Cách săn kỳ nghỉ giá rẻ đơn giản và tiết kiệm nhất

săn kỳ nghỉ giá rẻ nào

Thời buổi kinh tế khó khăn nhưng vẫn muốn đi chơi cho thoải mái mấy ngày, làm thế nào bây giờ? Mời bạn tham khảo vài kinh nghiệm dưới đây:

“Săn” vé máy bay giá rẻ

Trước khi đặt vé, bạn hãy chuẩn bị cẩn thận các thông tin của mọi thành viên sẽ tham gia chuyến đi: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số CMT hoặc hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, giấy khai sinh cho các bé. Ngoài ra, bạn cũng nên có một đến hai thẻ thanh toán ATM nội địa (Visa debit) với phí thanh toán hợp lý có thể kể tới như Eximbank, ACB, Techcombank, Vietcombank.

Các hãng hàng không thường công bố rộng rãi trên website của mình thời gian khuyến mãi. Hãy đăng ký là thành viên để nhận được các mail thông báo miễn phí và là người đầu tiên biết được thông tin mới nhất. Các hãng hàng không thường có vé giá rẻ là Jetstar, Vietjetair, Vietnam Airlines, Airasia, Tiger Airway, Cebu Pacific, Lion Air…

Đặt càng sớm, giá càng rẻ, càng muộn thì giá vé tuy vẫn rẻ nhưng sẽ không còn rẻ nhất. Đi với nhóm đông, bạn hãy đặt vé cho 2 người một để bảo đảm an toàn và khả năng đặt được vé rẻ cao nhất. Tránh đặt một lúc cho nhiều người, sẽ khó có cơ may còn vé.

Nếu bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ mùa hè tới thì thời điểm đầu năm là lúc tốt nhất để mua vé. Các hãng hàng không thường tung các đợt khuyến mại đón đầu một mùa du lịch mới hoặc vào thời điểm ít khách nhất trong năm.

Tránh đặt vé vào những ngày cuối tuần (thứ 6, 7, chủ nhật) vì giá sẽ cao hơn. Có lịch cụ thể để có thể tiến hoặc lùi ngày giúp tìm giá vé rẻ hơn. Bay đêm thường rẻ hơn ban ngày.

Hầu hết vé giá rẻ thường chưa tính các khoản thuế, hành lý ký gửi. Hợp lý nhất là 2 người đặt 1 kiện hành lý 15 kg. Đăng ký cẩn thận với từng bước. Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký về chuyến bay và thanh toán, bạn nhớ chờ email gửi xác nhận code đặt chỗ và cộng phí để có được giá vé chuẩn nhất.

Vé giá rẻ không kèm ăn uống, hãy chuẩn bị đồ ăn cho bạn và trẻ nhỏ.

săn kỳ nghỉ giá rẻ nào

săn kỳ nghỉ giá rẻ nào

 

Kiếm phòng khách sạn bằng voucher chung

Thời điểm kinh tế nhiều khó khăn, các công ty và hãng du lịch, các khách sạn nhà nghỉ cũng khan hiếm khách, đây cũng là lúc dịch vụ voucher được tung ra mạnh nhất.

Voucher phòng nghỉ có thể tiết kiệm cho bạn và gia đình đến 61% giá thực tế bên ngoài, đặc biệt là tại các khu resort và các khách sạn 4 – 5 sao. Nhưng hiện nay, việc mua voucher vẫn phổ biến trong các dịch vụ ăn uống, cà phê và mua sắm nhiều hơn khách sạn.

Hiện có rất nhiều trang đăng tải thông tin voucher của rất nhiều các resort trên khắp toàn quốc như travelpon.com  với rất nhiều lựa chọn về thời điểm và các khách sạn, nhà nghỉ.

Mỗi voucher đều có những điều khoản kèm theo và những quyền lợi được hưởng từ hai phía, bạn hãy đọc kỹ và nếu cần hãy gọi hỏi để xác định sản phẩm mình mua có giá trị thực tế cần thiết.

Các voucher thường có khoảng thời gian trong nửa năm sử dụng. Sau khi đã mua voucher, trước mỗi chuyến đi nghỉ, bạn gọi đặt lại trực tiếp với khách sạn nơi đến nghỉ để đặt phòng. Voucher rẻ đôi khi cũng mang theo những dịch vụ không thật hoàn hảo, hãy sẵn sàng với những đồ đạc có sẵn mang theo để dùng khi cần thiết.

Điều kiện hoàn hủy của các voucher cũng không dễ. Vì thế, nếu bạn đã xác định đi nghỉ, hãy chắc chắn để mua voucher đặt phòng trên các trang web trung gian.

Một vài chi phí tiết kiệm khác

Với một chuyến đi lỉnh kỉnh đủ đồ của cả gia đình để ra sân bay hay đến các điểm tham quan, bạn hãy cùng cá gia đình đặt xe chung để chia tiền đi lại. Đồ đạc mang gọn gàng với những thứ cần thiết nhất.

Đồ ăn trong các khách sạn và khu resort thường không rẻ, nhất là các nhà hàng trong khuôn viên khu nghỉ. Để vẫn có bữa ăn ngon miệng và thoải mái, đừng ngại chạy ra ngoài các nhà hàng trong các thành phố quanh khu nghỉ. Một vài đồ dùng mang theo cũng rất cần cho bạn và lũ trẻ.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Cách săn kỳ nghỉ giá rẻ đơn giản và tiết kiệm nhất

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận