Du lịch Thái Lan bằng xe tuk tuk

Xe tuk tuk - phương tiện di chuyển phổ biến ở Thái Lan

Tuk tuk là một phương tiện giao thông khá phổ biến ở Thái Lan. Do đó, việc trải nghiệm một lần được ngồi trên chiếc xe độc đáo này chắc cũng sẽ khiến bạn có những phút giây thú vị khi đi tour Thái Lan

1. Tuk tuk là xe gì vậy?

Xe tuk tuk - phương tiện di chuyển phổ biến ở Thái Lan

Xe tuk tuk – phương tiện di chuyển phổ biến ở Thái Lan

Có thể bạn đã nghe đến cái tên tuk tuk nhưng lại không biết đó là xe gì? Ở nhiều quốc gia châu Á thì đó là những chiếc xe kéo, xích lô hay moto taxi. Những chiếc xe này di chuyển khá nhanh nhẹn trong tình trạng ách tắc giao thông và có thể chở đến 4 hành khác. Tuy nhiên, chúng thường chỉ được sử dụng với những hành trình có khoảng cách ngắn ở thị trấn hay thành phố.

Sở dĩ xe có tên gọi tuk tuk là bởi vì khi xe chạy sẽ phát ra âm thanh tuk tuk rất đặc trưng. Hiện nay, ở Thái Lan đang cố gắng giảm lượng khí thải từ xe tuk tuk nên hầu hết các đội xe tuk tuk tại Bangkok đều được trang bị bằng động cơ bốn thì sử dụng nhiên liệu tự nhiên.

2. Đi Tuk tuk có an toàn không?

Đây là một vấn đề khá lớn với xe tuk tuk bởi phần lớn xe không được lắp rào chắn để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như tránh khói bụi, ô nhiễm, hay khi thời tiết nóng nực nhất là trong những lúc bị ách tắc giao thông. Tuy nhiên, tốc độ xe khá thấp nên việc xảy ra tai nạn là khá hi hữu.

3. Nhớ mặc cả khi đi xe tuk tuk

Hãy mặc cả trước khi bước lên xe nhé

Hãy mặc cả trước khi bước lên xe nhé

Không giống taxi, xe tuk tuk không có đồng hồ tính tiền nên du khách cần thương lượng giá với tài xế trước khi lên xe. Điều này có thể khó khăn nhưng nếu không làm thế rất có thể bạn sẽ phải trả một số tiền rất lớn đó.

Đồng thời, khi tài xế “gạ” đưa bạn đến những tiệm may hây cửa hàng trang sức thì hãy nhất quyết từ chối vì nếu không đến nơi họ sẽ gây cho bạn rất nhiều áp lực để phải mua một thứ gì đó và rồi nhận được chút tiền hoa hồng từ chủ cửa hàng.

Nếu muốn khám phá chợ nổi Bangkok hãy click link: https://dulichkhatvongviet.com/kham-pha-ve-dep-cho-noi-bangkok/

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Thái Lan bằng xe tuk tuk

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận