Kinh Nghiệm Du lịch bụi Nha Trang

Du lịch bụi Nha Trang

1: Du lịch Bui Nha Trang

Nha Trang với Thời tiết nắng nóng quanh năm là địa điểm thích  hợp dành cho những chuyến du lịch để thư giãn sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Những bãi biển mát lạnh với làn nước xanh và trong veo, những hòn đảo thơ mộng để nghỉ dưỡng luôn là lựa chọn hàng đầu. Những danh thắng, bãi biển, các hòn ở Nha Trang nhất định sẽ khiến bạn mê mẩn.

Bãi biển tại Thành Phố Nha Trang

Bãi biển tại Thành Phố Nha Trang

nhưng không phải ai cũng có đủ tiềm lực kinh tế để có thể hưởng thu những tour du lịch đắt đỏ. Nhiều bạn trể đã chọn cho mình hình thức du lịch bụi để có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể tham quan cũng như khám phá Nha Trang.

Để có kì nghỉ thú vị và khỏi bỡ ngỡ, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm khi muốn đi phượt tai Nha Trang với mức giá rẻ mà vẫn thăm quan cũng như thưởng thức những đặc sản nơi đây.
2: NHA TRANG CÓ KHÍ HẬU THUẬN LỢI ĐỂ DU LỊCH

Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa, là thành phố biển nổi tiếng và lâu đời nhất ở Việt Nam. Nha Trang tuy có khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng nằm trong vùng ít chịu ảnh hưởng của gió bão nên nơi đây tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như miền Bắc, cũng không thất thường như Nam Bộ. Và thành phố biển xinh đẹp này đã trở thành một điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Bãi biển cát trắng mịn màng và thơ mộng

Bãi biển cát trắng mịn màng và thơ mộng

Mùa khô ở Nha Trang thường bắt đầu từ khoảng tháng 1 đến hết tháng 8 nên tiết trời tương đối dễ chịu, khô mát và vô cùng thích hợp cho những chuyến đi du lịch theo bất cứ hình thức nào từ book tour cho đến tự lập nhóm đi phượt.

3: HÀNH TRÌNH ĐẾN NHA TRANG

Xuất phát từ Hà Nội hoặc Sài Gòn, bạn sẽ có nhiều cách để di chuyển đến Nha Trang như máy bay, xe lửa, xe khách hay thậm chí là phượt bằng xe máy vẫn khả thi.
Những bạn có dư giả thì có thể chọn hình thức đi máy bay từ sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất đến sân bay Cam Ranh, và từ đây bắt xe di chuyển lộ trình 35km về trung tâm thành phố Nha Trang. Hai hãng Jetstar và Vietjet Air rất hay có dịp giảm giá, nên hãy chú ý để săn được vé rẻ nhé.
Một cách di chuyển cũng khá nhanh nữa là xe lửa, từ Hà Nội cách Nha Trang có 811km. Bạn có thể mua vé tại ga hoặc mua trực tuyến đều được.

Phương tiện được lựa chọn nhiều nhất

Phương tiện được lựa chọn nhiều nhất

Tất nhiên hình thức phổ biến nhất để đến Nha Trang là bằng xe khách. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn xe khách để đi vì nó tương đối tiết kiệm tiền mà thời gian di chuyển từ 18-20 giờ. Xe khách chủ yếu là xe giường nằm nên khá thoải mái. Bạn có thể book vé trong đêm, lên xe và đánh một giấc đến sáng là tới nơi tha hồ vui chơi.Mình di chuyển đến Bến xe Miền Đông vào lúc 20 giờ tối để checkin vé. Đúng các xe thường chay từ 18h00 – 22h00, xe xuất phát đi Nha Trang. Trong suốt chặn đường đi, xe sẽ dừng ở nhiều trạm nghỉ chân nên bạn đừng lo về việc không thoải mái trong lúc xe di chuyển.

Khoảng tối ngày hôm sau bạn đến bến xe Nha Trang. sau đó bạn có thể đi taxi mất khoảng 30  đồng hồ để đến khách sạn. Từ bến xe cũng có taxi để bạn chọn lựa, bạn nên lựa chọn những hãng taxi lớn, có thương hiệu lâu đời như Taxi Quốc tế, Vinasun và nhớ hỏi giá trước khi đi nhé!

Phải đến Nha Trang thì bạn có thể bắt đầu hành trình phượt của mình bằng xe máy. Dịch vụ cho thuê xe máy ở Nha Trang khá rẻ, bạn cũng có thể liên hệ với khách sạn để thuê xe. Mình thuê xe tại khách sạn mình ở với giá 60.000 đồng cho xe số và 80.000 đồng cho xe tay ga, xăng thì mình tự đổ vì người ta chỉ chừa một ít xăng để đi.

4: KHÁM PHÁ CÁC DANH THẮNG ĐẸP Ở NHA TRANG

Buổi tối  bạn có thể tìm đến các quán ăn để nếm thử bún cá và bún sứa, đến Nha Trang không thể không nếm thử món ăn đặc sản nổi tiếng. Các quán bún cá nức tiếng ở Nha Trang mà bạn sẽ không lo bị chặt chém là Quán bún cá Nguyên Loan ở 123 Ngô Gia Tự; Quán bún lá Ninh Hòa số 2 Lãn Ông; Quán bún cá 87 Yersin; Bún sứa Dốc Lếch, ngã tư Yersin – Bà Triệu…

Bún cả món ăn thu hút người ăn

Bún cả món ăn thu hút người ăn

bạn có thể gọi một tô bún cá và nếm thử. Để biết chả cá Nha Trang ngon như thế nào. Bên cạnh đó, nước dùng có vị ngọt thanh được nấu từ xương cá tươi, ăn kèm với rau thái nhỏ và nước mắm ớt mới có thể cảm nhận được hết vị ngon trọn vẹn của món ăn. Hoặc bạn có thể thưởng thức tât cả các món ốc ở nơi đây với hương vị rất đặc biệt.

sang hôm su ngủ dậy bạn có thể chon các món ăn sang tại khahs sạn hoặc đặc sản đị phương như bún, phở …….

Ốc gai. Hấp dẫn cả về hình thức lẫn hương vị

Ốc gai. Hấp dẫn cả về hình thức lẫn hương vị

Sau khi no bụng bạn có thể  di chuyển đến Nhà thờ Đá Nha Trang, đường đi khá dễ tìm và có bảng chỉ dẫn hết nên các bạn yên tâm không lo lạc nhé.

Nhà thờ Đá Nha Trang có tên chính thức là nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua. Đường đi lên Nhà thớ vô cùng đẹp vì được xây dựng bằng bê-tông và đá chẻ với bố cục là những khối nhỏ, vươn từ thấp lên cao. Ðiểm cao nhất là đỉnh tháp chuông, nơi đặt cây thánh giá cao tới 38m, ngoài ra còn gắn 1 chiếc đồng hồ lớn, có 4 mặt quay ra 4 hướng nên dù bạn di chuyển từ hướng nào cũng sẽ thấy.

Tham quan xong, bạn có thể ghé ăn thử món nem nướng, cũng là món ăn đặc sắc và phổ biến ở Nha Trang. Các quán Nem ngon nên thử là Quán Nem 25 Lê Hồng Phong; Quán Nem Đặng Văn Quyên 16B Lãn Ông; Quầy Nem nướng 50 Thống Nhất… sau đó bạn có thể lên đường đến Tháp Bà Ponagar.

 Tháp Bà Ponagar nằm ở đường Tháp Bà, là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm. Nơi đây có giá vé tham quan là 22.000 đồng/người. Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar. Sau khi di chuyển từng bậc thang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các dãy núi cao và bãi biển Trần Phú. Sau khi tham quan đã rồi, bạn có thể kết hợp tắm bùn tại suối khoáng nóng Tháp Bà. Tuy nhiên, mình lựa chọn ra danh thắng Hòn Chồng khá gần Tháp Bà để ngắm cảnh hoàng hôn.
Nước biển trong xanh hoàn hảo tại Nha Trang

Nước biển trong xanh hoàn hảo tại Nha Trang

Hòn Chồng là một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau và chạy từ bờ cao xuống tới biển. Không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Leo lên những tản đá cao sẽ thấy có một tản đá rất to có in dấu chân lớn. Với mình thì nơi đây là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất. Sau khi mặt trời lặn thì bạn có thể di chuyển vào cà phê Hòn Chồng vừa thưởng thức cà phê “style” Nha Trang, vừa ngắm thành phố về đêm. Giá vé tham quan là 22.000 đồng/người nhé.

 Đi biển thì tất nhiên không thể thiếu thưởng thức hải sản. Được thiên nhiên ưu đãi, hải sản Nha Trang được nhiều người đánh giá là tươi và phong phú hơn các vùng khác. Dưới đây là những quán hải sản mà bạn sẽ không lo bị “chém” là Quán Hoa Biển và quán Gió Biển ngay bùng binh phía Bắc cầu Trần Phú; Quán Bờ Kè tại 42B Cù Lao Trung; Các quán phía Bắc cầu Trần Phú xung quanh trục đường Tháp Bà và Bờ Kè. Sau khi ăn uống no say thì bạn chở về tới khách sạn nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe bạn nhé

5: ĐẾN NHA TRANG PHẢI RA ĐẢO

Hôm sau, ban có thể đậy sớm ra biển ngắm mặt trời mọc. Sau đó, trở về khách sạn ăn sáng và nghỉ ngơi. Khoảng 8 giờ, mình bắt đầu di chuyển ra cảng Cầu Đá để ra các hòn ở Nha Trang. Bạn có thể mua vé khoảng 350.000 đồng khám phá 3 hòn bằng ca nô siêu tốc, rút ngắn nửa thời gian so với đi tàu, nhưng nó sẽ sốc và “phiêu” hơn. Nếu bạn có bệnh trong người thì đừng nên liều lĩnh đi ca nô nhé.

Hòn tăm vinpearl-land

Hòn tăm vinpearl-land

Đi khoảng 30 phút là đến Hòn Mun. Đảo Hòn Mun nổi tiếng với rạn san hô đẹp bậc nhất khu vực Đông Nam Á, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) công nhận. Tận mắt chứng kiến mới thấy biển ở đây vô cùng đẹp và trong, có thể nhìn thấy đáy, lên đảo thì khung cảnh khá hoang sơ vì đang trong quá trình xây dựng lại do ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 12 vừa qua. Lỡ ra đến đây rồi, bạn nhất định phải thử lặn biển ngắm san hô với giá khoảng 600.000 đồng lặn kèm với huấn luyện viên người nước ngoài. Còn riêng mình, vì sợ nước nên mình chỉ chọn mua vé xem san hô bằng thuyền đáy kính với giá 100.000 đồng thôi.

11 giờ trưa, di chuyển ra ca nô đến làng bè ở Hòn Một để ăn trưa và nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn ăn hải sản tươi, ngon, rẻ thì hãy ra bè chọn ngay và được chủ bè chế biến ngay tại chỗ. Ngoài ra, giá vé trên đã bao gồm một bữa trưa thịnh soạn rồi. Đến khoảng 13 giờ trưa, mình di chuyển sang khu du lịch Bãi Trang ở đảo Hòn Miếu để tắm biển.

Alana Nha Trang Beach Hotel

Alana Nha Trang Beach Hotel

Sau đó bạn có thể di chuyển đến  Bãi Tranh. Bãi Trang là một trong những bãi tắm có bãi biển đẹp nhất thành phố Nha Trang. Một điểm thú vị là bãi biển được ngăn cách bởi chiếc cầu đá, một bên là bãi sỏi, một bên là bãi cát. Nếu bạn muốn mát xa miễn phí thì sang bãi sỏi, nếu muốn chơi các môn thể thao dưới nước như dù bay, mô tô nước thì sang bãi cát sẽ thuận tiện hơn. Mách cho bạn giá của một chuyến dù bay 2 người là 800.000 đồng, 1 người là 650.000 đồng, nên tìm người chơi cùng cho tiết kiệm nhé.

Khoảng 16 giờ, bạn có thể về tới khách sạn, nghỉ ngơi một lúc, sau đó tiếp tục thuê xe máy đến tham quan, mua sắm đồ lưu niệm và hải sản khô ở Chợ Đầm Nha Trang. Có một khu chợ khác trên đường Trần Phú gần tháp Trầm Hương là Chợ Đêm Nha Trang, mình cũng đã ghé nhưng không phong phú như Chợ Đầm, bù lại Chợ Đầm lại đóng cửa rất sớm, khoảng 18 giờ. Mua quà xong, bạn có thể thưởng thức Cafe Nha Trang vơi những quán hết sức đẹp và thơ mộng trên mặt đường Trần phú.

Hải Sản Nha trang

Hải Sản Nha trang

Ngày 3 bạn không thể bỏ qua  nhất định phải khám phá  “thiên đường của miền nhiệt đới”Vinpearl Land ở Hòn Tre để trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất Việt Nam với giá vé vào 800 ngàn. nếu còn thơi gian hơn nữa bạn nên 1 lần khám phá đảo tham quan tứ bình và Điệp Sơn  đảo Bình Ba Nữa nhé.

Hi vọng bài viết trên đây có thể dúp bạn có 1 chuyến du lịch Nha Trang thuộn lợi và vui vẻ nhất.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Kinh Nghiệm Du lịch bụi Nha Trang

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận