Về Cửa Lò ăn cá nướng

Về Cửa Lò ăn cá nướng

Về Cửa Lò đi dọc thị xã, tôi thường ngửi thấy mùi thơm gì đấy khắp phố biển này. Hỏi ra mới biết thì ra đó là mùi cá nướng Cửa Lò. Người dân ở đây có hàng trăm hộ hiện đanh sinh sống bằng nghề nướng cá. Tất cả các loại cá được mua về đều được phân loại trươc khi nướng.

Những con cá tươi được nướng bằng than hồng và không có khói với mục đích giữ nguyên hương vị cho cá. Những hộ dân nơi đây có ngày nướng đôi chục cân cá, lại có hộ kinh doanh lớn với sản lượng cá lên đến hàng tấn một ngày.

Cá nướng Cửa LòCá nướng Cửa LòTour Cửa Lò Nghệ An

Cá nướng Cửa Lò đi khắp mọi miền đất nước, lên chợ Vinh, về miền Tây, sang nước bạn Lào, rồi thì ra Hà Nội… Cá nướng cũng có mặt trong hầu hết các hàng quán ven biển.  Cửa Lò. Tới đây tôi thấy các cô các bà gọi vài vỉ các nướng, là cá bạc má, kèm thêm đĩa rau thơm, bát mắm ruốc, mấy cái bánh đa vừng, một đĩa bún là mấy cô có thể ngồi cả buổi sáng ở vùng biển này cùng với những câu chuyện mà chỉ con gái đàn bà các cô nói chuyện với nhau. Còn thanh niên trai tráng cùng cánh mày râu thì vào tận bếp xem đầu bếp nướng mấy con cá rồi chọn những con to rồi bê ra bàn nhậu. Đặc biệt cá chim mà nướng chấm với nước mắm Cửa Lò kèm thêm chút tỏi ớt thì tốn rượu vô cùng.

Cửa Lò cũng là vùng đất nhiều ngao sò ốc hến. Ốc hương Cửa Lò thơm và ngon hơn bất cứ nơi nào mà tôi từng được đến và thưởng thức. Những con ốc to được nướng hoặc hấp trình bày lên đĩa còn nóng hổi. Hến Cửa Lò cũng không phải loại hến nhỏ như người ta thường thấy mà nó to cỡ con ngao được lấy về từ sông Lam, sông Cấm. Canh hến nấu lá lốt mà được thưởng thức thì những ngày hè oi bức với bạn sẽ nhanh chóng tan biến. Ngao thì Cửa Lò không thể nào đếm xuể được, rất là nhiều…

Người dân Cửa Lò thường dùng ngao nhỏ để nấu cháo, ngao to thì mang ra xào lá lốt. Tôi thường hay được ăn món cháo ngao ở quán Hạnh, một quán ruột của anh bạn tôi, lần đầu tôi cũng ăn chỉ vì miễn cưỡng, vì thực chất tôi cũng không thích ăn cháo cho lắm. Nhưng sau khi ăn được bát cháo ngao Cửa Lò mà anh ấy giới thiệu tôi đã thay đổi suy nghĩ hẳn. Có lẽ nó lạ ở chỗ là người ta dùng cả quả sung để nấu cháo.

Để thưởng thức những món ẩm thực Cửa Lò hay chỉ đơn giản là đi du lịch Cửa Lò ngắm biển để giải tỏa những loa âu trong cuộc sống của bạn. Hãy cùng Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi đặt một tour Cửa Lò 4 ngày giá rẻ để đến với tiếng sóng biển Cửa Lò, những người dân vùng biển Cửa Lò thân thiện nơi đây.

Xem thêm:

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Về Cửa Lò ăn cá nướng

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận