Cháo lươn Ngon Mê – Một đặc sản Cửa Lò Hấp Dẫn

Cháo lươn Ngon Mê – Một đặc sản Cửa Lò Hấp Dẫn

Lươn là một loại thủy sản có mặt hầu hết trên các cánh đồng của đất nước Việt Nam. Nhưng lươn dưới bàn tay khéo léo cùng với những nét ẩm thực đặc trưng của những người dân tài tình Cửa Lò thì các món lươn lại dần dần trở thành đặc sản, lại trở thành tinh hoa của vùng cửa biển này.

Để lươn có thể trở thành một món ăn ngon thì khâu sơ chế lươn là rất quan trọng. Người dân Cửa Lò có rất nhiều cách để loại bỏ các chất nhờn có trên da con lươn như: dùng tro bếp, dùng nước sôi hay dùng dấm, một số loại lá thô như lá tre để loại bỏ chất nhờn. Cũng tùy theo sẽ chế biến món gì mà lươn được rút xương, để nguyên con hay cắt khúc.

Xem nhiều hơn: Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò đầy đủ từ A-Z

Sơ chế lươn xong, người chế biến thành những món ăn riêng mà món nào cũng đều hút hồn thực khách du lịch Cửa Lò khiến cho không biết bao nhiêu người phải quay đi quay lại Cửa Lò nhiều lần. Lươn thì có lươn om ( om chuối, ngải cứ, om nồi đất…) rồi thì cháo lươn, lươn nướng, súp lươn… Lươn nướng than hoa là một trong những món ăn đặc biệt được ưa chuộng tại Cửa Lò. Bởi mùi thơm khi nướng lươn bay tỏa trong không khí khiến cho không du khách nào có thể cưỡng lại được.

Cháo lươn Cửa LòCháo lươn Cửa Lòmón ngon Cửa Lò giá rẻ

Bên cạnh lươn nướng thì súp lươn cũng là món hấp dẫn không kém. Bát súp lươn là bát súp có lượng nước trong, ngọt, thơm, những miếng thịt lươn còn nguyên dạng, không nhũn nát, thấm vị và dậy lên hương đặc trưng của lươn vùng quê. Hành lá, rau răm được cắt nhỏ, thả trên mặt nước nóng hổi cũng điểm thêm những lát ớt nhỏ xíu. Hơi cay cay theo gió bay lên sẽ khiến ai chưa ăn miệng đã cảm thấy thèm.

Nếu bạn muốn chuyến đi du lịch của mình được thưởng thức những món đặc sản mang đậm hương vị miền Trung thì đừng ngần ngại đến với du lịch Cửa Lò. Chuyến đi Cửa Lò 3 ngày 2 đêm của chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về thiên nhiên cũng như con người Cửa Lò.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Cháo lươn Ngon Mê – Một đặc sản Cửa Lò Hấp Dẫn

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận