Rặng san hô hùng vĩ ở Úc ​

Những rặng san hô thu hút rất nhiều khách du lịch

Là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, rạn san ho Great Barrier  ở vùng biển đông bắc Australia là một trong những rạn san hô lớn nhất thế giới mới chỉ khoảng 600.000 năm tuổi.Rạn San Hô Great Barrier

Du khách có thể bơi, lặn khám phá và đi thuyền đến Rạn San Hô Great Barrier, một kiệt tác sống động có kích thước lớn đến mức có thể nhìn thấy từ bên ngoài vũ trụ bao la.

Rạn San Hô này trải dài hơn 2.000 cây số dọc theo bờ biển Queensland,diện tích 250.000 km2, từ những thành phố trong  nội địa thuộc Cảng Douglas đến Bundaberg. Tuy có kích thước khổng lồ, nhưng rạn san hô này chỉ bắt đầu quá trình tích tụ cách đây 600.000 năm, ít hơn nhiều so với con số 20 triệu mà các nhà khoa học từng ước tính.

  Trong một bài viết trên tập san Geology, các nhà khoa học cho biết rạn san hô đã hình thành cách đây khoảng 600.000 năm, xuất phát từ những thay đổi trong mực nước biển. Kết luận này căn cứ vào số liệu thu được khi tiến hành 2 mũi khoan hồi năm ngoái. Khi ấy, người ta đã khoan vào 2 vị trí quan trọng bên sườn rạn san hô, tới độ sâu lần lượt là 86 m và 210 m. Tiếp theo, họ dùng thiết bị cảm biến kiểm tra đồng vị hóa học và từ tính của san hô, qua đó xác định thời điểm quá trình tích lũy xương cốt sinh vật bắt đầu.

Rạn san hô nổi tiếng của Úc bao gồm hàng nghìn vỉa san hô nhỏ. Những vỉa này được cấu thành từ xương cốt của hàng triệu sinh vật biển tí hon, gọi là sinh vật đơn bào dạng ống (động vật biển không xương sống) và san hô thủy tức. Tất cả đã vôi hóa cùng với xác tảo và vô số động vật dạng rêu.

Sau khi di chuyển giữa các đảo hoang sơ trồng nhiều cọ ở trên đỉnh, sau đó thám hiểm các đảo San Hô bẩy màu và cuộc sống dưới biển ở phía dưới.  Bạn có thể khám phá rạn san hô khổng lồ này bằng cách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó từ trên cao hoặc với đôi chân chèo và bộ đồ lặn để tận tay khám phá khu thiên nhiên tuyệt đẹp này. Bạn sẽ có một chuyến đi khá thú vị, có thể khám phá những loại san hô đặc biệt mà chỉ nơi đây mới có và tận hưởng không khí trong lành đặc trưng riêng của vùng biển này.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Rặng san hô hùng vĩ ở Úc ​

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận