Mẹo hay siêu tiết kiệm khi đi du lịch

Trước tình trạng kinh tế khó khăn, yếu tố tiết kiệm được đặt lên hàng đầu trong mỗi chuyến du lịch. Hãy tìm hiểu những cách tiết kiệm tối đa cho chuyến du lịch của dân du lịch chuyên nghiệp.

1. Đi bộ tham quan thành phố

Nếu bạn chẳng có nhiều tiền trong túi, cách tốt nhất là giảm thiểu chi phí đi lại. Thay vì đi taxi, một phương tiện quá xa xỉ, hay bỏ tiền ra mua vé xe bus, tàu điện ngầm, hãy đi bộ. Chỉ với một chiếc bản đồ (có thể xin được ở khách sạn, từ sân ga), bạn có thể đi vòng quanh thành phố, ngắm cảnh, ghé vào các công trình kiến trúc nổi tiếng: đền, chùa, nhà thờ… những nơi thường miễn phí vé vào cửa.

2. Chụp ảnh

Chụp ảnh là một cách rất tuyệt để khám phá nơi bạn đến mà hầu như chẳng tốn một xu. Với chiếc máy ảnh của riêng mình, bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong cả ngày và chẳng tốn tiền cho những hoạt động vui chơi giải trí xa xỉ khác. Đừng quên ghi lại khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn, những thời điểm vô giá trong ngày vì vẻ đẹp mê hồn và quả thực “vô giá” vì bạn chẳng phải trả tiền để chiêm ngưỡng.

3. Đi chợ và “window shopping”

“Window shopping” là khái niệm đi vào các trung tâm mua sắm nhưng chỉ ngắm các món đồ được trưng bày sau cửa kính. Lợi thế của “window shopping” là bạn được tận hưởng điều hòa mát lạnh miễn phí và là cách giết thời gian hoàn hảo. Khi không thể chịu nổi cơn thèm mua sắm, hãy rời khỏi các trung tâm sang trọng để tới những khu chợ địa phương, nơi bạn có thể mặc cả, hạ giá thoải mái.

4. Công viên

Các khu vườn, công viên trong thành phố thường chẳng bao giờ thu phí vào cửa. Tuyệt vời hơn cả, bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, xanh mát, ngắm hoa đua nở với nhiều hoạt động lý thú như chụp ảnh, chơi thể thao, đọc sách…

5. Những nơi vui chơi công cộng

Thay vì trả tiền để được vào các khu giải trí lớn, đi xem phim…, hãy tới những nơi vui chơi công cộng như bờ biển, các khu triển lãm, một số bảo tàng, nhà thờ, đền, chùa.

Cần chú ý là một số bảo tàng không miễn phí hoàn toàn mà chỉ miễn phí vào một số ngày nhất định vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi lên đường.

6. Làm quen với dân bản địa

Làm quen với người dân bản địa, nói chuyện, hỏi han họ về văn hóa, tìm hiểu các kỹ năng đặc trưng của các dân tộc, vùng miền: dệt ở Bali, đánh bắt cá đêm ở những làng chài… là một trong những hoạt động thú vị mà chẳng tốn tiền khi bạn tới một điểm du lịch.

7. Săn vé máy bay giá rẻ, đi du lịch vào thời gian khuyễn mãi
Rất nhiều du khách ở Việt Nam thường tiết kiệm chi phí bằng cách săn vé máy bay giá rẻ trong các dịp khuyễn mãi để đi du lịch. Ở Việt Nam hiện nay có các hãng hàng không giá rẻ là Air AsiaTiger Airways, Lion Air, Cebu Pacific thường xuyên có các chương trình khuyến mãi với giá vé hấp dẫn.
 
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Mẹo hay siêu tiết kiệm khi đi du lịch

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận