Du lịch Thái Lan cần lưu ý điều gì?

Thái Lan nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch, là một trong những quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất khu vực với trung bình khoảng hơn 12 triệu lượt khách/1 năm. Đã có rất nhiều mỹ danh mà du khách thế giới đã ưu ái dành tặng cho đất nước xinh đẹp này như: “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch“, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của những nụ cười thân thiện”…

1. Khí hậu

Thời tiết ở Thái Lan tương đương Việt Nam. Từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là thời gian du lịch thích hợp nhất ở Thái Lan vì thời tiết ít mưa lại không nắng. Du lịch ở miền Nam đẹp nhất là từ tháng 3-5, miền Bắc từ tháng 11 – tháng 2. Khách đi du lịch Thái Lan đông nhất vào tháng 12 và tháng 8, ít đến tháng 5, 6, 9.

2. Quy định hải quan

Du khách khi đến sân bay quốc tế Bangkok phải viết vào tờ khai về lượng ngoại tệ mang theo, những người vi phạm bị bắt và sẽ bị khởi tố. Khi xuất nhập cảnh không được mang quá 50.000 Bạt (tiền Thái), không được mang những đồ vật đánh cắp khi nhập cảnh, kể cả những đồ vật được phép mang vào Thái Lan nhưng cũng phải có giới hạn.

Nghiêm cấm mang theo ma túy hoặc các loại thuốc gây nghiện, văn hóa phẩm đồi trụy. Người nhập cảnh vào Thái Lan chỉ được phép mang 1 lít rượu, 200 điếu thuốc lá, 5 cuộn phim để chụp ảnh và ba cuộn băng ghi hình. Ngoài ra, hải quan Thái Lan còn quy định người nhập cảnh không được mang theo động thực vật quý hiếm.

Hàng hóa Thái Lan rất phong phú, mua sắm chủ yếu trong các siêu thị như Robinson, Pici ở Bangkok. Lưu ý các mặt hàng cùng chủng loại có tổng giá trị dưới 300 USD thì được miễn thuế (trị giá hàng hóa do hải quan Việt Nam quy định). Riêng các loại băng hình khi mang về sẽ bị tạm giữ để kiểm tra văn hóa.

Đối với những du khách khi mang cổ vật là tượng Phật ra khỏi Thái Lan phải có giấy phép của ban quản lí nghệ thuật quốc gia Thái Lan.

Trên đường chuyển hành lí vào sân bay có một trạm điện thoại miễn phí dùng để liên lạc nhanh với ban quản lí sân bay khi có tình huống bất trắc xảy ra.

3.Giao thông

Từ Bangkok đều có các đường bay đến các thành phố lớn của Thái Lan, giao thông ở đây chất lượng không cao, giá rẻ. Phương tiện giao thông chủ yếu giữa các thành phố của Thái Lan chủ yếu là taxi đường dài. Tuktuk, sỏng thẻo (giống xe lam ở Việt Nam) khi đi phải trả giá, nên đi nhiều người chung xe để tránh lạc đường, trường hợp bị lạc thì đưa địa chỉ khách sạn mình ở để tài xế đưa về.

4, Tiền tệ (đồng Bath(B))

Mua bán ở Thái Lan tất cả phải trả bằng Bath, người bán không được nhận USD. Tờ 50, 100 USD đổi được giá cao hơn tờ 1, 2, 5, 10 USD. Ngân hàng Thái Lan không đổi tiền Thái Lan có seri năm 1995. Không nên đổi tiền tại khách sạn vì giá thấp. Khi đổi tiền nên lấy tiền lẻ để dễ dàng trong việc chi tiêu. Nên kiểm tra kỹ tiền trước khi rời khỏi quầy.

5. Phong tục tập quán

– Lễ tết: Ngày hội lớn nhất của Thái Lan là ngày hội “té nước’’ và cũng là năm mới(theo lịch của Thái Lan) (từ ngày 12-15/4) ngoài ra còn có lễ phóng sinh (tháng 2), lễ vạn Phật (15/3).

– Phật giáo: Thái Lan được gọi là đất nước của đạo Phật. Hơn 700 năm qua, đạo Phật luôn đươc coi là quốc đạo ở Thái Lan. Dưới thời đại của Sukhotai, một vị vua đã xuất giá đi tu và đây cũng trở thành truyền thống lịch sử của Thái Lan . Con trai Thái Lan khi ngoài 20 tuổi phải đi tu từ 5 ngày đến 3 tháng. Kể cả quốc vương cũng không ngoại lệ. Nhà thờ đều thờ tượng Phật, trong các trường học đều có môn học Phật giáo. Các kỳ quan kiến trúc chủ yếu là đền chùa thờ Phật, các tác phẩm điêu khắc độc đáo chủ yếu là tượng Phật, Cả bốn triều đại cuả Thái Lan đều ra sức xây dựng chùa chiền… tâm tư, nguyện vọng của họ đều được phản ánh qua các công trình kiến trúc tôn giáo và các tác phẩm điêu khắc.

Xem thêm tour Thái Lan 5 ngày giá rẻ

– Tập quán: Người Thái Lan có thói quen chắp hai tay trước ngực, không cần phải bắt tay chào hỏi hoặc chào tạm biệt. Thường trước họ tên của mỗi người đều thêm chữ Khum để biểu thị sự tôn kính. Người Thái Lan rất kỵ chĩa mũi bàn chân vào người khác, xoa đầu hoặc chạm vào tay người khác đều bị coi là không có ý tốt . Người Thái cho rằng tay là cao quý, tay trái không trong sạch cho nên khi tặng vật kỉ niệm cho người khác, người Thái Lan đều dùng tay phải để biểu thị sự tôn trọng. con gái phải nhờ con trai dâng lễ vật cho tăng lữ.

Thái Lan là điểm tham quan mở rộng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mọi thứ, từ những thành phố nhộn nhịp như Bangkok cho đến những bãi biển tuyệt đẹp ở Phuket, các đền đài và cung điện trên khắp đất nước. Với dân số 60 triệu người, đất nước Thái Lan nổi tiếng với những nụ cười thân thiện và cung cách phục vụ niềm nở.

Một số điều cần lưu ý khi đến đất nước này.

Nên:

– Nên tỏ thái độ kính trọng đối với nhà vua, nữ hoàng và hoàng gia Thái Lan vì đó là những người mà người Thái rất tôn sùng. Người Thái sáng sớm và chiều tối thường đọc kinh để tỏ lòng tôn kính đức vua của họ. Nếu có mặt khi người Thái đọc kinh, du khách cần phải có thái độ nghiêm túc theo họ.

– Nên ăn mặc lịch sự và gọn gàng ở những nơi linh thiêng như chùa chiền, nhà thờ, tượng phật… Nam phải mặc quần áo trang trọng, không mặc quần soọc và không mang dép lê; Nữ ăn mặc kín đáo lịch sự, không mặc váy ngắn, quần áo mỏng, áo không cánh tay, quần bó, dép không quai hậu… Nếu vi phạm những quy định này sẽ không được vào tham quan.

– Nghiêm túc thực hiện đúng yêu cầu cùa người hướng dẫn đoàn hoặc hướng dẫn viên về giờ giấc. Tuân thủ sự hướng dẫn của người dẫn đoàn, không nên tách riêng tại các điểm tham quan. Nếu cần tách đoàn vì việc riêng phải báo cho trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên địa phương, hoặc người đi trước biết.

– Cầm theo card địa chỉ của khách sạn để gọi taxi/xe tuk tuk.

– Bồi dưỡng 20 Baht/vali (tương đương 7.000 VND) cho người mang hành lý của khách sạn khi nhận/trả phòng khách sạn.

– Hầu hết các khách sạn ở Thái Lan không trang bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dép đi trong phòng. Vì vậy, đến Thái Lan, du khách phải tự chuẩn bị những vật dụng này.

Không nên:

– Không nên mang giày dép vào bên trong những nơi có hình ảnh Đức phật.

– Không nên leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào.

– Không nên mặc quần áo quá “thoáng” hay trang điểm đậm ở những nơi thờ cúng.

– Nếu bạn là phụ nữ, không nên chạm vào người của nhà sư. Nếu một người phụ nữ muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, họ phải đưa một người đàn ông.

– Không nên chạm vào đầu của một người nào đó hay dùng chân để chạm vào người họ hay bất kỳ một vật gì vì người Thái cho rằng “đầu” là bộ phận quý giá nhất trong cơ thể người.

– Không nên có những cử chỉ tình cảm nam nữ ở những nơi công cộng.

– Không nên vứt rác bừa bãi nơi công cộng

– Người Thái quan niệm chân bao giờ cũng là phần bẩn nhất nên khi ngồi khách tránh để chân lên bàn. Không được dùng chân để chỉ vật gì hay chạm vào thân thể người khác vì điều này bị xem là thô lỗ. Khi ngồi tréo chân nhất thiết không được để chân hướng về phía ai đó, đặc biệt là tượng Phật hay ảnh vua. Trước khi bước vào nhà người Thái, du khách phải bỏ giày dép ra.

Gọi điện thoại quốc tế:

Nên mua card điện thoại quốc tế của Thái Lan (màu vàng), quay số tại các điểm điện thoại công cộng, giá sẽ rẻ hơn nhiều (loại thẻ thấp nhất: 300 Thái baht).

Cách bấm số từ Thái Lan về Hà Nội: 001-84-mã tỉnh bỏ số 0-số cần gọi.

Nếu gọi tới số di động: 001-84-số cần gọi (bỏ số 0 trước số 9).

Nếu điện thoại di động của bạn đã nối mạng quốc tế (roaming), khi tới Thái Lan máy sẽ tự tìm mạng của Thái.

 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Thái Lan cần lưu ý điều gì?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận