Về Hà Tĩnh mua chút bánh đa vừng

Về Hà Tĩnh mua chút bánh đa vừng

Một khi đã đến Hà Tĩnh thì điều làm du khách khó có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của bánh đa vừng đen. Bánh đa này cùng từng dùng làm quà vặt cho trẻ con giờ đây dần dần chuyển thành món đặc sản của vùng quê ven biển miền Trung này. Điểm hấp dẫn của món bánh đa này ở chỗ bánh làm dày hơn với các loại bánh tráng ở các vùng khác hay từ Nam chí Bắc.

Bánh đa vừng Hà TĩnhBánh đa vừng Hà Tĩnh trong chuyến đi Thiên Cầm của tôi

Hà Tĩnh ngoài những bãi biển đẹp như: Thiên Cầm, Xuân Thành…thì cũng có những món đặc sản dân dã khác. Bánh đa vừng cũng nằm trong số đó. Bánh đa vừng thưởng thức ngon nhất là khi vừa quạt xong thì dùng luôn. Chắc mỗi ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ quạt bánh khá đơn giản. Nhưng thực ra không phải vậy. Quạt than thì cần một lượng than vừa phải. Quạt làm sao để đủ gió mà không bốc lửa lên làm cháy bánh, nếu quạt không đủ tầm thì lại khiến bánh bị sượng. Quạt phải khéo làm sao cho những hạt vừng vừa đủ chín, vẫn còn nguyên hạt. Mỗi khi bẻ một miếng nhai trong miệng phải cảm nhận được vị béo của vừng đen trộn vùng với vị ngọt ngọt chua chua của bột gạo, một chút cay nồng của tiêu cùng pha chút nồng nồng của tỏi.

Người dân Hà Tĩnh thì hay dùng bánh đa ăn cùng với bánh mướt, lại chấm thêm chút nước mắm ngon. Cũng có thể là ăn cùng với gỏi bắp chuối, hến xào hay thậm chí có thể ăn cùng với phở, cháo cũng ăn cùng bánh vừng đen.

Hầu như du khách nào có ghé qua Hà Tĩnh thì sau khi thưởng thức cũng đều muốn mua cho mình một chút về làm quà. Một món quà vừa ngon mà lại rẻ. Bánh cất giữ thì chỉ cần môi trường tránh ẩm, bánh đa có thể cất giữ được rất lâu. Nếu như ở thành phố không có bếp than củi thì bạn cũng có thể dùng dầu ăn để chiên.

Cách làm ra miếng bánh đa vừng cũng khá nhiều giai đoạn. Để làm được món này người ta phải dùng gạo mới. Gạo sau khi được ngâm một đêm được mang ra xay nhỏ bằng những cối đá xay bằng tay. Sau đó pha nước vừa đủ sền sệt rồi tráng lên chiếc vỉ bằng vải, mang lên nồi nước đun sôi. Tuy nhiên công đoạn rắc tỏi, hạt tiêu, bột ngọt thế nào thì lại là bí quyết của từng lò bánh. Chính vì vậy thì đây mới được gọi là đặc sản. Sau khi rắc hết các thứ lên trên bánh thì mang bánh đi phơi khô là được.

Để thưởng thức tiếng sóng biển Thiên Cầm hay món bánh đa vừng đặc sản Hà Tĩnh, bạn hãy cùng Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi đặt một tour Thiên Cầm 3 ngày khuyến mãi với mức giá hợp lý. Ngồi ăn miếng bánh đa, phía xa là sóng biển Thiên Cầm thì còn gì thú vị hơn.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Về Hà Tĩnh mua chút bánh đa vừng

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận