Tham quan Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Đến với vùng đất du lịch Quảng Bình, địa danh chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ khi đến với vùng đất này đó là Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Cùng Khát Vọng Việt khám phá sự thú vị của địa điểm du lịch hấp dẫn này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình – miền Trung Việt Nam. Với diện tích khoảng 200.000 ha, Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc địa phận các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa, cách thành phố Đồng Hới 50 km về hướng Tây Bắc. Du khách sẽ tiếc hùi hụi nếu đi du lịch Đồng Hới mà không dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
Toàn cảnh Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Toàn cảnh Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Kinh nghiệm đi du lịch Quảng Bình thì nơi đây không chỉ giá trị về lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo, Phong Nha – Kẻ Bàng còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan kì bí, hùng vĩ. Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng ẩn chứa bao điều bí ẩn của tự nhiên, hệ thống hang động như những lâu đài lộng lẫy trong lòng núi đá vôi được kiến tạo từ hàng triệu năm trước.

Sức hấp dẫn của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Phong Nha – Kẻ Bàng là khu bảo tồn thiên nhiên đã được UNESCO chính thức công nhận. Nơi đây sở hữu hang Sơn Đoòng – hang đá lớn nhất thế giới và khoảng 300 hang động khác. Bên trong hang Sơn Đoòng có hồ nước ngầm nằm sâu 13 m so với mặt đất cùng vô số thạch nhũ và măng đá.

Thêm vào đó, nhắc đến Phong Nha – Kẻ Bàng phải nhắc đến hang Tiên Sơn, hang Thiên Đường. Đây là một khu vực đá vôi rộng tới 2000 km2 với thảm thực vật nhiệt đới và nhiều cây cổ thụ lên đến 500 tuổi. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, huyền ảo, không gian trong lành, mát lạnh, vẻ đẹp của các hang động đã để thương để nhớ trong lòng biết bao du khách đã từng một lần đặt chân đến nơi đây.

Các hang động huyền ảo, hấp dẫn

Các hang động huyền ảo, hấp dẫn

Phong Nha – Kẻ Bàng được ví như một bảo tàng địa chất khổng lồ có giá trị và mang ý nghĩa toàn cầu bởi cấu trúc địa lý phức tạp, tập hợp nhiều loại đá khác nhau như sa thạch, thạch anh, phiến thạch, đá vôi chứa silic, đá mac-nơ, đá granodiorite, đá diorite, đá aplite, pegmatite… Một đặc điểm mang tính đặc thù ở đây là hệ thống sông chảy ngầm quanh năm và các hang động trong lòng núi đá vôi đang được khai thác du lịch hiệu quả nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có.

Ngoài ra, nơi đây cũng chứa đựng lịch sử phát triển địa chất phức tạp, lâu dài từ 400 triệu năm trước của trái đất. Trải qua các giai đoạn kiến tạo quan trọng và những pha chuyển động đứt gãy, phối tảng, uốn nếp đã hình thành nên các dãy núi trùng điệp, các bồn trầm tích bị sụt lún. Tất cả biến động trên đã tạo nên một Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng độc đáo không nơi nào sánh được như ngày hôm nay.

Dòng sông xanh mát, hiền hòa

Khung cảnh nên thơ, kì vĩ

Tại Phong Nha – Kẻ Bàng có khoảng 300 hang động lớn nhỏ được chia thành ba hệ thống chính: hệ thống động Phong Nha, hệ thống hang Vòm và hệ thống hang Chày. Ngoài ra, nơi đây có 3 con sông chính đó là: sông Chày, sông Son và sông Troóc. Mỗi con sông lại mang nét đẹp riêng tạo nên các địa điểm du lịch hấp dẫn khác khi đến với Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Tham khảo các địa danh du lịch miền Trung bỏ túi thêm các địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

Những nét văn hóa độc đáo tại Phong Nha – Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi hệ thống hang động huyền ảo, kì bí mà còn chinh phục du khách với nét văn hóa độc đáo. Có cơ hội khám phá nơi đây, bạn chắc chắn nên tham quan các di tích lịch sử – văn hóa nổi tiếng như: bến phà Xuân Sơn, đường mòn Hồ Chí Minh, đường 20 Quyết Thắng, hang Tám Cô, hang Chín Tầng, đền Tiên Sư Tự Cốc, đèo Mụ Gia… Bên cạnh việc sở hữu cảnh đẹp khó lòng cưỡng lại, các địa điểm này còn là chứng tích lịch sử hào hùng của dân tộc, địa điểm du lịch tâm linh, huyền ảo.

Hang Tám Cô - địa điểm du lịch linh thiêng

Hang Tám Cô – địa điểm du lịch linh thiêng

Ngoài ra, tại đây còn được tìm thấy một số di chỉ khảo cổ có niên đại hàng ngàn năm trước như:

  • Di chỉ hang Bi Ký nằm sâu trong động Phong Nha với bàn thờ Chàm, 97 ký tự cổ khắc trên vách đá, tượng đá, mảnh gốm và nhiều bài vị chứa đựng thông tin văn hóa Chăm Pa độc đáo.
  • Di chỉ tại xã Hưng Thạch, Sơn Trạch bao gồm: các ngôi mộ chum được làm từ gốm, lưỡi rìu, một số đồ trang sức như khuyên tai bằng đồng chứa đựng các thông tin nền văn hóa Đông Sơn và văn hóa Sa Huỳnh.

Đừng quên tham gia các lễ hội văn hóa truyền thống như: hát tuồng bội của người Kinh ở Khương Hà, lễ hội rằm tháng 3 Âm lịch ở Minh Hóa, lễ hội đập trống của người Ma Coong…để hiểu hơn về cuộc sống của con người nơi đây nhé!

Hi vọng, với chia sẻ của Khát Vọng Việt tại bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Quảng Bình. Chúc bạn có hành trình khám phá Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đáng nhớ bên người thân và bạn bè!

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Tham quan Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận