Địa hình và khí hậu độc đáo của Đà Lạt

Địa hình và khí hậu độc đáo của Đà Lạt

Đà Lạt xưa nay vẫn luôn được nhắc tới là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng không chỉ với người dân Việt Nam mà còn đủ sức hấp dẫn với cả du khách thế giới. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, có những đồi hoa ngập tràn sắc hương. Vậy tại sao thiên nhiên lại ưu ái cho Đà Lạt nhiều lợi thế đến vậy? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy đi tìm hiểu về địa hình Đà Lạt và khí hậu độc đáo của nơi đây nhé!

Toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao

❤️Giới thiệu tour đi du lịch Hè 2021 hấp dẫn nhất hiện nay:❤️

Tour đi Hạ Long 2022 Tour đi Quan Lạn 2022 Tour đi Hải Tiến 2022
Tour đi Cát Bà 2022 Tour đi Cửa Lò 2022 Tour đi Đồ Sơn 2022
Tour đi Sầm Sơn 2022 Tour đi Thiên Cầm 2022 Tour đi Đà Nẵng 2022
Tour đi Cô Tô 2022 Tour đi Quảng Bình 2022 Tour đi Phú Quốc 2022

Vị trí địa lý Đà Lạt

Đà Lạt có thể nói là một thành phố có vị trí địa lý trắc địa nhất tại Việt Nam. Một thành phố tọa lạc trên một mảnh đất cực kỳ lý tưởng. Thành Phố Đà Lạt ngàn hoa tọa mình trên cao nguyên Lâm Viên Đà Lạt. Vùng đất này có diện tích lên tới 400 km² đồng thời cũng là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Lâm  Đồng. Đà Lạt còn tiếp giáp với nhửng mảnh đất trù phú khác nhau. Phía bắc của thành phố giáp Lạc Dương. Phía tây thành phố giáp với huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng. Còn Phía Nam và phía Đông giáp với huyện Đơn Dương Đà Lạt.

Độ cao Đà Lạt

Địa hình thành phố Đà Lạt khá phức tạp, gồm nhiều loại địa hình khác nhau của nhiều vùng đất tập trung lại đây. Đà Lạt được chia thành hai loại địa hình rõ rệt là: địa hình núi và địa hình bình nguyên trên núi.

Những căn biệt thự là nét đặc trưng của Đà Lạt

  • Bao quanh khu vực lòng chảo này là các đỉnh núi với độ cao khoảng 1.700 m tạo thành vành đai che chắn gió cho vùng trung tâm. Phía Đông Bắc có hai núi thấp: hòn Ông (Láp Bê Bắc 1.738 m) và hòn Bộ (Láp Bê Nam 1.709 m). Ở phía Bắc, ngự trị cao nguyên Lang Biang là dãy núi Bà (Lang Biang) hùng vĩ, cao 2.169 m, kéo dài theo trục Đông Bắc – Tây Nam từ suối Đa Sar (đổ vào Đa Nhim) đến Đa Me (đổ vào Đạ Đờng). Phía Đông án ngữ bởi dãy núi đỉnh Gió Hú (1.644 m). Về phía Tây Nam, các dãy núi hướng vào Tà Nung giữa dãy Yàng Sơreng mà các đỉnh cao tiêu biểu là Pin Hatt (1.691 m) và You Lou Rouet (1.632 m). Trên cơ sở đó ta có thể tính được diện tích đà lạt một cách tương đối chính xác.
  • Bậc địa hình thấp là vùng trung tâm có dạng như một lòng chảo bao gồm các dãy đồi đỉnh tròn, dốc thoải có độ cao tương đối 25-100 m, lượn sóng nhấp nhô, độ phân cắt yếu, độ cao trung bình khoảng 1.500 m. Đây cũng chính là trung tâm của thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Đà Lạt thành phố ngàn thông

Bên ngoài cao nguyên là các dốc núi từ hơn 1.700 m đột ngột đổ xuống các cao nguyên bên dưới có độ cao từ 700 m đến 900 m.

Trung tâm Đà Lạt như một lòng chảo hình bầu dục dọc theo hướng bắc – nam với chiều dài khoảng 18 km, chiều rộng khoảng 12 km. Những dãy đồi đỉnh tròn ở đây có độ cao tương đối đồng đều nhau, sườn thoải về hướng hồ Xuân Hương và dần cao về phía các vùng núi bao quanh. Nơi cao nhất trong trung tâm thành phố là Bảo tàng Lâm Đồng với độ cao 1.532 mét, còn điểm thấp nhất là thung lũng Nguyễn Tri Phương.

Khí hậu Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng)

Nhiệt độ Đà Lạt

Do ảnh hưởng của địa hình  và được thiên nhiên ưu ái nằm tại một độ cao vô cùng lý tưởng, cho nên thành phố Đà Lạt được bao quanh bởi rừng thông xanh bát ngát.  Do vậy, Đà Lạt mang nhiều đặc tính của miền ôn đới, khí hậu dịu mát quanh năm, nhiệt độ trung bình không quá 20 -21 độ C (bao gồm cả những ngày nóng nhất). Nhưng một điều đặt biệt nữa là Đà Lạt cũng không lạnh quá. Trong những tháng mùa đông tại Đà Lạt nhiệt độ không dưới 10 độ C. Nhiệt độ trung bình 18 – 21 °C, nhiệt độ cao nhất chưa bao giờ quá 30 °C và thấp nhất không dưới 5 °C. Bởi vậy cũng không quá khi nói rằng, Đà Lạt là nơi có khí hậu tuyệt vời nhất tại Việt Nam. Đà Lạt lạnh nhất vào tháng mấy là câu hỏi của khá nhiều người muốn trải nghiệm cái lạnh ở nơi đây.

Thung Lũng Tình Yêu điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt

Đà Lạt có hai mùa nắng mưa rõ rệt. Mùa mưa ở Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 10, mùa nắng từ tháng 11 đến tháng 4. Mùa hè thường có mưa vào buổi chiều, đôi khi có mưa đá, lượng bức xạ ước tình hàng năm không cao, khoảng 2.258 giờ/năm. Nguồn năng lượng này chủ yếu tập trung giúp trao đổi nhiệt độ, tạo cho Đà Lạt có một khí hậu ôn hòa hơn và cũng làm cho con người cảm giác thoải mái mát mẻ dễ chịu.

Đẹp ngỡ ngàng với những căn biệt thự cổ

Khoảng cuối tháng 10 sang đầu tháng 11 mùa mưa đã chấm dứt, mùa khô lạnh bắt đầu khi gió mùa Đông Bắc từng đợt tràn đến, thời tiết Đà Lạt dần dần tốt lên và khô hanh. Khi không khí cực đới biến tính đã chế ngự hoàn toàn trên cao nguyên Lâm Viên thì cũng là thời kỳ ở nơi đây luôn luôn có bầu trời trong sáng, dịu mát dễ chịu lạ thường. Ban ngày trời sáng đẹp và ấm, lạnh chủ yếu về đêm. Lượng mưa trung bình năm là 1562 mm và độ ẩm 82%. Du khách thường chọn tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm để khám phá nơi đây.

Điểm sống ảo hấp dẫn du khách

Đà Lạt có một kiểu khí hậu đặc trung mà không nơi nào có được. Đó chính là sương mù bao quanh thành phố. Những thời điểm xuất hiện sương mù thường thường xuất hiện từ tháng 2 cho đến tháng 5. Từ tháng 9 cho đến tháng 10 hàng năm tại Đà Lạt. Sương mù thường tập trung vào lúc sáng sớm hoặc vao lúc tối. Bởi Đà Lạt có một địa thế cao vút là địa hình lý tưởng để sương mù xuất hiện.

Tuy nhiên, với loại hình thời tiết lạnh khô, không khí ổn định, ban đêm trời quang, bức xạ nhiệt mạnh là điều kiện thuận lợi cho sự phát sinh sương muối. Đây là một hiện tượng hay xảy ra ở Đà Lạt và vùng lân cận, tập trung vào tháng giêng, tháng 2 gây trở ngại lớn cho nghề trồng trọt.

Đà Lạt là thành phố du lịch rất thích hợp với đại đa số các du khách trong nước bởi nơi đây vô cùng quyến rũ. Được ví như Le Petit của Pari, là thiên đường nghỉ Trăng Mật của các cặp vợ chồng mới cưới, là thành phố có mùa xuân trường cửu (nhiệt độ chỉ giao động trong khoảng từ 15 – 24 độ C), những du khách (đặc biệt là khách miền Bắc ) thường chọn Đà Lạt làm điểm dừng chân vào mùa hè nóng bức. Khí hậu lâm đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng thật thú vị phải không các bạn.

Đừng nghĩ cứ phải đi nước ngoài mới có cơ hội ngắm hoa anh đào. Mà Hãy đến Đà Lạt ngắm Mai Anh Đào

Nhưng vào mùa khô ( tại Đà Lạt mùa hè bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3 ) mới chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn tới đây nghỉ ngơi, an dưỡng. Tuy nhiên, có lẽ du lịch Đà Lạt mùa xuân vẫn là thích nhất bởi lẽ đây là thời điểm tuyệt vời để những vườn hoa khoe sắc tỏa hương và vì thế bạn cũng có những bộ ảnh “sống ảo” tuyệt vời hơn. Vì vậy, nếu có dự định ghé thăm Đà Lạt chơi bạn nên tìm hiểu về thành phố Đà Lạt trước để tránh những sự cố đáng tiếc. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Hiểu thêm một chút về Đà Lạt cũng là những điều cần thiết để bạn có thể chuẩn bị thật kỹ càng cho chuyến trải nghiệm tuyệt vời đến xứ sở mộng mơ này, phỉa không nào?

Độc giả cũng quan tâm:

vị trí địa lý đà lạt
thời tiết ở đà lạt
độ cao đà lạt
đà lạt cao bao nhiêu
đà lạt ở độ cao bao nhiêu mét
diện tích đà lạt
vị trí đà lạt
vị trí địa lý của đà lạt
độ cao của đà lạt
khí hậu lâm đồng
thông tin về đà lạt
đà lạt có ảnh hưởng bão không
da lat bao nhieu do
do cao da lat
đà lạt nằm ở độ cao bao nhiêu
thành phố đà lạt cao bao nhiêu
vị trí của đà lạt
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Địa hình và khí hậu độc đáo của Đà Lạt

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận