Mẹo hay cho chuyến du lịch Tết hoàn hảo

Du lịch cùng gia đình

Tết là dịp cao điểm nên thường xảy ra tình trạng các điểm du lịch đông cứng, các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí đều quá tải, xe cộ khan hiếm.

Đặc biệt năm nay nghỉ Tết âm 9 ngày nên việc các gia đình tổ chức đi chơi, về quê sẽ tăng lên rất nhiều. Để tránh tình trạng này, du khách đi du lịch trong dịp tết cần chuẩn bị thật kỹ cho chuyến đi của mình.

Lên kế hoạch du lịch tết

Bất cứ chuyến đi nào cũng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nếu bạn có kế hoạch từ trước. Việc lập ra kế hoạch cho chuyến đi giúp du khách chủ động trong việc chọn địa điểm du lịch, đặt các dịch vụ trước như: vé xe, vé máy bay, phòng khách sạn…

Bên cạnh đó, bạn sẽ có khoảng thời gian để chuẩn bị, mua sắm những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch của mình.

Du lịch cùng gia đình

Du lịch cùng gia đình

Xác định điểm đến

Du lịch tết bạn nên tránh những điểm đến đông đúc, chọn những địa điểm ít người, thiên nhiên hoang sơ, tránh tình trạng ùn tắc ở một địa điểm đông người, giá cả hàng hóa lại đắt đỏ.

Nếu gia đình bạn có người cao tuổi, nên chọn những tour du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hành hương lên chùa vừa lễ phật, cầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc vừa có thể đi dạo hít thở bầu không khí trong lành và hòa mình vào không gian yên tĩnh tại những điểm du lịch này.

Nếu gia đình bạn có con nhỏ thì việc có một chuyến du lịch cùng bé không phải là một việc đơn giản đối với cha mẹ. Một số chia sẻ sau đây, sẽ giúp các mẹ chuẩn bị những vật dụng cần thiết khi cho trẻ nhỏ cùng đi du lịch xa, để bé và gia đình cùng có một kì nghỉ thoải mái:

Bạn cần sắp xếp hành lý cho bé riêng vì bé có rất nhiều đồ dùng lỉnh khỉnh như bình sữa, thức ăn dặm, tã… Ngoài hành lý, cần chia ra thêm 1 túi nhỏ để xách tay những thứ cần thiết mà bé có thể cần bất cứ lúc nào trong suốt chuyến đi như bánh ăn dặm, sữa, nước uống, khăn giấy, quần áo…

Một điều cần nhớ là trong hành trang cần đem theo chăn và gối nằm hàng ngày của bé nhé. Ngoài ra nhớ mang theo món đồ chơi mà bé thích nhất, điều này sẽ khiến bé an tâm hơn khi quấy khóc hay mè nheo.

Nếu bé còn bú sữa, bạn cần mang theo đủ lượng sữa cho những ngày đi chơi, nước rửa bình sữa, nước nóng pha sữa khi đi trên tàu, xe. Nếu bé đến tuổi ăn dặm, bạn nên mang theo cốc, thìa, chén, bột ăn dặm, cháo ăn liền, sữa chua cho bé… để tránh trường hợp không mua được thức ăn cho bé tại nơi du lịch.

Các bậc cha mẹ cũng nên tạm gác những chuyến du lịch thăm quan nhiều địa điểm hay những chuyến đi có yếu tố khám phá, thám hiểm, leo núi, vào hang động… Vì những nơi này không chỉ không hấp dẫn bé mà còn gây mệt cho chính cha mẹ, khi vừa phải di chuyển nhiều, lại vừa phải trông con.

Thay vào đó, cha mẹ hãy đến những khu du lịch nghỉ dưỡng, có nhiều không gian chơi cho bé, những nơi có bể bơi, có bãi biển. Việc được tiếp xúc với thiên nhiên và không khí trong lành cũng rất tốt cho sức khỏe của bé.

Bạn cũng nên mang theo một ít thuốc thông thường như thuốc hạ sốt, thuốc ho, cặp nhiệt độ, băng cá nhân, thuốc sát trùng vết thương, men tiêu hóa… Sẽ rất hữu ích nếu bé vì lạ thời tiết mà bị bệnh hoặc mãi chơi mà té ngã trầy xước tay chân.

Đặt vé máy bay, tàu, phòng khách sạn, tour…

Do nhu cầu du lịch trong dịp Tết tăng cao nên quý khách cần tranh thủ đặt vé tàu xe, máy bay, phòng khách sạn càng sớm càng tốt để có được tấm vé tốt nhất với giá thành phải chăng, tránh tình trạng bị làm giá, giá trên trời.

Bạn có thể đặt vé, phòng khách sạn trực tiếp tại những công ty, phòng vé hoặc tiến hành đặt vé trên các website đặt vé trực tuyến của các công ty, nhà cung cấp, những đại lý chính hãng.

Trước khi khởi hành bạn nên liên lạc lại với các đơn vị cung cấp dịch vụ cho chuyến đi của bạn để chắc chắn về loại dịch vụ bạn đã đặt; yêu cầu họ cung cấp thông tin chi tiết về loại dịch vụ đã đặt và có xác nhận cụ thể, tránh tình trạng nhầm lẫn do khách quá đông, hoặc có những thay đổi trước giờ khởi hành.

Chuẩn bị hành lý

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, quần áo, thực phẩm, thuốc men cho số ngày dự kiến trong hành trình vào dịp nghỉ lễ. Nếu không chuẩn bị đủ những đồ dùng cần thiết bạn sẽ phải mua những vật dụng này với giá rất cao tại các điểm du lịch.

sắp xếp hành lý gọn nhẹ

sắp xếp hành lý gọn nhẹ

Đừng mang đồ đạc quá nhiều trong quá trình di chuyển để tránh thất lạc hoặc bạn sẽ bỏ quên. Hành lý cần gọn gàng với trọng lượng phù hợp sức mang vác của bạn.

Chỉ nên mang theo số tiền mặt vừa đủ chi tiêu trong hành trình du lịch, nếu có thể dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM là tốt nhất. Không nên mang quá nhiều tiền mặt theo người và nên cất tiền, các loại giấy tờ quan trọng, đồ trang sức đắt tiền thật kĩ, để tránh xảy ra tình trạng thất lạc, mất cắp.

Du lịch cùng bé và người thân sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với mọi gia đình. Đó sẽ là những trải nghiệm và kỉ niệm khó quên đồi với tất cả mọi người. Vì vậy các bạn hãy nhớ những chú ý rất nhỏ ở trên để gia đình có một chuyến du lịch vui vẻ và hạnh phúc nhé!

 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Mẹo hay cho chuyến du lịch Tết hoàn hảo

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận