉ thấy một vài xác cua, sò lác đác chứ không hè nhìn thấy một chút rác nhân tạo nào. Thầm vui mừng vì ý thức giữ gìn môi trường của con người nơi đây, tôi lại thấy tiếc khi khám phá ra nơi này quá muộn.

hải hòa

Biển Hải Hòa đẹp hoang sơ và thơ mộng.

Sau giờ ăn tối, cả nhóm rủ nhau đi dạo biển đêm. Cảm giác vừa sải bước vừa nghe tiếng sóng vỗ rì rào ngoài khơi thật tuyệt vời. Bất giác tôi khẽ dang hai tay ra, mắt khẽ nhắm lại thưởng thức từng cơn gió biển mát lạnh, mang theo vị mặn ngoài khơi táp nhẹ vào mặt. Thật nhẹ nhõm !

Chợt thấy cảm giác mát lạnh sau lưng tôi liền quay lại thi thấy nhỏ bạn đang xắn quần lội xuống biển, miệng thì cười nắc nẻ như trêu người, biết thủ phạm chọc phá dòng cảm xúc phiêu phiêu của mình, tôi thậm chỉ chẳng cần xắn ống quần nữa, chạy ào ra té nước cho nhỏ bạn ướt sũng từ đâu đến chân trả thù!

Cười nắc nẻ khi công tác phục hận đã hoàn tất và cô bé đang loay hoay dụi mắt với tâm trạng ấm ức vì chiến không lại, mặt tôi vênh lên ưỡn ngực như trêu ngươi rồi bước chậm vào bờ, bất ngờ tôi thấy trời đất như đảo ngược rồi       ” ùm” ! Tôi bị kéo ngã xuống biển lúc nào không hay, đang loay hay đừng dậy chạy lên báo thù thì đã thấy bóng dáng tên thủ phạm chạy tít đằng xa với nụ cười mãn nguyện của kẻ dành chiến thắng.

Đêm xuống, cả nhóm lục đục kéo nhau về nhà với một tin vui là ngày mai sẽ được thử làm ngư dân một lần. Tất cả đều háo hức vô cùng, chuyện trò rôm rả đến tận 2h sáng mới bắt đầu ngủ.

3h30p tôi bị đánh thức bời tiếng lục đục nhè nhẹ, hóa ra là các bác đang chuẩn bị đồ đạc cho chuyến đánh bắt vào sáng nay, nào là lưới, chão, dây thừng, găng tay … mọi thứ đều đủ cả. Háo hức nghĩ tới lúc được cầm những con cua, cá, ghẹ mà mình góp sức kéo lên mà tôi không thể ngủ được, cứ thế từng phút trôi qua.

4h30, cả nhóm í ới gọi nhau dậy rồi nhanh chóng làm công tác chuẩn bị rồi ào ào lao ra bãi biển. Đứa nào đứa nấy tự giác chạy vào cầm lấy dây chão, mỗi người đứng cách nhau khoảng 2m rồi bắt đầu kéo lưới theo tiếng hô 1, 2 của các bác, các cô. Nhìn cuộn dây chão nhích từng chút một lên bờ càng làm tôi thấy phấn khích, đám bạn thì hò hét như đang thi kéo co vậy. Vui vô cùng, một lát sau, khi được mục kích tận mắt những thành quả của mình xong.

Cả đám cười sung sướng rồi nằm phịch xuống nền cát thở phì phò… Sau một lát nằm nghỉ thì lại hò nhau đứng dậy đi bổ sung năng lượng, quây quần quanh gánh hàng rong của một cô làng chài, chúng tôi vừa ăn sáng bằng xôi, trứng vịt lộn, vừa ngắm những tia nắng đầu tiên chiếu rọi xuống , đẹp lung linh như đang ở thiên đường vậy. Vui khó tả!

hải hòa

Dàn ngư dân nghiệp dư trổ tài

Ăn sáng xng, cả đám lại rủ nhau xuống biển chơi đùa, nghịch ngợm, rồi lại chạy lên bãi cát dựng hình lâu đài, vẽ , viết tên lên cát rồi nhí nhố chụp choẹt lưu lại kỉ niệm với vùng biển đẹp này.

Tiếp theo chúng tôi rẽ vào chợ Tĩnh Gia mua hải sản về làm quà cho bạn bè, gia đình, thật ngạc nhiên là giá cả ở đây vô cùng rẻ, thậm chí người bán còn không chèo kéo khách, không hề có một chút hình thức chặt chém như biển Sầm Sơn, các bâc bán hành luôn cười thân thiện, nhiệt tình giới thiệu, tư vấn cho chúng tôi. Khiến tôi càng thêm cảm mến vùng biển Hải Hòa thơ mộng này.

Lên xe về trong tâm trạng tiếc nuối, tôi thầm nhủ sẽ có một ngày quay lại với vùng biển yên bình này.

Nếu bạn cũng muốn có những trải nghiệm như tôi thì thật đơn giản thôi, chỉ một tour du lịch Hải Hòa 2 ngày 1 đêm giá rẻ là bạn có thể thỏa thích thưởng thức cảnh quan nơi đây rồi.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Một ngày trên biển Hải Hòa – Trải nghiệm Tuyệt Vời

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận